Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
650 học sinh tìm hiểu về tái chế tại chương trình BASF Kids’ Lab 2019
P.V - 08/11/2019 21:56
 
Chương trình khoa học vui BASF Kids‘ Lab (Bé làm thí nghiệm) dành cho khoảng 650 em học sinh tiểu học tại TP.HCM

Sáng nay 8.11.2019, trong khuôn khổ kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn hóa chất BASF tiếp tục mang tới chương trình khoa học vui BASF Kids‘ Lab (Bé làm thí nghiệm) cho khoảng 650 em học sinh tiểu học tại TP.HCM.

Chương trình được tổ chức trong hai ngày 8-9/11/2019 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3.

Tình nguyện viên BASF hướng dẫn các
Tình nguyện viên BASF hướng dẫn các "nhà khoa học tí hon" làm các thí nghiệm vui để tìm hiểu vai trò của tái chế với bảo vệ môi trường

Phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM tổ chức năm thứ 9 liên tiếp, chương trình mang tới hai thí nghiệm vui và an toàn liên quan tới chủ đề tái chế nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu về vai trò của tái chế trong quản lý chất thải và sử dụng tài nguyên thiên nhiên tiết kiệm, hiệu quả, dưới sự hướng dẫn của nhân viên công ty BASF và các sinh viên tình nguyện.

Các em nhỏ tham gia bao gồm học sinh các Trường tiểu học Nguyễn An Ninh và Nguyễn Thị Nuôi, Huyện Hóc Môn; Trường tiểu học Tân Thông and Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi; cùng Trường tiểu học Quang Trung và Phạm Văn Chiêu, Quận 12. Chương trình này còn có sự tham gia của con em cán bộ nhân viên và các khách hàng, đối tác của công ty BASF, cùng khoảng 40 em nhỏ đến từ Trường tình thương Ánh Linh, Quận 7.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết: “Năm nay, BASF kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam thông qua một loạt các hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với thế hệ trẻ tại đây, trong đó BASF Kids‘ Lab là chương trình đóng vai trò hạt nhân. Với hai thí nghiệm mới này, chúng tôi muốn giúp các em tìm hiểu về vai trò của tái chế trong việc giảm thiểu rác thải và sử dụng tài nguyên thiên nhiên hữu hạn một cách có trách nhiệm.“

Trong chương trình, các em cũng sẽ tham gia các trò chơi, đố vui nhằm trang bị thêm kiến thức về tiết kiệm, tái chế, tái sử dụng (3T) và ý nghĩa của nó đối với bảo vệ môi trường.

Thí nghiệm Tìm hiểu về nhựa

Các em học sinh sẽ cùng nhau học cách phân loại nhựa, một trong những bước cơ bản của quy trình tái chế. Các em sẽ tìm hiểu các cách phân loại nhựa khác nhau như dựa vào ký hiệu các loại nhựa hay sử dụng dung dịch nước muối. Cũng trong thí nghiệm nhiều bước này, các em sẽ khám phá các nguyên liệu khác nhau sản xuất ra nhựa, trong đó có dầu mỏ và các nguồn nguyên liệu có thể tái tạo được như bột bắp.

Thí nghiệm tìm hiểu về nhựa
Thí nghiệm tìm hiểu về nhựa

Thí nghiệm Tái chế giấy

Thí nghiệm vui này giúp các em học hỏi về việc biến giấy đã qua sử dụng thành giấy mới, có màu sắc theo ý muốn. Qua đó, các em sẽ hiểu được tái chế giấy có thể giúp tiết kiệm nguyên liệu làm giấy và bảo vệ môi trường ra sao.

Thử thí nghiệm về tái chế giấy
Thử thí nghiệm về tái chế giấy

Thêm 3 thí nghiệm ảo tại Phòng thí nghiệm trực tuyến BASF Virtual Lab

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BASF ra mắt thêm 3 thí nghiệm ảo tại Phòng thí nghiệm trực tuyến mang tên BASF Virtual Lab (http://thinghiemvui.basf.com). Đây là trang web giúp các em học sinh tiểu học có thể thực hiện các thí nghiệm ảo chỉ với một máy tính hoặc thiết bị di động và kết nối Internet. Ngoài hai thí nghiệm hiện có bao gồm Giải cứu nước bẩn và Vết lem cứng đầu, sẽ có thêm thí nghiệm Tiệm bánh kỳ diệu, Bong bóng tinh nghịch và Truy tìm dấu vết.

Ở thí nghiệm Truy tìm dấu vết, các em có thể học hỏi về kỹ thuật sắc ký, một trong những kỹ thuật cơ bản trong phòng thí nghiệm nhằm xác định và phân tách một hợp chất hóa học. Thí nghiệm Tiệm bánh kỳ diệu lại giúp các em khám phá các quy trình hóa học giúp bánh ngọt có vỏ giòn nhưng giữ được độ mềm xốp bên trong. Ngoài ra, thí nghiệm Bong bóng tinh nghịch cho phép các em khám phá khí CO2 (carbon dioxide) và vai trò giúp các loại nước ngọt có khả năng tạo bọt cũng như vì sao bọt có thể phun trào ra khỏi miệng chai.

Ngoài chương trình Kids‘ Lab, trong năm nay, BASF còn tổ chức hàng loạt các hoạt động xã hội khác cùng với các khách hàng, đối tác và đội ngũ nhân viên nhằm kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Công ty đã trao tặng 4 sân chơi cộng đồng nhằm tạo điều kiện cho 12.000 em nhỏ có cơ hội khám phá thiên nhiên và phát triển thể lực, trí tuệ. Đồng thời, BASF cũng mới trao tặng hai lớp học với tổng diện tích hơn 170m2 cho 70 em nhỏ tại Trường mẫu giáo Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab là hoạt động miễn phí dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, giúp các em khám phá thế giới hóa học qua những thí nghiệm trực quan vui nhộn, đơn giản và an toàn. Chương trình đã có mặt tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, như Trung Quốc, Anh, Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản. Chương trình bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam năm 2011 và đã thu hút khoảng 4800 em nhỏ cho tới nay.

Tập đoàn BASF bổ nhiệm “thuyền trưởng” mới tại Việt Nam
Ông Erick Contreras vừa được tập đoàn BASF bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam kể từ ngày 1.9.2019
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư