
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
Trong đó, khách quốc tế đạt 875.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt gần 24.000 tỷ đồng, gấp 1,6 lần cùng kỳ năm 2022. Theo kế hoạch, Quảng Ninh đặt mục tiêu trong quý III/2023 sẽ đón khoảng 4,13 triệu khách, doanh thu du lịch đạt 9.800 tỷ đồng. Sau 9 tháng sẽ đón gần 13 triệu lượt du khách, doanh thu du lịch đạt 26.460 tỷ đồng.
Riêng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1-4/9), Quảng Ninh đã đón khoảng 382.000 lượt du khách, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước khoảng 24.500 lượt, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách lưu trú đạt khoảng 151.000 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu du lịch đạt khoảng 788 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022.
Công suất phòng tại các khách sạn đạt khoảng 56%, đối với khách sạn 4-5 sao và các khách sạn quy mô từ 80 phòng trở lên đạt khoảng 75-100%.
Trong cả 4 ngày nghỉ lễ, Quảng Ninh đã đảm bảo công tác an ninh, trật tự, đảm bảo một kỳ lễ an toàn, vui vẻ với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch. Trong đó, tại thành phố Hạ Long với các chương trình như: "Điểm hẹn mùa thu" diễn ra ngày 3/9 tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP.Hạ Long) thu hút đông người dân và du khách; "The Sound of Heritage" vào tối 2-3/9 tại Valley Beach Club; chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra ngày 1-2/9 tại phố đi bộ Bài Thơ… Tại TP.Móng Cái diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2023 từ ngày 29/8-4/9; các hoạt động văn hóa, thể thao tại phố đi bộ; các hoạt động dịch vụ xe điện phục vụ du khách theo chương trình city tour tại các điểm du lịch.
![]() |
Du khách tham quan Vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. |
Trong 4 ngày nghỉ lễ, các tuyến du lịch biển đảo của Quảng Ninh tiếp tục thu hút đông du khách. Huyện Vân Đồn đón khoảng 47.800 lượt du khách, huyện Cô Tô đón 5.200 lượt du khách. Để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho hành khách ra các tuyến đảo, Cảng tàu cao cấp Ao Tiên đã sắp xếp, bố trí 100% cán bộ, nhân viên trực tại các bộ phận, hỗ trợ người dân, du khách đỗ xe, mua vé tàu, sử dụng các dịch vụ tại cảng và di chuyển xuống tàu ra đảo.
Ngoài ra, nhiều du khách có xu hướng trải nghiệm các giá trị văn hóa, chăm sóc sức khỏe tại Khu di tích danh thắng Yên Tử (TP.Uông Bí) hay khám phá miền sơn cước Bình Liêu với nhiều nét văn hóa dân tộc độc đáo.
![]() |
Du khách xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. |
Để đạt được mục tiêu đón không ít hơn 15 triệu lượt du khách trong năm 2023, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục tham mưu, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại theo hướng hiện đại, thu hút đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại tại Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Đầm Hà, Tiên Yên, Vân Đồn... để thu hút du khách.
Bên cạnh đó, ngành sẽ triển khai công tác đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch, nhất là trong dịp thu đông và cuối năm; đồng thời, tăng cường quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách. Sở Du lịch sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông, các quy định về quản lý, niêm yết công khai giá, phí đối với các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định.

-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)