Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 23 tháng 05 năm 2024,
Ra mắt Hội đồng Kinh doanh Hy Lạp - Việt Nam
Phan Long - 02/04/2014 23:58
 
Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp, Hội đồng Kinh doanh Hy Lạp - Việt Nam (HVBC) vừa chính thức ra mắt tại thủ đô Athen và có cuộc họp đầu tiên. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
EU và Nhật Bản tiếp tục đàm phán về FTA
Mỹ và EU hy vọng kết thúc đàm phán TTIP trong năm nay
Đàm phán FTA Việt Nam - EU rất tích cực
EU trao Chứng nhận bảo hộ Nước mắm Phú Quốc
Cà phê Buôn Ma Thuột có "hộ chiếu" vào EU

Sự ra đời của HVBC có ý nghĩa lâu dài đối với quan hệ hợp tác kinh tế nói riêng và quan hệ nhiều mặt nói chung giữa hai nước.

  Ra mắt Hội đồng kinh doanh Hy Lạp - Việt Nam  
  Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Vũ Bình phát biểu chào mừng tại Lễ ra mắt HVBC Việt Nam - Hy Lạp  

HVBC có 64 thành viên sáng lập là đại diện của nhiều doanh nghiệp Hy Lạp và doanh nghiệp đa quốc gia có trụ sở, chi nhánh tại Hy Lạp và ông Constantinos Antonopoulos, CEO của Tập đoàn Intralot Group được bầu làm Chủ tịch Hội đồng giám đốc.

Cuộc họp cũng nhất trí HVBC sẽ sớm tổ chức một đoàn các doanh nhân đi Việt Nam xúc tiến thương mại và đầu tư.

Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp, ông Vũ Bình cho biết, Việt Nam coi trọng các cơ hội mang lại sự hợp tác kinh tế gắn bó và hiệu quả với Hy Lạp, đặc biệt trong các lĩnh vực tàu biển, du lịch, công nghiệp chế tạo, chế biến, phát triển của cơ sở hạ tầng, chuyển giao công nghệ và trao đổi văn hóa, gắn hợp tác văn hóa một cách hiệu quả và trực tiếp với hợp tác kinh tế.

Đại sứ tin tưởng, Việt Nam là một thị trường và địa điểm đầu tư hấp dẫn cho giới doanh nhân Hy Lạp; ngược lại, Hy Lạp, một nước EU phát triển, nằm ở vị trí cửa ngõ vào khu vực Đông Nam Âu, Ban-căng, Địa Trung Hải, đang tiến hành tái cơ cấu thành công, sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất và xuất khẩu Việt Nam.

Đại sứ Vũ Bình cũng cho hay, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hy Lạp đã tăng gấp ba lần trong 3 năm, từ 70 triệu USD năm 2010 lên 210 triệu USD năm 2013. Trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Hy Lạp hơn 186 triệu USD.

Quan hệ đầu tư, hợp tác liên doanh trong lĩnh vực tàu biển và một số lĩnh vực khác cũng đang có sự chuyển mình; giới chủ tàu Hy Lạp đã thể hiện quan tâm thực sự đến Việt Nam, đã bước đầu đặt đóng 8 con tàu tại Việt Nam từ cuối năm 2012, trị giá khoảng 240 triệu USD.

Con tàu đầu tiên dự kiến sẽ được hạ thủy vào khoảng cuối tháng 5/2014.  Điều này rất có ý nghĩa với ngành đóng tàu tại Việt Nam, nhất là trong trong bối cảnh khó khăn chung của ngành công nghiệp tàu thủy toàn thế giới…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư