Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện được bán ra từ năm 2024
Hoàng Nam - 30/10/2021 06:45
 
Range Rover mới chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được bổ sung vào năm 2024. Khách hàng có thể lựa chọn cấu hình cá nhân hóa mẫu Range Rover theo sở thích riêng.

Mẫu xe Range Rover mới vừa được giới thiệu tại Nhà hát Hoàng gia tại Luân Đôn (Anh) mang đến sự sang trọng nhưng đầy hiện đại, những tinh chỉnh tinh tế và sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng với khả năng cá nhân hóa cao.

Các chi tiết phẳng và chặt chẽ là đặc điểm nổi bật trên mẫu Range Rover mới kết hợp với thiết kế cùng khả năng công nghệ hỗ trợ góp phần tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ cho xe, bao gồm thiết kế kính phẳng, với chi tiết hoàn thiện đường viền cửa sổ ẩn và các khớp nối vòm mái xe được hàn laser liền mạch. Hệ thống đèn hậu được thiết kế ẩn và chỉ phát sáng khi hoạt động là chi tiết quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và tính đặc trưng của Range Rover mới.

Trong lần ra mắt này còn có phiên bản đặc biệt Range Rover SV mới, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khi phiên bản này chính thức phân phối đến thị trường trong năm 2022.

Mẫu Range Rover SV mới sẽ thể hiện tinh tế về sự sang trọng và cá nhân hóa của Range Rover, tiêu biểu cho kỹ thuật thủ công đặc biệt. Vật liệu dành cho các chi tiết thiết kế độc quyền trên mẫu xe Range Rover SV bao gồm kim loại bóng, gốm mịn, đá khảm tinh xảo, cũng như lựa chọn các loại da cao cấp hoặc các loại vải siêu bền không thuộc da.

Các tùy chọn gói thiết kế đặc biệt cao cấp gồm SV Serenity và SV Intrepid giới thiệu hai tông màu tương phản từ phần trước đến phần sau xe, trong khi phiên bản SV Signature Suite bốn chỗ sang trọng được cải tiến về chức năng bao gồm cả tủ lạnh và bàn làm việc thượng hạng trang nhã Club Table có thể điều khiển điện.

Range Rover mới có tùy chọn hệ truyền động lai điện nhẹ mild - hybrid (MHEV) và bao gồm bốn, năm hoặc bảy chỗ trên các phiên bản có thiết kế trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài.

Phiên bản Range Rover chạy toàn toàn bằng điện sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024 và là mẫu xe điện đầu tiên trong hàng loạt các xe điện khác của Land Rover. Mỗi mẫu xe sẽ đều có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối kỷ nguyên này, giúp cho Jaguar Land Rover đạt được mục tiêu không khí thải nhà kính trên các dòng xe, chuỗi vận hành và cung ứng vào năm 2039.

Các mẫu xe Range Rover với hệ truyền động xăng lai điện plug-in hybrid (PHEV) có mức xả thải dưới 30g/km với phạm vi lái xe lên tới 100km (hoặc 62 dặm)1 theo chứng nhận WLTP ở chế độ lái hoàn toàn bằng điện. Trong thực tế, với chế độ lái hoàn toàn bằng điện, phạm vi lái mong đợi lên đến 80km (hoặc 50 dặm) - đủ để cho khách hàng của Land Rover hoàn thiện 75% hành trình nếu chạy chỉ ở chế độ hoàn toàn bằng điện5.

Range Rover mới cung cấp khả năng điều khiển bằng giọng nói trực quan với trợ lý ảo Amazon Alexa tích hợp sẵn. Sử dụng lệnh thoại tự nhiên cho phép khách hàng quản lý mọi thứ trong khi vẫn giữ tay lái và quan sát đường đi.

Sự thoải mái và sức khỏe đều được tăng cường nhờ hệ thống lọc không khí trong khoang nội thất, kết hợp công nghệ nanoe X kép để giảm thiểu chất gây dị ứng và loại bỏ mầm bệnh, giúp giảm thiểu đáng kể mùi khó chịu và vi rút, đồng thời hệ thống Quản lý CO2 và Bộ lọc PM2.5 nâng cao chất lượng không khí. Chất liệu vải kết hợp với len cao cấp Kvadrat sẽ được cung cấp như một tùy chọn thay thế cho nội thất da, loại vải này có cảm nhận hoàn toàn như da nhưng nhẹ hơn 30%.

Tại Việt Nam, Range Rover mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản:
Range Rover SWB P360 Autobiography giá dự kiến từ 10.879.000.000 đồng
Range Rover SWB P400 First Edition giá dự kiến từ 11.699.000.000 đồng.
Range Rover LWB P360 Autobiography giá dự kiến từ 11.079.000.000 đồng và có thể nâng cấp lên tùy chọn phiên bản 7 chỗ.
Range Rover LWB P530 Autobiography giá kiến từ 16.199.000.000 đồng.
Jaguar Land Rover Việt Nam ra mắt mẫu E-PACE và Range Rover mới
Hai mẫu xe Jaguar E-PACE và mẫu xe Range Rover mới vừa được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) tại TP.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư