Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quỳnh Kool: Cảnh bị cưỡng hiếp trong 'Quỳnh búp bê' khiến tôi rất mệt
Chi Anh (vnexpress) - 30/10/2018 14:52
 
Trong vai Đào, em gái của Lan, Quỳnh Kool chịu nhiều đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần để hoàn thành cảnh quay khó.

- Chị gặp trở ngại gì khi vào vai Đào - cô gái nhà quê ra tỉnh trong 'Quỳnh búp bê'? 

- Tôi có lợi thế khi vào vai Đào vì trước đây đã đóng rất nhiều vai nhà quê. Tôi luôn quan sát cuộc sống để đưa các chất liệu vào vai diễn của mình. Trong phim Đi qua mùa hạ trước đây, tôi từng hóa thân thành một người nhà quê chân chất, phải làm ruộng. Sang vai này, tôi mới được trở thành cô gái sành điệu, nhí nhảnh, đáng yêu. Nhiệm vụ của tôi là diễn tả một cô gái không biết gì để khán giả thấy ghét. Đạo diễn Mai Hồng Phong luôn yêu cầu tôi phải làm sao để diễn ngây thơ, trong sáng hơn, những cái mình biết rồi cũng phải diễn như không biết. Điều đó không phải là trở ngại với tôi vì ở ngoài đời, tôi cũng là một cô gái "tưng tửng".

Đối với tôi, điều khó nhất khi thể hiện vai Đào là việc nuôi tâm lý, cảm xúc trong những cảnh phải thực hiện đến hơn chục lần. Có những lúc tôi khóc đến mức mắt mờ đi, hai mí díu lại nhưng vẫn phải giữ cảm xúc để diễn tả sự buồn bã, đau khổ trong nhiều đúp quay.

Quỳnh Kool (bìa phải) tại hậu trường phim Quỳnh búp bê. 

Quỳnh Kool (bìa phải) tại hậu trường phim 'Quỳnh búp bê'. 

- Đối với chị, đâu là cảnh khó nhất khi đóng phim này?

- Đó là phân đoạn Đào bị cưỡng hiếp. Khi kết hợp với diễn viên nam, tôi rất sợ bị hở, lộ những phần nhạy cảm. Kể cả có đồ bảo hộ, tôi vẫn thấy lo lắng vì các động tác khi diễn thật không thể chỉn chu theo đúng những gì mình tính toán lúc tập.

Phân đoạn ấy có cảnh Đào bị tát một cái khi giằng co với tên cưỡng hiếp mình. Bạn diễn ban đầu thương tôi nên không dám tát thật, chỉ đánh vào gối. Tuy nhiên, hình ảnh đó khi lên phim trông rất giả và bị đạo diễn mắng. Bác Mai Hồng Phong nói: "Tại sao lại đánh giả, đánh thật lên xem nào".

Chưa kịp thỏa thuận với nhau, bạn diễn đã tát bốp vào đầu và mặt tôi. Tất cả đều thật hết. Tôi đau đến ứa nước mắt nhưng vẫn phải diễn tiếp cho tròn cảnh để không phải làm đi làm lại nhiều lần. Cảnh bị cưỡng hiếp khiến tôi rất mệt vì vừa đau vừa phải giằng co liên tục. Đầu tôi sau đó nổi một cục u to tướng. Mất đến hai tuần, tôi mới hết đau và trong suốt khoảng thời gian đó, tôi phải nằm nghiêng chứ không thể nằm thẳng. 

- Khi thực hiện cảnh bị cưỡng hiếp trong phim, tâm trạng chị thế nào? 

- Tôi có cảm giác nặng nề về tâm lý khi phải diễn tả sự đau khổ đến tột cùng, lo sợ, hoảng loạn, không biết cầu cứu ai. Tôi phải nuôi tâm lý rất lâu vì cảnh đó làm đi làm lại rất nhiều lần. Đối với tôi, cảnh đó rất khó, rất kinh khủng. Để biết Đào có bị đến mức như chị Lan (Thanh Hương) hay không và ai là người cưỡng hiếp Đào thì mọi người hãy theo dõi phim.

- Bị khán giả miệt thị vì vai Đào, chị cảm thấy sao?

- Trên mạng xã hội, mọi người chửi bới, miệt thị tôi bằng đủ lời lẽ khiếm nhã. Ban đầu tôi thấy rất buồn nhưng rồi hiểu ra rằng việc làm cho khán giả ghét cũng là thành công của mình.

Từ khi nhận kịch bản, tôi đã xác định tư tưởng rằng chắc chắn khán giả sẽ ghét mình. Bản thân tôi cũng rất ghét Đào. Trong khi chị Lan đã quá đau khổ, Đào chỉ biết trách cứ mà không nhìn toàn diện vấn đề. Tuy nhiên, tôi hiểu được suy nghĩ non nớt của Đào. Cô ấy thần tượng chị mình bao nhiêu thì khi biết sự thật, cô ấy lại thất vọng bấy nhiêu. Vì cảm giác đó nên cô ấy ghét chị mình cũng là điều đương nhiên.

Quỳnh Kool tại buổi họp báo ra mắt phim Mẹ ơi bố đâu rồi chiều ngày 29/10.

Quỳnh Kool tại buổi họp báo ra mắt phim 'Mẹ ơi bố đâu rồi' chiều 29/10.

- Bố mẹ chị nói sao khi thấy con gái bị miệt thị như vậy? 

- Mẹ tôi rất hay vào Facebook để theo dõi bình luận của mọi người về vai diễn của con gái. Mẹ chỉ bảo: "Sao mọi người chửi con kinh thế!". Tôi biết mẹ hiểu mọi thứ nên chắc bà cũng không nghĩ gì cả. Bố mẹ tôi luôn ủng hộ tôi mọi việc từ khi còn nhỏ.

- Đạo diễn Mai Hồng Phong động viên chị như thế nào khi vai Đào trở thành nhân vật bị ghét nhất phần 2 của 'Quỳnh búp bê'? 

- Trong lúc làm phim, bác Mai Hồng Phong đã bảo với tôi rằng: "Con bé Đào này chắc chắn sẽ bị ghét rồi". Ở trường quay, bác luôn chỉ dạy, hướng dẫn cho tôi rất nhiều về cách diễn xuất. Tôi phải tập trước, quay đi quay lại nhiều lần thì bác mới đồng ý. Đến khi off đoàn làm phim, bác cũng động viên tôi rất nhiều vì vai Đào.

 

Hình ảnh nóng bỏng của diễn viên thủ vai Lan 'cave' trong phim 'Quỳnh búp bê'
Thanh Hương, diễn viên thủ vai Lan 'cave' đang là nhân vật hot nhất và nhận được sự yêu mến của khán giả.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư