
-
Quy hoạch sân bay Tuy Hòa có công suất 3 triệu hành khách/năm giai đoạn đến năm 2030
-
Hưng Yên mở rộng hợp tác quốc tế trong phát triển công nghiệp
-
Vị trí đầu tiên trong Khu thương mại tự do Đà Nẵng được chấp thuận đầu tư
-
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 8.803 tỷ đồng xây cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới
Tại cuộc họp, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây được Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có chiều dài tuyến là 42 km, trong đó có 8 km đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được tỉnh Quảng Trị đề xuất sử dụng vốn Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
![]() |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chủ trì cuộc họp. |
Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận Liên danh nhà đầu tư gồm Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH Nam Tiến và Công ty TNHH Phonesack Việt Nam.
Theo đó, sau quá trình khảo sát nghiên cứu, Liên danh nhà đầu tư đã đề xuất phương án không xây dựng hầm với quy mô 2 làn xe, giải phóng mặt bằng cho 4 làn xe; diện tích dự án chiếm dụng rừng phòng hộ và rừng đặc dụng khoảng 139 ha.
Các phương án thiết kế dự án đều đi qua khu vực rừng đặc dụng và rừng phòng hộ với diện tích từ 112 ha đến 139 ha, vì vậy phải trình Quốc hội hoặc Chính phủ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
Tổng mức đầu tư dự án theo phương án do Liên danh nhà đầu tư đề xuất dự kiến khoảng 4.020 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia vào dự án khoảng 249 tỷ đồng, nhưng đến nay phần vốn này vẫn chưa bố trí được.
Để sớm triển khai dự án, tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan làm việc với Liên danh nhà đầu tư, hướng dẫn, đánh giá năng lực và cam kết thực hiện nhằm sớm triển khai xây dựng công trình dự án.
Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Lê Đức Tiến giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh nghiên cứu, chuẩn bị các phương án, hình thức đầu tư phù hợp; giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị rà soát bổ sung tỷ lệ nguồn vốn nhà nước tham gia vào dự án theo đề xuất trước đó của UBND tỉnh với Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Được biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 15D là quốc lộ chính yếu của khu vực miền Trung, có điểm đầu cảng Mỹ Thủy, điểm cuối cửa khẩu La Lay, tỉnh Quảng Trị. Tổng chiều dài quy hoạch của Quốc lộ 15D là 78 km, đường cấp III-IV, mặt cắt ngang 2 - 4 làn xe.
Về hiện trạng, tuyến Quốc lộ 15D đoạn từ biển Mỹ Thuỷ đến Quốc lộ 1 dài 13,8 km đã được đầu tư xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng và chưa được nâng cấp thành quốc lộ.
Đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 8 km, được quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang rộng 55 m, hiện trạng Quốc lộ 15D đoạn này chưa được đầu tư xây dựng (chưa có đường hiện hữu).
Đoạn từ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài 34 km, được quy hoạch với quy mô đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9 m, mặt đường rộng 8 m, hiện trạng đoạn tuyến chưa được đầu tư xây dựng.
Đoạn đi trung đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài 24 km, hiện trạng quy mô đường cấp IV miền núi, 2 làn xe với nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 5,5 m.
Đoạn cuối tuyến từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến cửa khẩu quốc tế La Lay dài 2,2 km, đoạn tuyến đã được Bộ GTVT nâng cấp thành Quốc lộ 15D. Hiện trạng tuyến đường cấp IV và cấp VI miền núi, mặt đường bê tông nhựa.

-
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới -
Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai -
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM -
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2 -
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng -
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp