-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
![]() |
| Tiếp viên đang chuẩn bị đón khách trên khoang 4 giường của đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 |
“Việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới của ngành đường sắt là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt Việt Nam”, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.
Theo ông Hoàng Gia Khánh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…
Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Đặc biệt, đối với toa hàng ăn, ngành đường sắt đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất toa xe để hành khách có thể thoải mái ngồi thưởng thức cà phê hay các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên ngoài. Đối với các toa xe khách, lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh… đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.
Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) là những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt và đặc biệt là có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Mẫu đồng phục cũng được thiết kế nhận diện riêng cho nhân viên đoàn tàu này.
Về dịch vụ, để gia tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, Tổng công ty triển khai App bán hàng thông qua việc quét mã QR trên tàu.
Khi muốn đặt các sản phẩm vùng miền tại 34 tỉnh, thành hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình, hành khách có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để truy cập vào đường link của trang web bán hàng. Trên trang này, hành khách thoải mái lựa chọn đặc sản vùng miền mong muốn để thưởng thức ngay trên tàu hoặc mang về làm quà.
Về chính sách giá vé, trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn giữ nguyên giá vé như hiện tại.
Cụ thể, giá vé tàu SE19 thấp hơn giá vé tàu SE3 là 10%, thấp hơn tàu SE1 là 5%, theo đó giá vé đầu tuần cao nhất 943.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần cao nhất 1.046.000 đồng/vé. Tàu SE20 giá vé cao nhất 854.000 đồng/vé, thấp hơn so với giá vé tàu SE4 từ 10-20%, thấp hơn giá vé tàu SE2 từ 7-20%.
Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10/2023, ngành đường sắt cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu.
Theo đó, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Cùng với đó, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.
Một dịch vụ nữa mà ngành đường sắt cũng triển khai phục vụ hành khách tại ga Hà Nội trong dịp này là dịch vụ cho thuê xe máy. Hành khách, đặc biệt là khách du lịch khi đến hoặc xuống ga Hà Nội có thể thuê xe máy tại cửa ga để đi tham quan danh lam thắng cảnh tại Thủ đô với thủ tục rất đơn giản.
Trước đó, dịch vụ này đã được ngành đường sắt triển khai tại ga Hải Phòng và được du khách tích cực hưởng ứng. Dự kiến, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ triển khai dịch vụ này rộng rãi tại các ga lớn để phục vụ hành khách.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

