Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Nam sẽ đón thêm nhiều đoàn khách quốc tế
Hoàng Anh - 19/11/2021 15:50
 
Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Tỉnh sẽ đón thêm nhiều đoàn khách quốc tế trong năm 2021.

Sáng 19/11, tại Khu Nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến du lịch tại địa phương theo chương trình Hộ chiếu Vaccine. Trước đó, trong ngày 17/11, 30 khách du khách quốc tế khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đã đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng để đến Tỉnh Quảng Nam tham quan, nghỉ dưỡng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân cho biết, từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch địa phương. Công tác tổ chức, chương trình tham quan dành cho khách quốc tế được tỉnh Quảng Nam thực hiện theo quy trình bài bản, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đáp ứng chương trình vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách.

“Đây là một khởi đầu tốt đẹp cho du lịch Quảng Nam, sau gần hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Sắp đến, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đón thêm hai đoàn khách quốc tế khác. Bắt đầu từ tháng 1/2022, tỉnh Quảng Nam sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay quốc tế thường lệ”, ông Tân thông tin.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân chào đón những khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam sau dịch bệnh.
Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân chào đón những khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam sau dịch bệnh.

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana cho biết, đây là những bước khởi động tích cực đầu tiên sau gần 2 năm để du lịch quốc tế có thể dần mở cửa trở lại. Tin tưởng đến Tết Dương lịch, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana có thể tiếp đón được nhiều đoàn khách du lịch quốc tế tới Quảng Nam hơn.

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, ngoài đoàn khách đầu tiên, còn hai đoàn khách du lịch khác đi theo chuyến bay charter với tổng cộng khoảng 350 người sẽ đến Quảng Nam, lưu trú lại ở Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana. Hành khách trong 3 đoàn khách có quốc tịch Mỹ, Canada, Hàn Quốc và Việt kiều tại một số nước. Các du khách sẽ sử dụng các dịch vụ cung ứng theo hình thức khép kín và được tham quan một số điểm đến trên địa bàn tỉnh theo lịch trình được thống nhất trước.

Theo phương án đón khách quốc tế mà tỉnh Quảng Nam ban hành thì giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2021, sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Khách quốc tế quay trở lại tham quan du lịch tại đô thị cổ Hội An.
Khách quốc tế quay trở lại tham quan du lịch tại đô thị cổ Hội An.

Các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế trong giai đoạn này là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành trong tỉnh. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn nêu trên.

Trong khi đó, giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 1/2022, tỉnh Quảng Nam sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 05 địa phương ở giai đoạn 1 (có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng đủ điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế) sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 07 ngày.

Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu Giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch COVID-19 thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư