Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
BASF cùng các đối tác xây thêm 2 phòng học mới tại Đồng Nai
B.H - 03/10/2019 12:40
 
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn hóa chất BASF vừa khánh thành dự án cải tạo xây mới 2 phòng học với tổng diên tích hơn 170 m2 tại Trường mẫu giáo Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.
(từ trái sang) Ông Petrus Ng, Tổng Giám đốc, BASF Thái Lan và Đông Dương, ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam (áo xanh), đại diện chính quyền địa phương và nhà trường cắt băng khánh thành khai mạc buổi lễ
Từ trái sang, ông Petrus Ng, Tổng Giám đốc, BASF Thái Lan và Đông Dương (áo xanh); ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam (áo xanh), đại diện chính quyền địa phương và nhà trường cắt băng khánh thành khai mạc buổi lễ

Thông qua sự hỗ trợ của BASF cùng với 10 khách hàng tại Việt Nam và Thái Lan, hơn 70 em học sinh của trường mẫu giáo trên tại vùng sâu vùng xa tỉnh Đồng Nai giờ đây có cơ hội được học tập trong ngôi trường khang trang và an toàn.

Trước khi được cải tạo xây mới, ngôi trường cũ với dãy phòng học được xây dựng từ sáu năm trước là một công trình tạm với trần và tường đều làm bằng mái tôn. Điều này gây khó khăn cho việc học tập của 70 em học sinh trong độ tuổi từ 2 đến 3 đang theo học tại trường, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng và vào mùa mưa.

Với sự điều phối của tổ chức Saigon Children’s Charity CIO, dự án hoàn thành với dãy phòng học mới và được trang bị các tiện nghi hoàn toàn mới, bao gồm nhà vệ sinh và nhà kho. Điều này giúp mang đến những ảnh hưởng tích cực đến chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh tại trường.

Ông Amnuay Kanjanakumnurd, Tổng Giám đốc, công ty BAKA (áo hồng) và ông Pimol Buranachon, Tổng Giám đốc, công ty Sahaikaset cùng trồng cây lưu niệm.
Ông Amnuay Kanjanakumnurd, Tổng Giám đốc, công ty BAKA (áo hồng) và ông Pimol Buranachon, Tổng Giám đốc, công ty Sahaikaset cùng trồng cây lưu niệm

Chương trình có tổng kinh phí hơn 43.000 USD (tương đương 1 tỷ đồng), bằng cả hiện vật và kinh phí, đã được BASF và các khách hàng tại Việt Nam và Thái Lan đồng tài trợ cho dự án cải tạo 2 lớp học này.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam (áo xanh) chụp hình lưu niệm cùng đại diện chính quyền địa phương và nhà trường
Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam (áo xanh) chụp hình lưu niệm cùng đại diện chính quyền địa phương và nhà trường

Ngoài tài trợ kinh phí, BASF cũng cung cấp sản phẩm chống thấm Master Builders Solutions nhằm giúp công trình không bị xuống cấp trong điều kiện mưa gió.

Ngoài ra, dự án còn sử dụng sản phẩm tôn cách nhiệt cách âm do Công ty Tôn cách nhiệt Phương Nam tài trợ; nhà sản xuất sơn Nippon Paint Việt Nam cũng hỗ trợ sản phẩm sơn trang trí nhẹ mùi, ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường, được làm từ nguyên liệu của BASF. Nhờ vậy, dự án sẽ mang lại môi trường học tập tốt hơn cũng như cải thiện điều kiện vệ sinh và an toàn cho các em nhỏ đang theo học tại đây.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam cho biết: "Việt Nam là thị trường quan trọng của BASF và chúng tôi cam kết thực hiện các dự án đầu tư lâu dài và mang tính chất bền vững. Năm nay đánh dấu 25 năm hoạt động của BASF tại Việt Nam và chúng tôi mong muốn kỷ niệm cột mốc quan trọng này với những hoạt động có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng".

Ông Petrus Ng, Tổng Giám đốc BASF Thái Lan và khu vực Đông Dương phát biểu: “Dự án cải tạo trường học này thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi kinh doanh. Tôi cũng rất tự hào khi dự án này cũng truyền cảm hứng tới các khách hàng và đối tác lâu năm của chúng tôi tại Việt Nam và Thái Lan cùng chung tay hỗ trợ cho hoạt động ý nghĩa này”.

Tình nguyện viên công ty BASF Việt Nam sơn trang trí lớp học mới
Tình nguyện viên công ty BASF Việt Nam sơn trang trí lớp học mới

BASF Việt Nam đã triển khai nhiều dự án cộng đồng trong những năm qua. Hợp tác cùng tổ chức Saigon Children’s Charity, BASF đã tài trợ cải tạo và xây mới 4  trường học, giúp cải thiện cơ sở vật chất và điều kiện vệ sinh cho các em học sinh nơi đây. Ngoài ra, BASF đã trao học bổng cho nhiều em sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn cho suốt 4 năm học tập của các em và tổ chức chương trình giáo dục tương tác thường niên mang tên BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm) cho khoảng 4.000 em học sinh tiểu học. Công ty cũng hợp tác với Nippon Paint giúp sơn sửa trường học ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trong năm 2019, BASF đánh dấu mốc kỷ niệm 25 năm hoạt động bằng 4  dự án xây dựng sân chơi cộng đồng cho hơn 12.000 trẻ em nhằm thúc đẩy ý thức khám phá, truyền cảm hứng sáng tạo và phát triển các kỹ năng khác nhau.

Các đơn vị Việt Nam đồng hành cùng BASF bao gồm: Sam Chem Sphere; MKVN Chemicals; Eason Urai Paint.

Các doanh nghiệp Thái Lan đồng hành cùng dự án gồm: The Sun Chemical; Unique Coating Chemicals; BAKA; Sahaikaset Agrochemicals.

BASF tài trợ xây dựng 4 sân chơi, phục vụ hơn 12,000 trẻ em
Nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn hóa chất BASF hợp tác cùng Think Playgrounds xây dựng 4 sân chơi cộng đồng dành cho trẻ em...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư