Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị đã có 5 ca mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây
Nguyên Lý (TTXVN/Vietnam+) - 25/07/2020 07:32
 
Các ca mắc bệnh bạch hầu đều có độ tuổi từ 7-9, trú tại hai thôn Bãi Hà Mới và Khe Hót thuộc xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, đang được cách ly, điều trị.
Quang Tri da co 5 ca mac benh bach hau chua ro nguon lay hinh anh 1
Tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, nơi xảy ra bệnh bạch hầu, địa phương đã lập chốt kiểm soát để tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế đối với tất cả các công dân. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Chiều 24/7, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã ghi nhận thêm 4 ca mắc bệnh bạch hầu, nâng tổng số ca mắc trên toàn tỉnh lên 5 ca.

Các ca mắc bệnh bạch hầu đều có độ tuổi từ 7-9, trú tại hai thôn Bãi Hà Mới và Khe Hót thuộc xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây truyền bệnh bạch hầu ở xã Vĩnh Hà.

Trưởng Phòng Y tế huyện Vĩnh Linh Nguyễn Văn Sơn cho biết, sức khỏe của 5 ca mắc bệnh bạch hầu đều cơ bản ổn định. Các y, bác sỹ vẫn đang giám sát chặt chẽ và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Ngoài lực lượng y, bác sỹ tuyến tỉnh về tăng cường, huyện đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với chính quyền xã Vĩnh Hà, tập trung tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Trị cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, thiết lập chốt chặn cách ly tại hai thôn Bãi Hà Mới và Khe Hót, xã Vĩnh Hà; đồng thời thu thập thông tin bệnh nhân, điều tra dịch tễ tại cộng đồng.

Lực lượng chức năng cũng lấy mẫu bệnh phẩm và theo dõi tình trạng sức khỏe những người tiếp xúc gần với bệnh nhân; khử khuẩn vệ sinh môi trường; tăng cường truyền thông để người dân có các biện pháp phòng tránh.

Trước đó, ngày 21/7, TTXVN đã thông tin, tỉnh Quảng Trị ghi nhận ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên là một em nữ 9 tuổi, ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Bệnh nhân khởi bệnh ngày 10/7 với các triệu chứng như sốt, tiêu chảy và ho.

Đến ngày 20/7 kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu./.

Nguyên Lý
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu
Công điện vừa được Thủ tướng ban hành nêu rõ, bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, lây lan nhanh qua đường hô hấp và có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư