-
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 -
Thi công từ mờ sáng tới nửa đêm để sớm cấp điện trở lại tại Quảng Ninh -
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 -
5 nhóm giải pháp để khắc phục hậu quả bão số 3, khôi phục sản xuất - kinh doanh -
Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm
TIN LIÊN QUAN | |
“Bẻ lái” công nghiệp đóng tàu | |
Cận cảnh tàu Kiểm ngư 781 của Việt Nam hiện đại nhất ASEAN | |
Nhập tàu cũ: lợi nhuận triệu đô hay “bán rẻ” môi trường? |
Tàu chở khách nhập khẩu về Việt Nam có tuổi đời không quá 10 năm (ảnh minh họa) |
Theo đó, "tuổi đời" đối với tàu khách nhập khẩu, tàu chở người không quá 10 năm kể từ khi đóng đến khi nhập về Việt Nam, đối với phương tiện thủy nội địa khác không quá 15 năm.
Về thời gian sử dụng tàu được quy định như sau: Tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, khách sạn nổi, nhà hàng nổi, niên hạn sử dụng không quá 35 năm với tàu vỏ kim loại, chất dẻo cốt sợi thủy tinh, xi măng lưới thép và bê tông cốt thép. Với tàu vỏ gỗ không quá 20 năm.
Còn đối với tàu khách không phải là tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, khách sạn nổi, nhà hàng nổi, tàu cao tốc, tàu đệm khí, có niên hạn sử dụng không quá 30 năm.
Trong một số trường hợp đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ quyết định niên hạn sử dụng của phương tiện thủy nội địa theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Quy định về tuổi tàu thủy nội địa như trên tương đương mức thời gian quy định cho tuổi tàu bay mà Chính phủ đã ban hành năm ngoái. Theo đó, tuổi của tàu bay thực hiện vận chuyển hành khách là không quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng thuê, mua; không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê. Riêng đối với tàu bay trực thăng là 25 năm kể từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê.
Đối với tàu bay vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện, kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại: Không quá 15 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 25 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê.
Các loại tàu bay khác ngoài quy định trên, tuổi không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 30 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê.
Vinashin: Đóng giày vừa chân "anh cả đỏ" (baodautu.vn) Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) sẽ kết thúc thí điểm mô hình tập đoàn và chuyển đổi hoạt động theo mô hình tổng công ty với 8 nhà máy đóng, sửa chữa tàu biển thành viên. Hạ cấp Vinashin VDB yêu cầu Vinashin trả nợ thay cho 48 công ty con Vinashin vẫn “chôn” hàng chục tỷ ở Dự án Thép Cà Ná |
Triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu - VIETSHIP 2014 (baodautu.vn) Từ ngày 26-28/2/2014, tại trung tâm Hội Nghị Quốc Gia (NCC), Mễ Trì - Từ Liêm - Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải quy mô lớn nhất Việt Nam - VIETSHIP 2014. Đóng tàu Oshima được phép vào quy hoạch tàu thủy |
Đóng tàu Oshima được phép vào quy hoạch tàu thủy (baodautu.vn) Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc cập nhật Dự án Nhà máy Đóng tàu Oshima vào Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam. |
Duy Hữu
-
Sau bão số 3, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương thiệt hại hơn 35.500 tỷ đồng -
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 -
Thủ tướng là Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế -
Thi công từ mờ sáng tới nửa đêm để sớm cấp điện trở lại tại Quảng Ninh
-
Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025 -
Thủ tướng: 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn khắc phục hậu quả siêu bão số 3 -
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 -
5 nhóm giải pháp để khắc phục hậu quả bão số 3, khôi phục sản xuất - kinh doanh -
Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/9 -
2 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
3 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
4 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
5 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
- Chủ tịch HĐQT TTC AgriS và Betrimex nỗ lực phát triển bền vững nông nghiệp
- SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3