Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
Quảng Trị: Doanh nghiệp cần hỗ trợ có thể gọi số điện thoại của Giám đốc Sở Tư pháp
Ngọc Tân - 13/09/2024 17:11
 
Tại buổi Đối thoại doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2024, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã công bố số điện thoại của Giám đốc Sở Tư pháp để doanh nghiệp tiện liên lạc khi cần được hỗ trợ pháp lý.

Buổi đối thoại có sự tham gia của lãnh đạo tất cả các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh và hơn 400 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.

Trả lời câu hỏi của bà Dương Ánh Hồng, Giám đốc Tài chính Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh về các chính sách hỗ trợ thủ tục pháp lý cho các doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả hay chưa, theo sự phân công của lãnh đạo tỉnh chủ trì cuộc họp, ông Hoàng Kỳ, Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Trị Hoàng Kỳ đã trả lời câu hỏi này.

Lãnh đạo Sở Tư pháp Quảng Trị cho hay, hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp là một trong những chính sách luôn được tỉnh Quảng Trị quan tâm.

Toàn cảnh buổi đối thoại doanh nghiệp của tỉnh Quảng Trị
Toàn cảnh buổi đối thoại doanh nghiệp của tỉnh Quảng Trị

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị đã phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Nhằm cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp; khắc phục những hạn chế, bất cập doanh nghiệp ở tỉnh đang gặp phải, tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ nguồn lực như kinh phí, đất đai, nguồn lao động, dịch vụ pháp lý nhằm tạo điều kiện thông thoáng nhất cho các doanh nghiệp hoạt động.

“Sau khi Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa có hiệu lực, Quảng Trị là một trong 3 tỉnh đầu tiên của cả nước đã xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Sở Tư pháp cũng như các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã chú trọng tổ chức thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp tiếp cận các thông tin về chính sách của tỉnh, góp phần tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho sự phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là hỗ trợ thủ tục pháp lý ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập. Về phía Sở Tư pháp, Sở luôn sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ, đồng hành về mặt pháp lý cho các doanh nghiệp khi doanh nghiệp cần”, ông Kỳ nhấn mạnh.

Tuy vậy, ông Kỳ cho biết thêm, thời gian qua, có xảy ra việc một số doanh nghiệp (đa số có trụ sở ngoại tỉnh) khiếu nại, khiếu kiện UBND tỉnh hoặc một số các sở ban ngành trong tỉnh liên quan đến các thủ tục hành chính. Trong khi đó, Sở Tư pháp lại là cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh nên Sở rất “khó xử” nếu thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp.

Tại buổi Đối thoại, trả lời “thẳng” vấn đề này, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho rằng:“ Nếu việc hỗ trợ của Sở Tư pháp là để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người dân và doanh nghiệp thì việc hỗ trợ này cũng được thôi”.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu khai mạc buổi Đối thoại
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu khai mạc buổi Đối thoại

Ngay sau đó, ông Đồng cũng đọc công khai số điện thoại của Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Trị tại buổi đối thoại để doanh nghiệp có thể liên lạc khi cần hỗ trợ về các thủ tục pháp lý.

“Hy vọng sau hội nghị này, các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ  phần nào kịp thời được giải quyết trong thẩm quyền của chính quyền địa phương. Những cái vượt thẩm quyền thì tỉnh sẽ có văn bản trình Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương để kịp thời có giải pháp tháo gỡ hiệu quả. Đồng thời, sau hội nghị này các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà để tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng; tạo động lực mới để doanh nghiệp càng ngày yên tâm tập trung mở rộng đầu tư, đóng góp quan trọng hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị trong năm 2024 và những năm tiếp theo”, ông Đồng nhấn mạnh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Quảng Trị đề nghị cấp phép khai thác 21,52 triệu m3 cát tại Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị cấp phép khai thác thác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư