-
Doanh nghiệp TP.HCM và miền Trung xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại -
Việt Nam vẫn là điểm thu hút lớn với dòng vốn FDI -
Thực hiện giải phóng mặt bằng giai đoạn tiếp theo dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Quảng Nam kiến nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra -
Thái Bình: Trao 3 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và động thổ 2 dự án lớn -
Đề xuất khai thác trước 28,3 km cao tốc Bến Lức - Long Thành
Tại cuộc họp, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây được Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có chiều dài tuyến là 42 km, trong đó có 8 km đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được tỉnh Quảng Trị đề xuất sử dụng vốn Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chủ trì cuộc họp. |
Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận Liên danh nhà đầu tư gồm Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH Nam Tiến và Công ty TNHH Phonesack Việt Nam.
Theo đó, sau quá trình khảo sát nghiên cứu, Liên danh nhà đầu tư đã đề xuất phương án không xây dựng hầm với quy mô 2 làn xe, giải phóng mặt bằng cho 4 làn xe; diện tích dự án chiếm dụng rừng phòng hộ và rừng đặc dụng khoảng 139 ha.
Các phương án thiết kế dự án đều đi qua khu vực rừng đặc dụng và rừng phòng hộ với diện tích từ 112 ha đến 139 ha, vì vậy phải trình Quốc hội hoặc Chính phủ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
Tổng mức đầu tư dự án theo phương án do Liên danh nhà đầu tư đề xuất dự kiến khoảng 4.020 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia vào dự án khoảng 249 tỷ đồng, nhưng đến nay phần vốn này vẫn chưa bố trí được.
Để sớm triển khai dự án, tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan làm việc với Liên danh nhà đầu tư, hướng dẫn, đánh giá năng lực và cam kết thực hiện nhằm sớm triển khai xây dựng công trình dự án.
Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Lê Đức Tiến giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh nghiên cứu, chuẩn bị các phương án, hình thức đầu tư phù hợp; giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị rà soát bổ sung tỷ lệ nguồn vốn nhà nước tham gia vào dự án theo đề xuất trước đó của UBND tỉnh với Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Được biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 15D là quốc lộ chính yếu của khu vực miền Trung, có điểm đầu cảng Mỹ Thủy, điểm cuối cửa khẩu La Lay, tỉnh Quảng Trị. Tổng chiều dài quy hoạch của Quốc lộ 15D là 78 km, đường cấp III-IV, mặt cắt ngang 2 - 4 làn xe.
Về hiện trạng, tuyến Quốc lộ 15D đoạn từ biển Mỹ Thuỷ đến Quốc lộ 1 dài 13,8 km đã được đầu tư xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng và chưa được nâng cấp thành quốc lộ.
Đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 8 km, được quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang rộng 55 m, hiện trạng Quốc lộ 15D đoạn này chưa được đầu tư xây dựng (chưa có đường hiện hữu).
Đoạn từ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài 34 km, được quy hoạch với quy mô đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9 m, mặt đường rộng 8 m, hiện trạng đoạn tuyến chưa được đầu tư xây dựng.
Đoạn đi trung đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài 24 km, hiện trạng quy mô đường cấp IV miền núi, 2 làn xe với nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 5,5 m.
Đoạn cuối tuyến từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến cửa khẩu quốc tế La Lay dài 2,2 km, đoạn tuyến đã được Bộ GTVT nâng cấp thành Quốc lộ 15D. Hiện trạng tuyến đường cấp IV và cấp VI miền núi, mặt đường bê tông nhựa.
-
Quảng Nam kiến nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra -
Thái Bình: Trao 3 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và động thổ 2 dự án lớn -
Trình lại dự án nâng đời cao tốc Cam Lộ - La Sơn trị giá 6.488 tỷ đồng -
Vinaconex 25 đề xuất nghiên cứu đầu tư Cụm công nghiệp Tây Điện Bàn -
Tiến độ Dự án hoàn thiện đường ven biển của Quảng Nam ra sao? -
Đầu tư 34,7 tỷ đồng rà soát, đánh giá Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Đề xuất làm dự án năng lượng xanh 700 triệu USD; 345 tỷ đồng làm đường gom Quốc lộ 5
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10 -
2 Đầu tư tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh -
3 Thủ tướng: Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả -
4 Nền kinh tế tăng tốc để về đích kế hoạch năm 2024 -
5 Hà Nội công bố 5 dự án được phép bán cho người nước ngoài, đa phần là chung cư cao cấp
- Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất' Vinamilk
- Đất Xanh Miền Bắc hợp tác với Tập đoàn TTP tại dự án Green Dragon City
- Giá trị thương hiệu FPT đạt xấp xỉ mốc 1 tỷ USD
- Family Medical Practice sẽ chính thức triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D kết hợp trí thông minh nhân tạo
- Bee Logistics được vinh danh ở hạng mục PIS tại ASEAN Business Awards 2024
- Doanh nghiệp ngành logistics "nhanh chân" chuyển đổi số