-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
Trước đó, sau quá trình làm việc giữa 2 địa phương, UBND tỉnh Bình Dương đã có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai nối xã Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu).
Về quy mô, dự án cầu Bạch Đằng 2 bao gồm có phần cầu chính có chiều dài hơn 390 mét, rộng 17,5 mét và phần đường dẫn 2 đầu cầu (phía tỉnh Bình Dương dài hơn 294 mét và phía tỉnh Đồng Nai dài hơn 160 mét) với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng. Nguồn vốn để thực hiện dự án được phân chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% kinh phí đối với phần cầu chính và mỗi địa phương tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.
![]() |
| Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất kiến nghị bổ sung thêm 100 mét chiều dài vào phần đường dẫn cầu Bạch Đằng 2. Đồng thời, đồng ý với phương án nguồn vốn đầu tư theo dự án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% kinh phí đối với phần cầu chính. Ảnh: Phạm Tùng. |
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương đã triển khai bước thiết kế bản vẽ thi công, dự toán. Theo dự kiến, trong quý IV-2020 sẽ khởi công xây dựng công trình.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai thì dự án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, phần đường dẫn phía Đồng Nai có chiều dài hơn 160 mét là chưa đủ để kết nối vào Hương lộ 7. Do đó, Sở này kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để bổ sung thêm đoạn đường khoảng 100 mét thực hiện kết nối cầu Bạch Đằng 2 với đường Hương lộ 7.
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất kiến nghị của Sở Giao thông vận tải bổ sung thêm 100 mét chiều dài vào phần đường dẫn cầu Bạch Đằng 2. Đồng thời, đồng ý với phương án nguồn vốn đầu tư theo dự án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt.
UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND huyện Vĩnh Cửu hoàn tất các thủ tục để trong tháng 6 trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư. Kế đó UBND tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để thống nhất phương án triển khai xây dựng.
Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất thực hiện giải phóng mặt bằng phần đường dẫn đầu cầu Bạch Đằng 2 với mốc lộ giới 60 mét. UBND huyện Vĩnh Cửu nhanh chóng thực hiện điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại khu vực xây dựng cầu. Đồng thời, tính toán phương án nâng cấp mở rộng Hương lộ 7, Hương lộ 15 để đảm bảo kết nối giao thông sau khi hoàn thành xây dựng cầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Giao thông vân tải quy hoạch nâng cấp đường ĐT.768, xây dựng đường ĐT.768B và đường Vành đai Biên Hòa để kết nối mạng lưới giao thông, trong đó phải quy hoạch kỹ các khu vực đất tạo vốn để có nguồn vốn tái đầu tư xây dựng các tuyến đường này.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


