Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Hoàng Anh - 16/05/2023 16:44
 
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam làm Tổ trưởng Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ngày 16/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh làm tổ trưởng; 2 Phó chủ tịch là ông Nguyễn Hồng Quang và Hồ Quang Bửu làm Tổ phó và 11 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức rà soát, tổng hợp và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết đối với các nội dung vượt thẩm quyền

Tổ công tác cũng giúp UBND tỉnh Quảng Nam theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của các sở, ngành và địa phương.

Quảng Nam thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Quảng Nam thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm cơ quan thường trực của Tổ công tác chịu trách nhiệm định kỳ hằng quý có văn bản yêu cầu các đơn vị báo cáo các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh để tổng hợp, tham mưu Tổ trưởng, Tổ phó trực chỉ đạo giải quyết kịp thời.  

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giảm 10,9% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là mức tăng trưởng thấp thứ 2 so với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tính đến hết tháng 3/2023, tỉnh Quảng Nam chỉ cấp mới 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký gần 1.100 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2022 giảm 8 dự án và giảm 2.200 tỷ đồng về vốn đăng ký. Đáng chú ý không có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp phép trong quý I/2023.

Số doanh nghiệp được thành lập mới trong quý I/2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng giảm mạnh. Khi trong quý I chỉ có 281 doanh nghiệp thành lập mới, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2022, vốn điều lệ đăng ký hơn 1.639 tỷ đồng, giảm 27,3% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 620 doanh nghiệp, tăng nhẹ 1,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó có 553 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, tăng 12,1%; 32 doanh nghiệp chờ giải thể, giảm 49,2%; 35 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 35,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Quảng Nam: Không dung túng, chống lưng cho Công ty Bách Đạt An
Quảng Nam không dung túng, chống lưng cho Công ty Bách Đạt An để triển khai dự án không đúng quy định của pháp luật, yêu cầu điều tra khởi tố vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư