Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị: Đề xuất dự án thích ứng biến đổi khí hậu TP Đông Hà
Ngọc Tân - Tiến Nhất - 12/12/2017 10:12
 
Dự án bao gồm 6 hạng mục bao gồm: Kè Hói Sòng; Hệ thống thoát nước hạ lưu hồ Khe Mây; Hệ thống thoát nước hạ lưu hồ Trung Chỉ; Kè bờ Tây sông Thạch Hãn và bờ Bắc sông Vĩnh Phước; Xây dựng chợ đầu mối nông sản Đông Lương; Cải tạo, nâng cấp hạ tầng một số khu dân cư thu nhập thấp.
TP Đôngg Hà- Quảng Trị
TP Đông Hà- Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã có buổi làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp và Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng về đề xuất dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và thích ứng biến đổi khí hậu - thành phố Đông Hà. 

Dự án dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2018 – 2023 trên địa bàn thành phố Đông Hà. 

Bà Alix Francoicse, chuyên gia cao cấp Cơ quan Phát triển Pháp cho rằng Đông Hà là một  trong những thành phố chịu ảnh hưởng nặng từ biến đổi khí hậu, đồng thời cho rằng dự án này và cho rằng đây là dự án đầy tham vọng, nhiều thách thức, nhiều tiểu án có tính thách thức lớn.

Về phía tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính chia sẻ đây là một trong những dự án nằm trong nhóm đầu tư trung hạn của tỉnh và những dự án thành phố Đông Hà đề xuất đầu tư đều nằm trong chủ trương ưu tiên đầu tư hạ tầng kỹ thuật để thành phố Đông Hà đạt thành phố loại II vào năm 2020.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chính, Quảng Trị là tỉnh còn nghèo nên rất trân trọng các nguồn vốn tài trợ và cam kết sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ để dự án triển khai có hiệu quả cao nhất. 

Đầu tư của Quảng Trị như tờ giấy trắng, các doanh nghiệp hãy viết lên đó những thành công của mình
Lời kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Trị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã được Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư