Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ngãi đôn đốc tiến độ Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi
Linh Đan - 09/01/2024 08:01
 
Quảng Ngãi yêu cầu chậm nhất ngày 30/8/2025 phải hoàn thành 100% các hạng mục công việc của Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng công trình Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi tại cuộc họp vào ngày 3/1/2024.

Theo đó, Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng công trình Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh với trách nhiệm là chủ đầu tư, phải lập tiến độ tổng thể về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, trong đó cần làm rõ các nội dung công việc tương ứng với các mốc thời gian cần phải hoàn thành để phục vụ theo dõi, đôn đốc tiến độ, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công theo đúng tiến độ tổng thể mà Chủ tịch UBND tỉnh đã giao.

“Trên cơ sở tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh lập tiến độ chi tiết về thi công của dự án; đảm bảo chậm nhất ngày 30/8/2025 phải hoàn thành 100% các hạng mục công việc của dự án, để chuẩn bị các điều kiện tổ chức khánh thành công trình, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030”, ông Minh yêu cầu.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh khẩn trương phối hợp với các địa phương tập trung hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng các khu tái định cư, để triển khai thi công các khu tái định cư chậm nhất trong Quý II/2024; chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thi công đối với dự án; trong đó phải đảm bảo việc thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục về quản lý đầu tư xây dựng, tiến độ, chất lượng, thẩm mỹ của công trình theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với UBND các huyện, thành phố trong vùng dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tập trung nguồn nhân lực, ưu tiên thời gian để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án theo chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của địa phương; trong đó, UBND huyện Bình Sơn ưu tiên ban hành thông báo thu hồi đất đối với phần diện tích đủ điều kiện (12,08 ha thuộc xã Bình Phước và xã Bình Thanh) trước ngày 10/01/2024 để làm cơ sở triển khai các thủ tục tiếp theo; khẩn trương tổ chức thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với các khu tái định cư trước ngày 15/01/2024.

“Trong quá trình tổ chức thực hiện, có những vấn đề phát sinh vướng mắc, cần chủ động phối hợp với các Sở, ngành để trao đổi, thống nhất hướng giải quyết”, ông Minh yêu cầu và lưu ý nội dung vướng mắc thuộc thẩm quyền của cấp nào, cơ quan nào thì cấp đó, cơ quan đó phải giải quyết dứt điểm; không báo cáo, đề nghị UBND tỉnh giải quyết, gây chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

“Với tinh thần của dự án là các nhiệm vụ, trách nhiệm thuộc sở, ngành, đơn vị, địa phương nào thì cơ quan, đơn vị đó phải chủ động giải quyết, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm và trình cấp trên không đúng quy định”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cần phải tích cực, chủ động hơn nữa trong việc hướng dẫn, hỗ trợ cho chủ đầu tư và các địa phương liên quan trong quá trình giải quyết các vướng mắc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường. Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường phải chỉ đạo đơn vị trực thuộc là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh chủ động, phối hợp với các chủ thể có liên quan trong quá trình kiếm kê, lập và trình cấp thẩm quyền phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về toàn bộ các mỏ vật liệu cung cấp cho dự án; không để xảy ra việc thiếu vật liệu cho dự án; chủ động phối hợp với các địa phương, Công an tỉnh trong việc theo dõi, kiểm tra, giám sát việc khai thác cát của các doanh nghiệp kinh doanh cát thương mại.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi, Bí thư các Huyện ủy: Bình Sơn, Sơn Tịnh tập trung chỉ đạo hệ thống chính trị trên địa bàn thực hiện quyết liệt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, vận động người dân chấp hành, sớm bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thi công theo đúng tiến độ.

Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi: Thêm động lực mới cho Quảng Ngãi phát triển vươn xa
Là dự án hạ tầng giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Quảng Ngãi, Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi sẽ mở ra không gian mới,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư