Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Ra Office cho iPad: Microsoft 'âm mưu' gì?
Hải Đăng - 29/03/2014 07:07
 
Đại gia phần mềm Microsoft vừa chính thức ra mắt gói ứng dụng Office dành cho iPad, cho phép người dùng truy cập vào tất cả các ứng dụng văn phòng quen thuộc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Microsoft tặng 50 USD cho người dùng từ bỏ Windows XP
Chân dung Top 20 tỷ phú thế giới 2014
Bill Gates rời ghế chủ tịch Microsoft
Microsoft chuẩn bị cho hành trình Windows 9
Microsoft đang hoàn thiện Office cho iPad
Microsoft Office đã có mặt trên iPhone

Office dành cho iPad

Ngay sau khi Satya Nadella được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc chuyên gia John Gruber của Daring Fireball đã dự đoán về hướng đi của Microsoft dưới sự điều hành của ông Nadella như sau: "Các dịch vụ của Microsoft, gửi dữ liệu đến và đi từ mọi thiết bị có nối mạng trên thế giới. Sứ mệnh quan trọng không phải là chạy trên mọi thiết bị mà là trò chuyện với mọi thiết bị".

Với việc ra Office cho iPad phần nào thấy được tầm nhìn và chiến lược phát triển của Nadella về tương lai của Microsoft. Nadella đã bước đầu xây dựng được kế hoạch mở rộng các sản phẩm của Microsoft vượt khỏi những trụ cột truyền thống như Windows.

"Mọi người, mọi thiết bị", Nadella đã nói như vậy tại lễ công bố Office cho iPad vừa diễn ra.

Nadella hướng Microsoft cung cấp các dịch vụ và ứng dụng như Office cho tất cả các loại thiết bị, không cần biết thiết bị đó chạy Windows, Android hay iOS miễn sao đó là một thiết bị điện toán, điều Nadella muốn là nhìn thấy logo Microsoft trên đó.

Microsoft sẽ có CEO mới đầu năm 2014 Microsoft sẽ có CEO mới đầu năm 2014
Cuộc đua giành ghế CEO Microsoft đang gần đích Cuộc đua giành ghế CEO Microsoft đang gần đích
Microsoft tìm kiếm CEO mới Microsoft tìm kiếm CEO mới

Microsoft dưới thời Satya thừa nhận một xu hướng ngày càng thịnh hành ở các doanh nghiệp hiện nay: Bring Your Own Devices (BYOD), khi nhân viên chỉ muốn sử dụng thiết bị liên lạc cá nhân trong công việc, mà chủ yếu là smartphone và máy tính bảng và đây cũng là hai thiết bị ít cài phần mềm của Windows nhất hiện tại (iOS và Android luôn thống trị lãnh địa này).

So với chiến lược kinh doanh mà Microsoft bắt đầu theo đuổi từ năm 2012 đến giờ với đã có đôi chút thay đổi. Khi đó, Microsoft quyết định chuyển thành một công ty sản xuất cả phần cứng lẫn phần mềm thay vì chỉ phát triển phần mềm như trước đây. Nhưng rất nhiều phần mềm của Microsoft vẫn xoay quanh Windows.

Từ giờ trở đi, chúng ta sẽ thấy Microsoft phân nhánh nhiều hơn, chú trọng hơn vào những phần mềm như Office, kể cả khi phải chạy phần mềm đó trên những thiết bị và hệ điều hành do hai đối thủ lớn nhất là Apple và Google sản xuất.

Tất cả những gì Microsoft cần là bạn duy trì một tài khoản Microsoft. Trong trường hợp Office for iPad, bạn sẽ trả tiền để sử dụng dịch vụ Office 365 hàng tháng, truy cập và chỉnh sửa mọi tài liệu của mình trên máy tính Windows, tablet Windows, smartphone Windows Phone và cả iPad nữa. Sẽ không khó để hình dung về một tương lai gần, khi Microsoft mở rộng Office sang cả các tablet Android, hay thậm chí là Tizen và BlackBerry.

Bill Gates rời ghế chủ tịch Microsoft Bill Gates rời ghế chủ tịch Microsoft

(Baodautu.vn) Hãng công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft vừa phát đi thông báo chính thức cho biết hãng đã bổ nhiệm ông Satya Nadella làm Giám đốc điều hành (CEO) mới thay cho Steve Ballmer, trong khi nhà sáng lập Bill Gates sẽ rời khỏi cương vị chủ tịch và chỉ đóng vai trò cố vấn. Chiếc ghế chủ tịch sẽ được trao cho John Thompson.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư