Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Tìm thấy 7 thi thể nạn nhân sạt lở đất ở huyện Nam Trà My
Trần Tĩnh (TTXVN/Vietnam+) - 29/10/2020 08:01
 
Đã có 53 người mất tích, trong đó có 45 người ở thôn 1 (xã Trà Leng) và 8 người ở thôn 1 xã Trà Vân, hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 7 nạn nhân.
Quang Nam: Tim thay 7 thi the nan nhan sat lo dat o huyen Nam Tra My hinh anh 1
Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: baochinhphu.vn)

Rạng sáng ngày 29/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành liên quan đã họp khẩn về vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My).

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hiện đã có thông tin ban đầu về vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Trà Leng. Tuy nhiên, từ trung tâm xã đến hiện trường có ít nhất 3 điểm sạt lở nên chưa thể tiếp cận.

Theo đó, đã có 53 người mất tích, trong đó có 45 người ở thôn 1 (xã Trà Leng) và 8 người ở thôn 1 xã Trà Vân. Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 7 nạn nhân.

Cuộc họp cũng đã nhất trí thành lập Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tiền phương tại huyện Bắc Trà My do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Trí Thanh chỉ huy.

Quang Nam: Tim thay 7 thi the nan nhan sat lo dat o huyen Nam Tra My hinh anh 2
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tìm hiểu địa bàn xã Trà Leng và Trà Vân trên bản đồ thực địa. (Ảnh:baoquangnam.vn)

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện về việc cứu hộ các nạn nhân bị vùi lấp tại xã Trà Leng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

Bão số 9 gây sự cố với nguồn điện, lưới điện tại miền Trung
Sáng 28/10, cơn bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi gây mưa lớn, gió giật mạnh trên diện rộng nhiều tỉnh miền Trung đã gây ra sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư