-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa đi kiểm tra hiện trường và họp bàn xử lý 2 dự án giao thông quan trọng của tỉnh trên địa bàn huyện Gio Linh là Tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt, Tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với Quốc lộ 1 (giai đoạn 1).
Theo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12/2023; UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 4/2024.
| Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến (đang chỉ tay) kiểm tra tại khu vực Tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt đoạn qua huyện Gio Linh. Ảnh: Tiến Nhất |
Dự án có mức đầu tư 600 tỷ đồng với chiều dài khoảng 3,16 km, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, số hộ bị ảnh hưởng đến nhà là 100 hộ dân, 312 ngôi mộ và một số công trình, vật kiến trúc.
Về quy mô điều chỉnh, đối với đoạn qua khu vực cầu Cửa Tùng, điều chỉnh cầu Cửa Tùng từ 11 nhịp thành 9 nhịp, chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố giảm từ 608,6m thành 500,8m.
Đoạn qua khu vực cầu Cửa Việt dịch lên phía Tây chợ Hà Tây, chiều dài tuyến tăng khoảng 1 km; điều chỉnh bề rộng nền đường từ 9 m lên thành mỗi bên 14 m phù hợp với quy mô đường Trung tâm trục dọc khu kinh tế Đông Nam hiện trạng; điều chỉnh cầu Hà Tây từ 5 nhịp dầm, bề rộng cầu 16,5 m thành 2 đơn nguyên cầu bản, mỗi đơn nguyên rộng 9 m, chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố giảm từ 222,4 m xuống còn 24,7 m. Điểm đầu tuyến kết nối giao thông với đường bê tông dọc bờ Nam sông Hiếu, điểm cuối tại nút giao đường Trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam và Quốc lộ 49C, xã Triệu An, huyện Triệu Phong.
Đối với Dự án tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với Quốc lộ 1 được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 12/2021. Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng đoạn từ khu vực giao với dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà đến đường vào Cảng hàng không Quảng Trị. Dự án có chiều dài tuyến khoảng 2,89 km với tổng mức đầu tư 89,689 tỷ đồng.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh Quảng Trị, đến nay hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh cả 2 dự án trên đã được Sở Giao thông vận tải thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt, dự kiến triển khai thi công từ tháng 3/2025 - tháng 12/2025.
Kiểm tra hiện trường và chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh Quảng Trị phối hợp các địa phương sớm triển khai các bước chuẩn bị công tác giải phóng mặt bằng, trong đó, rà soát, tính toán các phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng dự án; nghiên cứu, tính toán kỹ để sớm xây dựng phương án cụ thể theo hướng tuyến mới điều chỉnh đối với Tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt.
Phó chủ tịch Lê Đức Tiến giao các sở ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp các đơn vị liên quan tính toán lại về số liệu kỹ thuật về đáy dầm cầu, thiết kế độ dốc tối đa... khi thi công các dự án, cũng như phương án, thủ tục liên quan về vật liệu thông thường sử dụng cho dự án.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

