Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ Lone Star chi hơn 3 tỷ Euro mua lại ngành hóa chất xây dựng của BASF
B.G - 22/12/2019 21:19
 
BASF và một công ty thành viên của Lone Star, một quỹ đầu tư toàn cầu, đã ký kết thỏa thuận mua bán lĩnh vực hóa chất xây dựng của tập đoàn BASF

Tập đoàn BASF và một công ty thành viên của Lone Star, một quỹ đầu tư toàn cầu vừa ký kết thỏa thuận mua bán lĩnh vực hóa chất xây dựng của tập đoàn BASF.

Giá trị của khoản giao dịch bao gồm tiền mặt, không bao gồm các khoản nợ là 3,17 tỷ Euro.

Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn tất vào quý III năm 2020, chịu sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Trụ sở BASF tại Đức
Trụ sở BASF tại Đức

Phát biểu tại lễ công bố thương vụ, bà Saori Dubourg, thành viên Hội đồng Quản trị tập đoàn BASF, chịu trách nhiệm về lĩnh vực hóa chất xây dựng, cho biết “Mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm một đối tác có thể giúp lĩnh vực hóa chất xây dựng tập đoàn BASF thúc đẩy được toàn bộ tiềm năng của mình. Dưới sự điều hành của Lone Star, đội ngũ bộ phận hóa chất xây dựng có thể tập trung vào một con đường tăng trưởng theo định hướng phù hợp với đặc điểm của ngành”.

Chia sẻ lý do tiến hành thương vụ, ông Donald Quintin, Chủ tịch Quỹ Lone Star tại khu vực châu Âu cho biết. “Lĩnh vực hóa chất xây dựng của tập đoàn BASF hết sức phù hợp với danh mục đầu tư của chúng tôi, hoàn thiện các khoản đầu tư của Quỹ cho ngành vật liệu xây dựng. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao kiến thức và chuyên môn đã được công nhận rộng rãi trong ngành xây dựng của các chuyên gia hóa chất xây dựng tại BASF, được hỗ trợ bởi các sản phẩm tiên tiến và các dự án nghiên cứu và phát triển hết sức hấp dẫn. Chúng tôi rất mong muốn cùng họ theo đuổi mục tiêu kinh doanh hướng tới tăng trưởng”.

Bộ phận hóa chất xây dựng của tập đoàn BASF bao gồm 7.000 nhân viên, có các nhà máy sản xuất và văn phòng kinh doanh tại hơn 60 quốc gia và đạt doanh số 2,5 tỷ Euro trong năm 2018.

Việc ký kết thỏa thuận này có hiệu lực tức thì đối với báo cáo tài chính của tập đoàn BASF, như vậy kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, doanh số và lợi nhuận của ngành hóa chất xây dựng đã không còn được báo cáo trong tổng doanh thu, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao, cũng như lợi nhuận trước lãi vay, thuế và các chi phí đặc biệt của tập đoàn. Các con số tài chính của năm trước đó sẽ được điều chỉnh theo sự thay đổi này.

BASF bỏ 7,6 tỷ euro sở hữu một số mảng kinh doanh từ Tập đoàn Bayer
Tập đoàn BASF (Đức) vừa thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại một số mảng kinh doanh của Bayer với tổng trị giá 7,6 tỷ euro.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư