Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quốc hội khóa XIV bế mạc kỳ họp thứ I
Hữu Tuấn - 29/07/2016 17:40
 
Chiều 29/7, Kỳ họp thứ I, Quốc hội khóa XIV đã bế mạc sau 8 ngày họp quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Ngày hôm nay, Quốc hội đã tiến hành luận toàn thể về tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2016, các giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2016.

Trong phiên thảo luận ngày hôm nay, đã có 25 lượt đại biểu quốc hội phát biểu tại Hội trường trong tổng số hơn 50 đại biểu đăng ký phát biểu. Ba Bộ trưởng: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư đã phát biểu làm rõ nhiều vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm.

Ngày 29/7, kỳ
Ngày 29/7, Kỳ họp thứ I, Quốc hội khóa XIV đã bế mạc sau 8 ngày họp

Theo ghi nhận, Quốc hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và mang tính xây dựng. Nội dung ý kiến phong phú, đa dạng, bám sát các thành tựu, hạn chế của các lĩnh vực kinh tế, xã hội, chính trị, ngoại giao... Đa số ý kiến đại biểu quốc hội đánh giá cao và tán thành với nhiều nội dung của Báo cáo về KT-XH của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế.

Các  đại biểu Quốc hội đã cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động, giá dầu thế giới giảm, kinh tế đất nước ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, sự cố môi trường nhưng Chính phủ đã có nhiều nỗ lực và giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2016. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến đại biểu quốc hội băn khoăn, lo lắng về tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp, đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp tăng trưởng âm. Các đại biểu đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đồng thời, gợi mở, đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội trong 6 tháng cuối năm.

Sau phần thảo luận, phát biểu tại Hội trường, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014. Đồng thời, biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Môi trường đầu tư, kinh doanh Việt Nam sẽ đạt mức trung bình của ASEAN 6!
Chiều 29/7, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã báo cáo với Quốc hội về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư