-
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi
Tại hội nghị, trên cơ sở nghiên cứu và so sánh các phương án hướng tuyến, đơn vị tư vấn đề xuất phương án khả thi nhất để Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.
Theo đó, Dự án có điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long (bên phía Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Vinhomes Bến Đoan (bên Hồng Gai, TP Hạ Long). Hầm dài 1.945m, vị trí hầm cách cầu Bãi Cháy 530m về phía Vịnh Hạ Long. Theo tính toán, ưu điểm của phương án là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công và khai thác, kết nối thuận lợi, hợp lý. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh nghe báo cáo chủ trương xây dựng hầm qua Vịnh Cửa Lục và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. |
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, đơn vị tư vấn đã phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành việc khảo sát lòng sông, quay chụp địa hình, đang tiến hành khảo sát địa hình địa chất và dự kiến lập hoàn thành báo cáo tiền khả thi vào cuối tháng 4/2018. Theo tiến trình đề ra, dự án sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến vào tháng 5/2018 trước khi được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 9/2018. Dự kiến, Dự án sẽ khởi công vào tháng 9/2019, thời gian thi công khoảng 4 năm.
Cho ý kiến về nội dung này, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã đồng ý với chủ trương đầu tư đường hầm qua Vịnh Cửa Lục với quy mô 6 làn xe, vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Ông Đọc đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào báo cáo tiền khả thi dự án, trong đó nêu rõ sự cần thiết của dự án và các phương án, đặc biệt là ưu điểm của từng phương án. Đồng thời, tính toán kỹ hướng tuyến đảm bảo hợp lý và khả thi nhất.
Mặt cắt thiết kế dự án hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục. |
Cũng tại cuộc họp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nghe báo cáo về dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 27km (đoạn qua địa bàn TP Hạ Long dài 7,2km, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 19,8km), quy mô 4 làn xe do Tập đoàn Vingroup đầu tư. Điểm đầu ở Cột 8, trùng với điểm cuối đường bao biển đoạn núi Bài Thơ (TP Hạ Long), điểm cuối giao với QL18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả). Dự án đầu tư theo hình thức BT, tổng mức đầu tư khoảng 5.600 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường góp phần giảm lưu lượng xe trên tuyến QL18A, đoạn qua Hạ Long - Cẩm Phả, tạo hệ thống giao thông hiện đại, kết nối các khu đô thị lớn của tỉnh.
UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập thẩm định và phê duyệt các thủ tục đầu tư dự án và có văn bản đồng ý cho Vingroup lập báo cáo tiền khả thi dự án, phấn đấu khởi công vào cuối tháng 7/2018.
“Đây là hai dự án có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển dịch vụ, du lịch, phát triển đô thị, đặc biệt là kết nối giao thông giữa 2 đô thị lớn của tỉnh, hình thành hệ thống bến cảng dọc theo tuyến đường, khai thác tiềm năng phát triển về cảng biển của tỉnh. Đặc biệt, với phương án sử dụng đất đá thải từ khai thác than để thực hiện san nền của dự án sẽ góp phần giải quyết bãi thải mỏ trên địa bàn tỉnh hiện nay”, ông Đọc khẳng định tại hội nghị.
-
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
-
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Đón đầu sự phát triển với mô hình kinh tế mới
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"