Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
BASF “bắt tay” Tân Hùng Cơ hỗ trợ nông dân tăng năng suất
P.V - 13/05/2019 08:46
 
BASF hợp tác với Công ty TNHH SX & TM Tân Hùng Cơ nhằm hỗ trợ nông dân tại Việt Nam tăng sản lượng và tiết kiệm tài nguyên với các màng phủ cây trồng trong nhà kính bền hơn.

Tập đoàn BASF vừa hợp tác với Công ty TNHH SX & TM Tân Hùng Cơ nhằm hỗ trợ nông dân tại Việt Nam tăng sản lượng và tiết kiệm tài nguyên với các màng phủ cây trồng trong nhà kính bền hơn.

BASF hợp tác Tân Hùng Cơ hỗ trợ nông dân tăng năng suất
BASF hợp tác Tân Hùng Cơ hỗ trợ nông dân tăng năng suất

Tân Hùng Cơ là một trong những nhà sản xuất về phụ gia cho màng nhựa tại Việt Nam, hiện đang sử dụng sản phẩm phụ gia cho ngành nhựa Tinuvin® NOR ™ 371 của tập đoàn BASF để tăng độ bền và tuổi thọ của màng nhựa nhà kính từ polyetylen mật độ thấp.

Với ứng dụng của Tinuvin NOR 371, màng phủ trong nhà kính có thể giúp cây trồng chống chịu các điều kiện thời tiết lên đến ít nhất từ ba đến bốn năm.

Mới đây, Chính phủ Việt Nam đã công bố khoản đầu tư lên đến 100 nghìn tỷ đồng (khoảng 4,4 tỷ USD) để phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao. Các giống hoa và quả với chất lượng tốt hơn đang được phát triển, và sản xuất trên đồng ruộng đang dần chuyển sang canh tác trong môi trường được bảo vệ, tưới tiêu chính xác và tự động, hệ thống quản lý cây trồng được vi tính hóa và áp dụng các công nghệ nhà kính.

Để tận dụng tối đa các công nghệ nhà kính, các chất ổn định ánh sáng cần được thêm vào po-ly-mer trong quá trình sản xuất màng nhà kính. Những chất ổn định này giúp các tấm màng chịu được ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao tại các điểm tiếp xúc với khung nhà kính kim loại. Nếu không ứng dụng các chất ổn định ánh sáng, màng nhựa có thể trở nên giòn và vỡ trong vòng vài tuần.

Ông Hermann Althoff, Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận hóa chất chuyên dụng của tập đoàn BASF khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết:” Điều kiện thời tiết tự nhiên ảnh hưởng đến độ bền của các po-ly-mer được sử dụng ngoài trời, và màng nhà kính còn chịu thêm thách thức bổ sung vì sự tiếp xúc với các chất bảo vệ thực vật được sử dụng trong nhà kính. Chất ổn định ánh sáng Tinuvin NOR 371 của chúng tôi là giải pháp cho các thách thức đối với nhà kính, giúp tăng tuổi thọ màng nhà kính, từ đó giảm chi phí cho người nông dân và lượng chất thải ra môi trường.

Tinuvin NOR 371 cung cấp độ bền cho màng nhà kính bằng cách ngăn chặn tác hại từ tia cực tím (UV), giảm sự ảnh hưởng của nhiệt và oxy hóa trên sản phẩm. Với màng nhà kính bền bỉ, nông dân có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ nhà kính trong trồng hoa cúc, hoa hồng và dâu tây cho thị trường xuất khẩu - từ đó tăng năng suất cây trồng, tiết kiệm tài nguyên, và giảm chất thải.

Hơn nữa, Tinuvin NOR 371 giúp đảm bảo màng nhà kính có thể được sử dụng trong nhiều điều kiện trồng trọt. Mặc dù các hợp chất lưu huỳnh được xem là sản phẩm nông nghiệp an toàn về mặt sinh thái giúp ngăn ngừa và chống lại các bệnh nấm, nhưng về mặt hóa học, chúng làm mất tác dụng các chất ổn định ánh sáng và đẩy nhanh quá trình phân hủy.

Để chống lại sự vô hiệu hóa các chất ổn định ánh sáng này, các chất ổn định cho màng nhà kính - dựa trên công nghệ NOR của tập đoàn BASF - có khả năng kháng các hợp chất lưu huỳnh và các hóa chất nông nghiệp khác. Do đó, Tinuvin NOR 371 mang đến sự ổn định và lợi nhuận cho người nông dân qua nhiều mùa trồng trọt.

Tập đoàn BASF là nhà cung cấp, nhà sản xuất và đối tác hàng đầu về phụ gia cho ngành nhựa với danh mục sản phẩm đa dạng và sáng tạo bao gồm các chất ổn định nhiệt, tăng cường khả năng chịu nhiệt và ánh sáng đối của nhiều loại po-ly-mer và những sản phẩm khác ứng dụng trong ngành đúc, màng, sợi, tấm và ép đùn.
Lĩnh vực Phụ gia cho ngành nhựa thuộc bộ phận Hóa chất chuyên dụng, tập đoàn BASF. Danh mục sản phẩm của bộ phận này bao gồm các giải pháp về nhiên liệu và dầu nhờn, khoáng chất cao lanh, cũng như các giải pháp cho khai khoáng và dầu mỏ. Các giải pháp sáng tạo của chúng tôi mang đến lợi ích cho nhiều khách hàng thuộc nhiều ngành công nghiệp bao gồm Hóa chất, Nhựa, Hàng tiêu dùng, Năng lượng & Tài nguyên, và Ô tô & Vận tải....

BASF lần đầu tiên tạo sản phẩm từ nhựa tái chế hóa học
Tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới BASF (Đức) vừa tạo ra đột phá mới trong lĩnh vực tái chế rác thải nhựa với dự án ChemCycling.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư