Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt ứng dụng trực tuyến dùng dịch vụ roaming chỉ bằng 3 click
Tú Ân - 17/01/2019 14:16
 
Ngày 17/1, Công ty Cổ phần VR Ttelecom đã giới thiệu một ứng dụng trực tuyến tại vietroaming.com giúp các thuê bao MobiFone dễ dàng tìm kiếm và đăng ký các gói cước chuyển vùng quốc tế giá rẻ của nhà mạng.

Ứng dụng này được VR Telecom xây dựng trên nền tảng TMĐT số một thế giới Magento, sau gần một năm nghiên cứu xu hướng người dùng song song với phát triển nền tảng và cuối cùng đấu nối kỹ thuật, tất cả đều hướng đến việc đơn giản hóa việc đăng ký gói cước roaming giá rẻ của MobiFone.

Thuê bao MobiFone khi muốn roaming thay vì phải nhớ cú pháp phức tạp để có thể nhắn và đăng ký gói cước như trước đây, nay chỉ đơn giản là việc điền tên quốc gia sẽ roaming, sau đó nhấn tìm gói cước. Các gói cước dành cho quốc gia đó của MobiFone sẽ hiển thị với đầy đủ thông tin, khách hàng điền số điện thoại cần roaming và nhấn đăng ký và làm theo hướng dẫn là hoàn tất việc đăng ký gói cước.

“Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ và áp dụng mô hình kinh doanh tương tự như Airbnb, ứng dụng tìm khách sạn rất quen thuộc với người dùng trẻ tại Việt Nam và cho ra đời ứng dụng này dành cho các gói cước roaming di động” ông Trần Chiến Bình, CEO của VR Telecom phát biểu. “Khách hàng MobiFone vào ứng dụng của chúng tôi điền tên quốc gia cần roaming, sau đó ứng dụng sẽ gợi ý ngay những gói cước phù hợp với nhu cầu của họ nhất và khách hàng chỉ cần bấm đăng ký. Việc này giúp quá trình ra quyết định của khách hàng trở nên cực kỳ đơn giản chỉ với vài ba cú click chuột”.

buổi giới thiệu ứng dụng trực tuyến vietroaming.com ra thị trường.
buổi giới thiệu ứng dụng trực tuyến vietroaming.com ra thị trường.

Đặc biệt hơn nữa, khi mở tài khoản trên ứng dụng và mua gói cước roaming cho mình hoặc cho các thuê bao MobiFone khác, chủ tài khoản sẽ nhận được hoa hồng dưới hình thức điểm thưởng của hệ thống, và điểm thưởng có thể được sử dụng linh hoạt theo nhiều hình thức khác nhau.

“Hình thức trả điểm thưởng là một tính năng rất hay của chúng tôi, rất phù hợp với đối tượng hướng dẫn viên du lịch, thường xuyên đưa đoàn khách Việt đi nước ngoài, hoặc các thư ký, cán bộ phụ trách các đoàn công du trong khối nhà nước và tư nhân. Họ vừa giúp tiết kiệm ngân sách cho khách roaming vừa có thêm thu nhập thụ động” Ông Bình cho biết thêm.

Trên thực tế, nhu cầu đi ra nước ngoài của người Việt khá lớn, theo thống kê chưa đầy đủ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ tính riêng các năm 2016 có 6,6 triệu khách và 2017 là 8 triệu khách du lịch Việt Nam đi các tuyến outbound tới nhiều quốc gia trên thế giới và con số này ngày càng tăng cao theo từng năm.  Mặc dù chưa có thống kê nhưng khối nhà nước và tư nhân đi công du cũng khá lớn, không kém gì lữ hành du lịch,  cho thấy một tiềm năng cực kỳ lớn đối với dịch vụ roaming của các mạng viễn thông.

Theo một đại diện của MobiFone, hiện tại tất cả các gói cước roaming của MobiFone đã trở nên hấp dẫn và đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, có thể đáp ứng tốt nhu cầu của hầu hết các thuê bao thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Tính từ đầu năm 2018, giá cước roaming của mạng MobiFone đi tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã giảm mạnh, có nơi giá đã giảm tới mức 90% so với năm 2017.

Báo cáo nghiên cứu khách hàng của VR Telecom cho thấy khách Việt khi đi du lịch hoặc đi công tác nước ngoài có tâm lý e dè khi sử dụng di động với lý do giá cước roaming của nhà mạng quá cao hoặc không kiểm soát được mức cước sẽ sử dụng ở nước ngoài dẫn đến cước phát sinh ngoài ý muốn. Nhóm khách này có xu hướng mua sim của nước sở tại hoặc mua những sim được gọi là “sim quốc tế” và mang theo một thiết bị khác để sử dụng song song.

“Ứng dụng vietroaming.com của chúng tôi được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng của khách hàng Việt Nam, hướng họ trở lại sử dụng các sản phẩm viễn thông trong nước vốn đã rất rẻ so với cước viễn thông của các nước trong khu vực. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là các sẽ có hàng nghìn hướng dẫn viên du lịch của Việt Nam sẽ biết đến và sử dụng ứng dụng để kinh doanh và nhận hoa hồng từ hệ thống của chúng tôi. Mục tiêu ngắn hạn, là ứng dụng  sẽ được sử dụng trong dịp nghỉ Tết 2019 sẽ có 5000-10.000 lượt sử dụng ứng dụng” Ông Trần Chiến Bình, CEO VR Telecom cho biết thêm.

Xài data thả ga như ở nhà với roaming siêu rẻ của MobiFone
Xa rồi cái thời quan niệm chỉ đại gia mới dám chi tiền cho dịch vụ chuyển vùng quốc tế vì giá quá “chát”. Nay đã khác xưa, vi vu khắp thế giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư