Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị sẽ có thêm nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ 9.000 tấn/năm
Ngọc Tân - 19/10/2023 22:43
 
Ngày 19/10, BQL Khu kinh tế Quảng Trị cho biết đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ Sepon của Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị.

Theo đó, dự án có diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 1,9 ha với sản phẩm dịch vụ cung cấp là phân bón hữu cơ. Theo thiết kế, dự án có quy mô công suất sản xuất 30 tấn sản phẩm/ngày (tương đương 9.000 tấn sản phẩm/ năm).

Dự án có tổng vốn đầu tư 38 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư 7,6 tỷ đồng và nguồn vốn huy động 30,4 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Quán Ngang Quảng Trị, nơi Dự án sẽ được triển khai
Khu công nghiệp Quán Ngang Quảng Trị, nơi dự án sẽ được triển khai

Dự án được thực hiện tại Khu công nghiệp Quán Ngang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Dự kiến, dự án sẽ bắt đầu khởi công xây dựng vào Quý 2/2024 và hoàn thành đi vào hoạt động vào Quý 4/2024.

Được biết, Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị có trụ sở tại 01 Phan Bội Châu, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 7/2007, do ông Hồ Xuân Hiếu (SN 1975) làm người đại diện pháp luật.

Doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh như sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột; bán buôn thực phẩm và đồ uống; nhà khách, nhà nghỉ kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày; thu mua và chế biến mũ cao su; thu mua chế biến nông sản; thu mua và chế biến gỗ; kho bãi và lưu giữ hàng hoá trong kho… với một số dự án đã được triển khai như: Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa, Nhà máy chế biến nông sản Đông Hà, Nhà máy chế biến mũ cao su Cam Lộ, Khách sạn Sepon, Nhà máy viên năng lượng Cam Lộ...

Theo kết quả kinh doanh, trong năm 2022, doanh nghiệp này có doanh thu thuần 1.361 tỷ đồng, tuy vậy, giá vốn bán hàng lên đến 1.210 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 16 tỷ đồng.

Tính đến hết năm 2022, doanh nghiệp có tổng tài sản 618,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, tổng nợ phải trả cũng chiếm tỷ lệ khá cao so với tổng tài sản doanh nghiệp - lên đến 516,1 tỷ đồng.

Nhà đầu tư đề xuất dự án nông nghiệp 170 triệu Euro tại Quảng Trị
Dự án sẽ bao gồm 2 hạng mục chính là nông trường trồng và chế biến nông sản hữu cơ tại huyện Gio Linh và vùng sản xuất tôm hữu cơ công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư