
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày
-
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến
-
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
-
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
HomeChat™ của LG sử dụng Bộ phân tích ngôn ngữ (NLP) và LINE (ứng dụng nhắn tin phổ biến với hơn 300 triệu người sử dụng) cho phép người dùng nói chuyện, điều khiển, kiểm soát và chia sẻ thông tin với những sản phẩm thông minh mới nhất của LG.
Dòng sản phẩm thông minh của LG đã lên một tầm cao mới, với tủ lạnh được tích hợp camera, máy giặt được cài đặt phần mềm HomeChat™ giúp người sử dụng tải và khởi động các chương trình giặt từ xa, hay lò vi sóng quang có hỗ trợ NFC và Wifi, thuận tiện cho việc điều khiển từ bất cứ đâu.
![]() | ||
Tủ lạnh được tích hợp camera, máy giặt được cài đặt phần mềm HomeChat™ giúp người sử dụng tải và khởi động các chương trình giặt từ xa. |
Tủ lạnh thông minh – quản lý đồ ăn và tư vấn bữa ăn tiên tiến nhất của LG được kết hợp với những sáng tạo vượt trội, ví dụ như tính năng Smart View. Chiếc tủ lạnh này được lắp đặt camera ở vị trí trên cùng của khoang chính, giúp người sử dụng quan sát được chính xác những gì có trong tủ lạnh thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Camera góc rộng không những quét được hình ảnh ngăn trên mà còn quét được hình ảnh thức ăn trong ngăn tủ dưới cùng. Sử dụng HomeChat™, người sử dụng có thể ngay lập tức biết chính xác họ cần mua những gì khi họ đang ở quầy thực phẩm hoặc siêu thị.
Chức năng Smart Manager của LG biến chiếc tủ lạnh trở thành hệ thống quản lý đồ ăn hiện đại. Sử dụng ứng dụng Smart Refrigerator trên điện thoại, người dùng có thể kiểm tra thức ăn trong tủ lạnh mà không cần phải mở ra xem. Tính năng Freshness Tracker trong Smart Manager cho phép nhập dữ liệu của nhiều loại thức ăn/đồ uống để kiểm soát ngày hết hạn sử dụng. Chức năng Smart Manager cũng có thể đưa ra các gợi ý cho bữa ăn hàng ngày dựa trên các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh.
Chức năng Health Manager độc đáo của LG có thể đưa ra các gợi ý công thức cho bữa ăn hàng ngày và hàng tuần dựa trên profile của người sử dụng. Thông tin về tuổi, giới tính, cân nặng và chiều cao của họ sẽ được sử dụng để xác định chỉ số cơ thể (BMI), từ đó, phần mềm sẽ phân tích và đưa ra kế hoạch ăn uống cụ thể và phù hợp.
Máy giặt thông minh – điều khiển và quản lý thời gian giặt từ xa. Chỉ cần nhắn tin “Start washing cycle” khi bắt đầu lên đường về nhà, máy giặt sẽ tự động khởi động và hoàn thành việc giặt khi họ về đến nhà. Hay chỉ cần nhắn “What are you doing?” người sử dụng có thể nhận được chính xác những cập nhật theo thời gian của máy giặt. Máy giặt thông minh của LG được cài đặt màn hình cảm ứng trực diện thông minh, khiến cho việc lựa chọn hoặc tải các chế độ giặt phù hợp qua kết nối Wifi trở nên dễ dàng hơn.
![]() | ||
Các vật dụng gia đình của LG có thể "nói chuyện" được. |
Lò vi sóng quang – tư vấn và nhận lệnh chế biến món ăn qua mạng từ tính năng HomeChat™ và Recipe Search, những người chủ gia đình có thể “hỏi” lò vi sóng thông minh về công thức của các món ăn cụ thể. Sử dụng chế độ Return-home qua HomeChat™, lò vi sóng sẽ hỏi “What dish would you like to make today?” , và mở ra cửa sổ Resipe Search.
Khi bạn chuẩn bị nấu ăn, lò vi sóng sẽ đặt nhiệt độ và thời gian nấu cho từng loại món ăn. Người dùng cũng có thể đặt chế độ báo trên điện thoại khi các công thức mới ra, khuyến khích gia đình thử các món ăn mới lạ và có lợi cho sức khỏe.
Phần mềm HomeChat™ của LG kết hợp chặt chẽ với ứng dụng LINE, cho phép người sử dụng thường xuyên cập nhật các ứng dung và cài đặt quản lý từ xa. Với giao diện trực diện, HomeChat™ biến việc “nói chuyện” với những chiếc tủ lạnh, máy giặt hay lò vi sóng thông minh của LG trở nên giống như khi bạn “nói chuyện” cùng bạn bè.
Thuận tiện hơn, chức năng Quick Button tương tự như nút tắt, cho phép người dùng tìm được các chức năng hay sử dụng nhanh hơn, dễ dàng hơn. HomeChat™ cũng cho phép người dùng lựa chọn 3 chế độ khác nhau, bao gồm: Vacation, Away và Return-home ( chế độ: Đi nghỉ- Đi vắng- Trở về nhà) Dịch vụ mới này của LG còn cho phép sử dụng hơn 40 nhãn dán (sticker) của ứng dụng LINE, khiến đoạn “hội thoại” trở nên sinh động và thú vị hơn.
Tú Ân
-
Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tài chính số, fintech và blockchain -
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam -
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4 -
“Chân trời mới” cho game Việt -
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu