Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tiên tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh
Thu Lê - 11/09/2020 16:21
 
Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung rà soát, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trong 3 ngày 25, 26 và 27/9.
TIN LIÊN QUAN

Hoàn thành Đại hội cấp trên cơ sở từ cuối tháng 7, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 25-27/9/2020. Đây cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh.

Không chỉ tăng cường tuyên truyền, lan tỏa kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua, các cuộc thi, hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng góp phần tạo không khí sôi nổi, khích lệ tinh thần thi đua tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhiều tuyến đường, con phố tại Quảng Ninh rực rỡ cờ hoa chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh
Nhiều tuyến đường, con phố tại Quảng Ninh rực rỡ cờ hoa chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV.

Nhiều công trình lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV đã cơ bản hoàn thành, như: Dự án cấp điện lưới quốc gia ra đảo Trần, Cung Trúc Lâm - Yên Tử, Hệ thống các công trình đường giao thông kết nối tới 104 thôn bản huyện Bình Liêu, Tòa nhà Viettel Quảng Ninh…. Đến trước ngày 25/9 sẽ có tổng 10 công trình, dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh được hoàn thành.

Để đảm bảo thành công đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai công tác chuẩn bị đại hội từ rất sớm, đến nay công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Trong đó, văn kiện đại hội đã xây dựng theo đúng Hướng dẫn 22 của Văn phòng Trung ương Đảng; Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt, Ủy ban kiểm tra và Đề án phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã hoàn thiện và tỉnh đã báo cáo Bộ Chính trị ngày 17/8; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được chú trọng, đẩy mạnh.

Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện 10 công trình, Dự án lớn chào mừng Đại hội.
Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện 10 công trình, dự án lớn chào mừng Đại hội.

Ông Vũ Quyết Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh cho biết: công tác nhân sự là một trong hai nội dụng quan trọng nhất của đại hội, được BCH Đảng bộ đặc biệt quan tâm. Nhất là trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi phải có đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín, dám nghĩ, dám làm, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Quá trình chuẩn bị nhân sự tỉnh chủ động thực hiện, bám sát chỉ đạo của Trung ương: (1) Chủ động rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2015-2020 (2016 - 2021) và 2020-2025 (2021-2026) và được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chặt chẽ, từ khâu rà soát, nhận xét, đánh giá cán bộ, xây dựng các tiêu chuẩn chức danh; đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu, phương châm “động”, “mở”; (2) Thực hiện rà soát đội ngũ đương nhiệm các cấp, xác định số tái cử, nghỉ hưu, không đủ tuổi tái cử để có phương án chuẩn bị; (3) Kịp thời kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, của các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc; kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, sắp xếp đội ngũ cán bộ chuẩn bị một bước cho công tác nhân sự Đại hội; (4) Thực hiện thẩm tra, xác minh và kết luận về tiêu chuẩn chính trị đối với nguồn nhân sự được giới thiệu bầu cử cấp ủy khóa mới chặt chẽ, đúng quy định; (5) thực hiện quy trình nhân sự 5 bước đối với nhân sự tái cử, tham gia lần đầu gắn với các chức danh nhà nước đảm bảo đúng quy định của Trung ương. 

Hiện các phần việc cuối cùng liên quan đến tổ chức đại hội đang được thực hiện, như: rà soát, hoàn thiện văn kiện, các báo cáo chuyên đề, chương trình, kịch bản… lần cuối để in ấn; các công tác chuẩn bị khác được gấp rút hoàn thiện trước khi diễn ra đại hội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư