-
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch -
Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách -
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới
Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh có diện tích thực hiện trên 4.110 ha, bao gồm gần 1.000 ha thuộc phường Tuần Châu và trên 3.110 ha thuộc phường Hà An.
Hiện, phường Tuần Châu đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Còn tại phường Hà An đã giải phóng mặt bằng xong 81% (tương đương hơn 2.573 ha). Địa phương hiện đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, phương án bồi thường sớm, hoàn thành giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án.
![]() |
| Chủ đầu tư đang triển khai san lấp mặt bằng và thi công các hạng mục hạ tầng. |
Đối với phần diện tích đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao, chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Vingroup đang triển khai san lấp mặt bằng và thi công các hạng mục hạ tầng.
Tỉnh Quảng Ninh cùng các sở, ngành và địa phương đang phối hợp "giải phóng mặt bằng đến đâu, bàn giao đến đó" cho chủ đầu tư. Vừa qua, ngay sau khi đi kiểm tra thực tế dự án, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan và phường Hà An hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại trong thời gian sớm nhất.
Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh sau khi điều chỉnh quy mô và tổng mức đầu tư, đây là dự án đô thị có quy mô vốn lớn nhất của Vingroup tính đến nay. Và đây cũng là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, trong định hướng phát triển thời gian tới, khu vực Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh và các khu vực lân cận sẽ là trung tâm kết nối của hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm. Đặc biệt là các tuyến đường sắt tốc độ cao đã được định hướng đầu tư xây dựng. Vì vậy, tỉnh phải sớm nghiên cứu phương án kết nối đồng bộ các loại hình giao thông đường sắt, đường bộ và đường biển, đảm bảo khai thác tối đa lợi thế phát triển của khu vực này trong dài hạn. Qua đó, tạo động lực phát triển mới, góp phần hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh, xây dựng Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
-
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới -
Nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng rót vốn vào TP.HCM -
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics -
TP.HCM ban hành quy định mới về phân cấp quản lý trật tự xây dựng -
Lâm Đồng chấp thuận Dự án Trung tâm sản xuất, chế biến nông sản xuất khẩu 480 tỷ đồng -
Tỉnh Cà Mau và EVNNPT bàn cách đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện trọng điểm
-
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường

