Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỳnh Nga không sợ gạch đá khi làm con giáp thứ 13 trong cuộc tình Vũ - Thư
 
Hơn 10 năm biến mất trên màn ảnh, Quỳnh Nga bất ngờ trở lại với một vai diễn là "con giáp thứ 13" trong cuộc tình của Thư - Vũ trong bộ phim ''Về nhà đi con'' .

Sau vai "cá sấu chúa" trong Lập trình trái tim, 10 năm nay chị mới trở lại phim ảnh với vai diễn trong bộ phim ''Về nhà đi con". Lý do gì chị quyết định nhận lời vào vai diễn dễ bị ghét này?

Tôi không tham gia nhiều phim nên cũng rất muốn được mời nhiều vào thể loại nhân vật. Ngày trước khi tôi mới 18,19 tuổi tôi đã đóng vai "cá sấu chúa" Vũ Vũ từ lúc cô nàng này mới ra trường cho đến khi trưởng thành và lấy chồng. Với nhân vật sắp tới đây, đây là vai diễn tôi nhận lời quay trở lại màn ảnh sau 12 năm. Trước đây 5 năm, tôi cũng nhận một phim nhưng do yếu tố khách quan về kịch bản nên phim không tiếp tục quay được.

Quỳnh Nga và Quốc Trường trong phim
Quỳnh Nga và Quốc Trường trong phim "Về nhà đi con".

Với "Về nhà đi con", bộ phim đang rất được khán giả quan tâm, vai diễn của tôi sẽ xuất hiện từ tập 52 (phát sóng tối 26/6) cho đến cuối phim với rất nhiều tình tiết mà chính nhân vật này khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Vai diễn này là một vai phản diện mà tôi đảm nhận khi trở thành nhân vật thứ ba, hiểu nôm na là con giáp thứ 13 xen giữa cuộc sống của Vũ và Thư trong phim "Về nhà đi con".

- Nếu là "con giáp thứ ba" tôi sợ chị sẽ nhận nhiều gạch đá đấy!

Chắc chắc khán giả sẽ ngạc nhiên đấy vì nó là vai diễn tôi ước mong được đóng trong đời. Sau khi lên sóng có thể sẽ nhiều luồng ý kiến trái chiều từ khán giả nhưng phải chia sẻ một điều nếu không có nhân vật này xuất hiện thì sẽ không có nhiều tình huống khiến bộ phim trở nên ngày càng gay cấn. Tôi hy vọng khán giả sẽ nhận thấy tâm huyết mình dành cho vai đó.

- Sự vắng mặt của chị trong các bộ phim những năm qua khiến nhiều người thắc mắc. Chị nói gì về điều này?

Phải nói thật tôi là người rất đam mê nghệ thuật. Thời gian không làm nghệ thuật ở nhà kinh doanh, nhìn đồng nghiệp, tôi cũng cuồng chân lắm. Nhưng thời điểm đó, tôi đã lựa chọn hết tâm sức cho gia đình nên cũng không hối hận. Cuộc sống của tôi có những thay đổi, mọi việc cũng qua rồi nên giờ tôi có cơ hội quay lại với nghệ thuật, lại dành toàn tâm sức cho điều mà mình đam mê từ lâu.

Hậu trường đóng phim
Hậu trường đóng phim "Về nhà đi con" của Quỳnh Nga và Quốc Trường.

 - Chị có chiến lược gì để xây dựng hình ảnh của mình chinh phục lại khán giả? 

Tôi tự thấy mình đang lúc rực rỡ nhất (cười). Đùa thôi thời điểm này tôi cảm nhận mình có đủ thời gian, sự chín chắn hơn nữa cũng thêm nhiều kinh nghiệm sống. Hơn ai hết tôi hiểu mình làm bất cứ việc gì cũng phai có đam mê. Ngoài năng khiếu nghệ thuật người nghệ sĩ luôn phải học hỏi và trao dồi khiến thức cần thiết cho nghề. Hát hay diễn xuất vẫn hỗ trợ cho nhau nên tôi nghĩ mình vẫn cứ song hành hai việc.

- Người ta hay bảo "chim sợ cành cong, một lần bị tổn thương ngàn lần e dè". Sau những đổ vỡ trong hôn nhân, điều gì giúp chị lấy lại sự bình yên trong tâm hồn để tập trung vào công việc?

Là phụ nữ ai chẳng muốn hạnh phúc, ai chẳng muốn bình yên, cũng phải mất cả năm để tôi được nhẹ nhàng như bây giờ. Tôi có những người bạn người anh chị luôn bên cạnh tươi cười giúp đỡ bên mình những lúc cô đơn. Và khi đã cân bằng đủ tôi quay trở lại làm điều mình mong muốn. Phụ nữ sẽ luôn vui khi họ tự chủ.

- Từ một người luôn có một bờ vai to rộng để sẻ chia lúc khó khăn, chị làm cách nào để dần quen với cuộc sống độc thân?

- Đã có khoảng thời gian, tôi cảm thấy chông chênh sau cú sốc ly hôn. Thật ra đến bây giờ nhờ công việc cùng những chuyến đi tôi đã lấy lại cân bằng, sốc lại tinh thần. Mọi người theo dõi trang cá nhân của tôi chắc cũng biết, dạo này tôi đã dọn về sống cùng gia đình, lại làm cô con gái bé nhỏ của bố mẹ.

Mẹ vẫn chăm sóc cho tôi, thi thoảng đưa con gái đi diễn như cuộc sống cách đây 4 năm khi tôi chưa kết hôn. Tất nhiên tôi có thể dọn ra ở riêng nhưng trong giai đoạn này muốn ở gần bố mẹ. Khi ở bên họ, tôi không cho phép bản thân buồn. Tôi nghĩ cái gì cũng cần có thời gian, vết thương có nặng đến đâu thời gian sẽ chữa lành tất cả.

Vết thương có nặng đến đâu thời gian sẽ chữa lành tất cả.
Vết thương có nặng đến đâu thời gian sẽ chữa lành tất cả.

- Khoảng thời gian khủng hoảng tinh thần vì đổ vỡ hôn nhân, ai là người kéo bạn ra khỏi "vũng lầy" đầy buồn đau ấy?

Đó là Ngọc Anh (Miss Audition 2006), cô ấy đã ở bên cạnh lúc tôi chông chênh, cảm thấy mọi thứ xung quanh mình không còn quan trọng nữa. Sau đó có thêm Vân Hugo và một số người chị khác như chị Lã Thanh Huyền - chị cả trong nhóm, người thương tôi nhất cũng như hiểu, luôn tạo tiếng cười cho tôi những lúc buồn. Nhìn chung tất cả biết tôi buồn nên luôn tìm cách kéo đi ăn, pha trò cho tôi vui lên. Vân Hugo, Ngọc Anh đều từng ly hôn nên họ hiểu tinh thần tôi đang suy sụp ra sao để có thể chia sẻ để dần lấy lại tinh thần cân bằng cuộc sống.

- Với công việc diễn xuất, chị sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn diễn hay những người đàn ông hấp dẫn. Đối diện với họ có thể trái tim chị sẽ lại đập thật nhanh? 

Chủ để này nghe vui nhỉ? Đàn ông hấp dẫn với tôi đầu tiên phải là người đàn ông giỏi, có tư duy thông minh và biết cư xử. Chắc đứng trước người như vậy tôi sẽ run đấy! Nhưng có lẽ giờ chưa phải là lúc. Tôi muốn dành hết thời gian độc thân này cho công việc. "Mr công việc" của tôi thời điểm này đang là hấp dẫn nhất (cười).

- Một ngày của chị diễn ra như thế nào?

- Nhà tôi có 2 chị em, tôi là chị. Bố làm báo còn mẹ kinh doanh, tất cả mọi điều trong nghề chẳng ai dạy nên tôi phải tự học. Tôi rất thương bố mẹ nên làm gì cũng mong muốn bố mẹ vui lòng về cô con gái. Khi cuộc sống của mình không được vui tôi biết bố mẹ buồn lắm nên giờ cố gắng làm gì tốt nhất để bố mẹ và em trai có nhiều niềm vui.

“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga: “May mắn nhất là chồng không thích tụ tập bia bọt”
“Nếu như nhiều người đàn ông, cuối tuần sẽ hẹn các anh bạn khác đi uống bia, nhậu nhẹt thì anh ấy không. Điều này tôi ghi nhận và cảm thấy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư