
-
Sản vật của đồng bào dân tộc thiểu số hút khách tại VITM Hà Nội 2025
-
Du lịch xứ Dừa Bến Tre khởi sắc
-
"Hiến kế" phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam
-
"Sức nóng" du lịch tỉnh Bình Thuận lan tỏa tại VITM Hà Nội 2025
-
Độc đáo màn trình diễn chế biến cá ngừ đại dương Phú Yên tại VITM Hà Nội 2025 -
TP.HCM thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam với thế giới
Cụ thể, các hành khách trên các chuyến bay đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ được miễn phí 100% giá vé thu phí vào điểm tham quan và lưu trú trên Vịnh Hạ Long, Khu di tích và danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh.
![]() |
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Nghĩa Hiếu |
Hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và ngược lại; thực hiện hỗ trợ về truyền thông, quảng bá cho các doanh nghiệp du lịch tổ chức các chương trình du lịch đưa khách đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Thời gian thực hiện từ khi Nghị quyết có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025.
Hướng tới mục tiêu đón 17 triệu lượt du khách với doanh thu 39.100 tỷ đồng trong năm 2024, một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Du lịch và các địa phương tại tỉnh Quảng Ninh xác định đó là phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới. Trên cơ sở khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, con người, văn hóa địa phương, các sản phẩm mới sẽ tăng khả năng tiếp cận đa dạng các dòng khách, xây dựng thương hiệu điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.
Năm 2024 Quảng Ninh dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh. Trong đó, mùa du lịch hè sẽ có các hoạt động điểm nhấn thu hút du khách như: Tuần Du lịch hè Hạ Long 2024; Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024...
![]() |
Thủy thủ của Clipper Race rất ấn tượng với cảnh đẹp và sự đón tiếp chu đáo của Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương |
Ngoài ra, cùng với việc đẩy mạnh đón khách nội địa, các doanh nghiệp du lịch cũng đang tiếp tục các kế hoạch cho thị trường khách quốc tế thông qua đổi mới các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong đó, tập trung xúc tiến tại các thị trường Đông Bắc Á, gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; các thị trường mới: Ấn Độ và Trung Đông.
![]() |
Khách du lịch qua cửa khẩu Móng Cái |
Cũng trong năm nay, Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm mới phục vụ khách du lịch. Quan điểm của tỉnh trong xây dựng sản phẩm du lịch mới là tập trung phát triển sản phẩm đa dạng, độc đáo, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh, di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh.
Trong đó, các sản phẩm du lịch biển tiếp tục chiếm ưu thế với 11 sản phẩm tại khu vực Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Nổi bật như: Tàu thủy tham quan, lưu trú du lịch hành trình Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long - Vịnh Hạ Long; du lịch trải nghiệm nuôi cấy, khai thác, chế tác ngọc trai Hạ Long; du lịch trải nghiệm câu cá, đánh cá cùng ngư dân Vịnh Hạ Long; sản phẩm một ngày ở làng chài Vung Viêng; du thuyền nhà hàng kết hợp đám cưới trên Vịnh Hạ Long...
![]() |
Tổ hợp vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng (khu Bãi tắm Sun World Hạ Long) là một trong những sản phẩm của TP Hạ Long trong năm 2024. Ảnh: Nguyễn Thơm |
Đặc biệt, dịp 30/4, 1/5 tới đây, chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề “Carnaval Hạ Long - Bừng sáng cùng Kỳ quan” với nhiều đổi mới hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và bất ngờ. Đây sẽ là chương trình nghệ thuật thực cảnh trên biển và ven bờ Vịnh Hạ Long; sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa và thiên nhiên để làm nổi bật vẻ đẹp Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm. Bên cạnh đó, chương trình sẽ sử dụng công nghệ hiện đại như drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, 3D mapping, LED, âm thanh ánh sáng, tạo nên khung cảnh độc đáo.
Các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng dự kiến phát triển những sản phẩm có tính khả thi cao, như: Sân golf, không gian bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống dân tộc Tày tại Quảng Ninh Gate, điểm vui chơi giải trí dịch vụ du lịch Tân Việt Bắc (TX Đông Triều); huyện Tiên Yên, Ba Chẽ có 3 sản phẩm chợ phiên văn hoá vùng cao tại xã Hà Lâu, Lương Mông, Đạp Thanh; huyện Bình Liêu có sản phẩm du lịch đi bộ xuyên rừng, thể thao bóng đá nữ; TP Móng Cái có 4 sản phẩm: Đạp xe xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, vui chơi giải trí tại bãi biển Trà Cổ, du lịch cộng đồng tại xã Bắc Sơn và tuyến phố đi bộ mới tại phường Trần Phú, Hải Hoà...

-
TP.HCM thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam với thế giới -
Hội chợ ITE HCMC 2025: “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động” -
Doanh nghiệp lữ hành chờ bùng nổ dịp nghỉ lễ 30/4 -
VITA AWARDS 2025: Vinh danh 224 cá nhân và tổ chức tiêu biểu trong ngành du lịch -
Gần 600 doanh nghiệp tham sự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 -
Hành trình xanh kết nối ba vùng di sản Nghệ An - Thanh Hóa - Ninh Bình -
Hà Nội quảng bá điểm đến di sản và sáng tạo tại VITM Hà Nội 2025
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025