-
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hướng dẫn địa phương trong vận hành chính quyền 2 cấp -
Quy định cấp thị thực, tạm trú, thường trú cho nhân lực nước ngoài tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Sáng tạo mở đường cho di sản ẩm thực Hà Nội -
Phục dựng Phố Hiến: Đánh thức không gian di sản trong dòng chảy phát triển mới -
Lao động nước ngoài được miễn giấy phép lao động tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Bộ Nội vụ tính toán biên chế cấp xã giai đoạn 2026 - 2031 theo vị trí việc làm
![]() |
| Quế Ngọc Hải đang vướng vào câu chuyện vi phạm bản quyền hình ảnh khi tham gia đóng quảng cáo. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+) |
Hôm 29/8, Quế Ngọc Hải đăng tải một đoạn phim quảng cáo ngắn trên trang Facebook cá nhân do bản thân đóng vai nhân vật chính, nhằm quảng bá cho một nhãn hàng trò chơi điện tử.
Đáng chú ý, đoạn phim này sử dụng trực tiếp nhiều hình ảnh của đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu quốc tế. Đó là tình huống Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn ở vòng loại World Cup 2022, khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018.
Ngay sau khi đoạn phim được đăng tải, Quế Ngọc Hải gặp phải nhiều phản ứng từ người hâm mộ và giới truyền thông. Những câu hỏi như “Liệu đội trưởng tuyển Việt Nam có đang cùng nhãn hàng sử dụng trái phép hình ảnh của đội tuyển Việt Nam hay không?”, “Bản thân là đội trưởng tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải không có ý thức sử dụng hình ảnh của đội tuyển?”,… liên tục được đặt ra.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hiện đang thu thập, kiểm chứng và xử lý thông tin về việc Quế Ngọc Hải và nhãn hàng sử dụng trực tiếp hình ảnh của đội tuyển Việt Nam. Lãnh đạo VFF cho biết chưa cho phép nhãn hàng này sử dụng hay khai thác thông tin và hình ảnh của đội tuyển.
![]() |
| Tuyển thủ Quế Ngọc Hải đăng tải đoạn phim quảng cáo trên trang Facebook cá nhân. (Ảnh: Chụp màn hình) |
Quế Ngọc Hải đã xóa đoạn phim quảng cáo ngay sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Dẫu vậy, hình ảnh đoạn phim và sức ảnh hưởng của câu chuyện này vẫn lan tỏa mạnh.
Đáng chú ý, tuyển thủ sinh năm 1993 còn bị chỉ trích vì không có ý thức bảo vệ hình ảnh của đội tuyển Việt Nam khi mặc áo thi đấu “nhái” của đội tuyển với hình ảnh ngôi sao vàng trên ngực trái bị đảo ngược.
Hiện VFF đang xử lý thông tin, tính chất pháp lý của sự việc trong khi Quế Ngọc Hải im lặng sau khi xóa đoạn quảng cáo. Câu chuyện này sẽ được làm rõ trong một vài ngày tới.
Từ khi nổi tiếng và hình ảnh bản thân có sức ảnh hưởng sau những thành công lớn cùng tuyển Việt Nam, nhiều tuyển thủ được mời đóng quảng cáo, được nhiều nhãn hàng khai thác về mặt hình ảnh cá nhân.
Quế Ngọc Hải không phải cầu thủ đầu tiên vướng vào câu chuyện vi phạm hình ảnh bản quyền của tuyển Việt Nam. Quang Hải cũng từng gặp vấn đề này trong quá khứ khi quảng cáo cho một nhãn hàng đồ dùng điện tử./.
-
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hướng dẫn địa phương trong vận hành chính quyền 2 cấp -
Quy định cấp thị thực, tạm trú, thường trú cho nhân lực nước ngoài tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City: thuận tiện, chuyên nghiệp, dịch vụ gì cũng có” -
Sáng tạo mở đường cho di sản ẩm thực Hà Nội
-
Phục dựng Phố Hiến: Đánh thức không gian di sản trong dòng chảy phát triển mới -
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam - Hội tụ và lan tỏa -
Lao động nước ngoài được miễn giấy phép lao động tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Bộ Nội vụ tính toán biên chế cấp xã giai đoạn 2026 - 2031 theo vị trí việc làm -
Sửa quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến -
64 tác phẩm đoạt Giải Diên Hồng 2026, lan tỏa dấu ấn 80 năm Quốc hội Việt Nam -
Điểm hẹn Giáng Sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


