Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản
Thu Lê - 07/05/2017 08:10
 
Sau hơn 1 năm từ ngày khởi công Dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản tại phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh do Công ty Cổ phần 577 (công ty liên kết của Cienco 5) làm chủ đầu tư đã bị tạm dừng triển khai vì chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liện quan đến dự án.
TIN LIÊN QUAN

Tại cuôc họp mới đây, Thường trực Tỉnh ủy đã nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh báo cáo một số dự án triển khai chậm tiến độ trên địa bàn TP Hạ Long, trong đó có dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản của Công ty Cổ phần 577. Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất và yêu cầu tạm dừng dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án, nhất là thủ tục đánh giá tác động môi trường (ĐTM) do đã hết hạn.

Hiện trạng Dự án Khu biệt thự đồi thủy sản.
Hiện trạng dự án Khu biệt thự đồi thủy sản.

Trước đó, dự án này đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 4167/QĐ-UBND ngày 27/12/2011 và phê duyệt điều chỉnh dự án tại Quyết định số 2424/QĐ-UBND ngày 24/10/2014. Dự án này có quy mô trên 12ha, được chính thức khởi công vào đầu năm 2016, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Theo báo cáo của chủ đầu tư, hiện dự án đã thực hiện được khoảng 23% khối lượng thi công. Tuy chưa hoàn thành hạ tầng và một số thủ tục pháp lý liên quan, nhưng các thông tin mở bán đã được đăng trải trên một số trang web giao dịch bất động sản và giá bán đất nền đã được giao bán với mức 10 triệu đồng/m2.

Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh phải rà soát lại các thủ tục liên quan đến chủ trương, quy hoạch và dự án đầu tư, trên nguyên tắc phải thi công đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các công trình, nhà ở thô hoặc hoàn thiện mới được chuyển giao cho tổ chức và cá nhân thứ cấp (không phân lô bán nền).

Mặt khác, do dự án đã triển khai san tạm mặt bằng dễ dẫn đến nguy cơ sạt lở, gây ngập lụt, nên Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Nhà đầu tư khẩn trương triển khai xây dựng ngay kè chắn đất, gia cố mái taluy, hệ thống thoát nước tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt. Nhất là đối với khu vực giáp cầu vượt Cái Lân, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa bão 2017.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư