
-
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow”
-
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm
-
Tái bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới là Đại sứ du lịch Việt Nam
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
-
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế
![]() |
Tiếp viên đang chuẩn bị đón khách trên khoang 4 giường của đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 |
“Việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới của ngành đường sắt là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt Việt Nam”, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.
Theo ông Hoàng Gia Khánh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…
Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Đặc biệt, đối với toa hàng ăn, ngành đường sắt đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất toa xe để hành khách có thể thoải mái ngồi thưởng thức cà phê hay các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên ngoài. Đối với các toa xe khách, lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh… đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.
Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) là những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt và đặc biệt là có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Mẫu đồng phục cũng được thiết kế nhận diện riêng cho nhân viên đoàn tàu này.
Về dịch vụ, để gia tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, Tổng công ty triển khai App bán hàng thông qua việc quét mã QR trên tàu.
Khi muốn đặt các sản phẩm vùng miền tại 34 tỉnh, thành hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình, hành khách có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để truy cập vào đường link của trang web bán hàng. Trên trang này, hành khách thoải mái lựa chọn đặc sản vùng miền mong muốn để thưởng thức ngay trên tàu hoặc mang về làm quà.
Về chính sách giá vé, trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn giữ nguyên giá vé như hiện tại.
Cụ thể, giá vé tàu SE19 thấp hơn giá vé tàu SE3 là 10%, thấp hơn tàu SE1 là 5%, theo đó giá vé đầu tuần cao nhất 943.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần cao nhất 1.046.000 đồng/vé. Tàu SE20 giá vé cao nhất 854.000 đồng/vé, thấp hơn so với giá vé tàu SE4 từ 10-20%, thấp hơn giá vé tàu SE2 từ 7-20%.
Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10/2023, ngành đường sắt cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu.
Theo đó, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Cùng với đó, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.
Một dịch vụ nữa mà ngành đường sắt cũng triển khai phục vụ hành khách tại ga Hà Nội trong dịp này là dịch vụ cho thuê xe máy. Hành khách, đặc biệt là khách du lịch khi đến hoặc xuống ga Hà Nội có thể thuê xe máy tại cửa ga để đi tham quan danh lam thắng cảnh tại Thủ đô với thủ tục rất đơn giản.
Trước đó, dịch vụ này đã được ngành đường sắt triển khai tại ga Hải Phòng và được du khách tích cực hưởng ứng. Dự kiến, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ triển khai dịch vụ này rộng rãi tại các ga lớn để phục vụ hành khách.
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc -
“Vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam”: Tư duy chiến lược cho một thời kỳ phát triển mới -
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế -
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch -
Mảnh ghép thiếu cho kinh tế đêm Đà Nẵng! -
Quảng bá văn hóa, du lịch TP. Hải Phòng thông qua sự kiện ABAC III
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam