
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây có buổi đi kiểm tra thực địa nghiên cứu đầu tư dự án đường nối cầu Tình Yêu với cầu Cửa Lục 3.
Theo báo cáo nghiên cứu đề xuất của đơn vị tư vấn, dự án gồm có: Tuyến đường chính chiều dài gần 8 km, điểm đầu tại nút giao đường dẫn cầu Tình Yêu, điểm cuối tại nút giao đường dẫn cầu Cửa Lục 3, trên địa bàn xã Lê Lợi và Thống Nhất, TP Hạ Long.
Tuyến đường nhánh dài 1,5 km, điểm cuối tuyến tại nút giao giữa Tỉnh lộ 342 với Quốc lộ 279. Nhằm giữ gìn cảnh quan, môi trường, toàn tuyến có tổng cộng 5 cầu lớn, trong đó tuyến chính có 4 cầu và tuyến nhánh có 1 cầu.
![]() |
Hướng tuyến đề xuất tuyến đường tại nút giao với cầu Cửa Lục 3. Ảnh: baoquangninh.vn |
Trên cơ sở nghiên cứu đề xuất và khảo sát thực địa hướng tuyến, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, chủ trương đầu tư dự án đường nối cầu Tình Yêu với cầu Cửa Lục 3 là hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch chung thành phố Hạ Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về danh mục các dự án khởi công trong giai đoạn 2023 - 2025.
Công trình được triển khai sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo không gian phát triển mới cho thành phố Hạ Long theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu, lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, theo hướng đa cực, hài hòa với Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vùng núi phía Bắc của TP. Hạ Long.
Hiện các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long đang tham gia ý kiến để đơn vị tư vấn hoàn thiện nghiên cứu đề xuất dự án với mục tiêu hướng tuyến hạn chế tối đa tác động tới cảnh quan thiên nhiên, môi trường và hệ sinh thái rừng ngập mặn tại đây, cũng như đảm bảo quy mô của dự án đồng bộ với cầu Tình Yêu và cầu Cửa Lục 3.
Khi dự án đấu nối cầu Tình Yêu với cầu Cửa Lục 3 được đưa vào sử dụng sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo không gian phát triển mới cho TP Hạ Long theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Dự án sẽ lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, theo hướng đa cực, hài hòa với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vùng núi phía Bắc của địa phương này.
Với ý tưởng kiến trúc là “cánh chim biển trên vịnh Hạ Long”, cầu Tình Yêu là công trình có kiến trúc độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao của Quảng Ninh được đưa vào sử dụng đầu năm 2022.
![]() |
Cầu Tình Yêu, Quảng Ninh được đưa vào sử dụng đầu năm 2022. Ảnh: Đỗ Phương |
Cầu được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến 4.265 m. Trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1 m, dài 290 m, tĩnh không thông thuyền 40x7 m; phần cầu dẫn dài 565 m, đường dẫn dài 3.380 m, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Còn cầu Cửa Lục 3 bắc qua sông Diễn Vọng đổ ra vịnh Cửa Lục và vịnh Hạ Long dài hơn 2,6 km, thiết kế 6 làn xe, kết cấu bê tông cốt thép. Điểm đầu của cầu đấu nối tuyến đường trục chính Khu đô thị FLC tại phường Hà Khánh, điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP. Hạ Long.
![]() |
Cầu Cửa Lục 3. Ảnh: baoquangninh.vn |
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh được khởi công cuối tháng 9/2020 và đang gấp rút được hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng từ cuối năm nay.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM