-
Khi miền đá kể chuyện bằng rock giữa mùa tam giác mạch -
Bắc Ninh: Đông Đô Village trở thành Không gian Di sản Văn hóa -
Ấn tượng Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 -
“Hiến kế” giúp du lịch Hưng Yên cất cánh -
Nghề dệt đũi Nam Cao (Hưng Yên): Hơn bốn thế kỷ giữ lửa tinh hoa tơ tằm Việt -
Số hóa, liên kết và điện ảnh sẽ tạo “cú hích” cho xúc tiến du lịch Việt Nam
![]() |
| Quảng Ngãi ưu tiên 3 dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái nông nghiệp. |
Ngày 27/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Khai thác tiềm năng, lợi thế tài nguyên du lịch của tỉnh, đẩy nhanh phục hồi tăng tốc phát triển du lịch, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, Quảng Ngãi đón được 1,36 triệu khách, trong đó có 160.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 2.780 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD), trong đó thu từ khách quốc tế đạt hơn 800 tỷ đồng (tương đương khoảng 35 triệu USD).
Tổng số buồng lưu trú khoảng 5.200 buồng, trong đó có khoảng 1.500 buồng đạt chuẩn 3 - 5 sao, công suất sử dụng buồng trung bình đạt khoảng 55%. Tạo việc làm cho khoảng 21.900 lao động, trong đó có khoảng 7.300 lao động trực tiếp.
Đến năm 20230, Quảng Ngãi đặt mục tiêu đón được trên 2,55 triệu lượt khách, trong đó, 250.000 lượt khách quốc tế và 2,3 triệu lượt khách nội địa.
Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 13.825 tỷ đồng (tương đương 600 triệu USD), trong đó, thu từ khách quốc tế đạt khoảng 1.900 tỷ đồng (tương đương khoảng 82,5 triệu USD).
Tổng số buồng lưu trú đạt khoảng 11.000 buồng, trong đó có khoảng 3.000 buồng lưu trú đạt chuẩn 3 - 5 sao và tương đương; công suất sử dụng buồng trung bình đạt khoảng 60%/năm. Tạo việc làm cho khoảng 49.500 lao động, trong đó có khoảng 16.500 lao động trực tiếp.
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, tỉnh Quảng Ngãi cần rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, ban hành cơ chế, chính sách theo hưởng tạo thuận lợi tối đa nhằm thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cộng đồng tham gia phát triển du lịch, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời thực hiện cơ cấu lại các hoạt động du lịch phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đảm bảo phù hợp quy hoạch du lịch trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ngãi ưu tiên 3 dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái nông nghiệp; chú trọng liên kết giữa du lịch với các ngành khác, đặc biệt là nông nghiệp, thương mại và giao thông trong chuỗi giá trị, gắn với phát triển xanh, bền vững và phương châm “lấy trải nghiệm của du khách làm trung tâm”.
Tập trung liên kết phát triển sản phẩm, thị trường, kết nối du lịch với các tỉnh thành phố trong nhóm Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nhóm các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên... tạo thành chuỗi liên kết phát triển du lịch, đồng bộ, bền vững và hội nhập quốc tế…
-
Nghề dệt đũi Nam Cao (Hưng Yên): Hơn bốn thế kỷ giữ lửa tinh hoa tơ tằm Việt -
Số hóa, liên kết và điện ảnh sẽ tạo “cú hích” cho xúc tiến du lịch Việt Nam -
Du lịch Thái Nguyên sau sáp nhập: Bứt phá từ tài nguyên đến trải nghiệm -
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen từ ngày 15/12/2025 -
Đà Nẵng triển khai đồng bộ giải pháp nâng cao môi trường du lịch an toàn -
Hội nghị xúc tiến du lịch quốc gia 2026: Định hình chiến lược quảng bá trong giai đoạn mới -
Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên 2025: Tôn vinh di sản, lan tỏa bản sắc văn hóa
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

