Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị: Sôi nổi hội đua thuyền đầu Xuân trên sông Hói Sòng
Tiến Nhất - 08/02/2019 10:47
 
Sáng 8/2 (nhằm ngày mồng 4 Tết Nguyên đán), tại phường Đông Giang (TP.Đông Hà, Quảng Trị) đã diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hói Sòng nhân dịp đầu Xuân mới. Lễ hội đã thu hút hàng ngàn người dân từ khắp nơi đến chung vui cổ vũ.
Đua thuyền trên Hói Sòng đã có lịch sử gần 100 năm gắn liền với thời kỳ những người dân đầu tiên đến đây khai hoang, mở đất.
Đua thuyền trên Hói Sòng đã có lịch sử gần 100 năm gắn liền với thời kỳ những người dân đầu tiên đến đây khai hoang, mở đất.

Ngay từ sáng sớm, các ngả đường đổ về phường Đông Giang đã kín người. Trung tâm phường được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019.

Lễ hội đua thuyền năm nay thu hút gần 100 vận động viên của 9 đội đến từ 9 khu phu phố trên địa bàn phường Đông Giang tham gia. Các đội sẽ thi đấu với 3 đợt đua với cự ly hơn 2.000m, kết thúc mỗi đợt sẽ trao giải Nhất Nhì Ba cho từng đội, vòng thi thứ 3, đội chiến thắng sẽ được tặng thêm một con heo với ý nghĩa may mắn trong năm Tết Kỷ Hợi.

Đây là một môn thể thao mang tính tập thể cao, đòi hỏi mỗi vận động viên cần phải có sức khỏe bền bỉ, đoàn kết mới có thể giành thành tích tốt.Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, các đội đua đã mang đến cho khán giả những màn rượt đuổi đầy khí thế trên dòng sông Hói Sòng.

Đua thuyền trên Hói Sòng đã có lịch sử gần 100 năm gắn liền với thời kỳ những người dân đầu tiên đến đây khai hoang, mở đất, được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, cổ vũ phong trào thể dục thể thao, tạo hoạt động sôi nổi, nhân dịp ngày Xuân.

Ông Hoàng Hữu Quốc, Phó Chủ tịch UBND Phường Đông Giang, Trưởng Ban tổ chức hội thi chia sẻ: Đua thuyền là một nét đẹp văn hóa cũng như tâm linh có từ lâu đời của người dân Đông Giang, với mong muốn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, mưa thuận gió hòa, đồng thời cũng trở thành môn thể thao được đông đảo người dân yêu thích. Đây cũng là dịp để bà con trong và ngoài phường giao lưu, gặp gỡ đầu xuân; là một nét đẹp văn hóa đang được các thế hệ con cháu ở Đông Giang gìn giữ và phát huy".

Một số hình ảnh tại lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hói Sòng: 

 

Quảng Trị: Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ ra quân đảm bảo an ninh trật tự tại huyện miền núi
Chiều 4/2, Công an huyện Hướng Hóa và UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã phối hợp tổ chức lễ ra quân phòng chống tội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư