Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Quảng Trị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024
Ngọc Tân - 11/09/2024 17:03
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2024 vào sáng 13/9 tới đây.

 

Theo đó, địa điểm diễn ra Hội nghị tại Hội trường tầng 2 – Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Hội nghị do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh này chủ trì; với sự tham dự của lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh; lãnh đạo các huyện/thị xã/thành phố; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh, Hội doanh nghiệp nữ tỉnh, và hơn 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị sẽ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị sẽ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh

Bà Lê Thị Thương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, mục đích của Hội nghị nhằm trực tiếp trao đổi, thảo luận giữa UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Quảng Trị với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời nắm bắt, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và việc thực hiện các thủ tục hành chính,... Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn là dịp để nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc chấp hành tốt pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; chấn chỉnh, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và cán bộ, công chức thực thi công vụ trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng cho các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của doanh nghiệp/nhà đầu tư liên quan vướng mắc, khó khăn trong triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp/nhà đầu tư theo Quyết định số 2055/QĐ-UBND ngày 07/9/2023 về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 21/04/2023 của Chính phủ về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025.

Kịp thời sửa đổi, ban hành hoặc kiến nghị, đề xuất các cơ quan Trung ương xem xét, hoàn thiện các cơ chế, chính sách mới nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

"Hội nghị sẽ sử dụng hình thức “hỏi nhanh, đáp gọn” với thời gian hỏi và trả lời không quá 5 phút. Các vấn đề nào giải quyết, tháo gỡ được thì đại diện sở, ban, ngành và địa phương trả lời ngay tại Hội nghị. Các vấn đề cần thời gian nghiên cứu, hướng dẫn thì sau Hội nghị 3 ngày, cơ quan được giao chủ trì giải quyết hoặc tham mưu giải quyết phải trả lời doanh nghiệp bằng văn bản hoặc báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh giải quyết, đồng thời thông tin cho doanh nghiệp biết để nắm thông tin", bà Thương thông tin.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, UBND tỉnh giao Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chủ trì lập danh sách các doanh nghiệp mời tham dự Hội nghị cũng như khuyến khích các doanh nghiệp hội viên tích cực chủ động, trao đổi, kiến nghị đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên tinh thần xây dựng, lắng nghe, chia sẻ vì sự phát triển chung của tỉnh

Quảng Trị đề nghị cấp phép khai thác 21,52 triệu m3 cát tại Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị cấp phép khai thác thác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư