Đặt mua báo in| Ngày 02 tháng 02 năm 2023, 21:44:51
Jaguar Land Rover Việt Nam ra mắt mẫu E-PACE và Range Rover mới
Minh Minh - 26/10/2018 15:04
 
Hai mẫu xe Jaguar E-PACE và mẫu xe Range Rover mới vừa được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) tại TP.HCM.

Jaguar E-PACE là một chiếc SUV cỡ nhỏ năm chỗ, mang trong mình thiết kế và hiệu suất của một chiếc xe thể thao Jaguar, nội thất rộng rãi, đa dụng với công nghệ dẫn động toàn thời gian nhắm đến khách hàng là các gia đình trẻ, thành đạt, có cá tính tại các đô thị lớn.

Trong khi đó mẫu Range Rover mới kế thừa những đặc tính và phẩm chất di sản huyền thoại của thương hiệu Land Rover. Range Rover là mẫu xe SUV cả thế giới mơ ước, hội tụ đủ các phẩm chất ưu tú nhất của một chiếc xe hạng sang từ hiệu suất vận hành trên mọi địa hình, đến nội thất và thiết kế đẳng cấp cùng công nghệ bền vững.

Jaguar E-PACE: Mẫu crossover có hiệu suất và thiết kế đậm tính thể thao

Phần thiết kế ngoại thất của Jaguar E- PACE được lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao Jaguar F-TYPE với nét đặc trưng bởi bộ lưới tản nhiệt độc đáo của Jaguar, thiết kế với tỷ lệ cân xứng. Phần thân trước của xe và đuôi xe được thiết kế đầy mạnh mẽ tạo cho E-PACE nét cá tính độc đáo riêng thể hiện sự linh hoạt và năng động. Tính di truyền của dòng xe thể thao Jaguar cũng thể hiện rõ rệt ở phần mui xe trượt dài.

Ian Callum, Giám đốc Thiết kế của Jaguar, cho biết: "Triết lý thiết kế của Jaguar đảm bảo E-PACE ngay lập tức được công nhận là chiếc xe thể thao đúng đẳng cấp. Chiếc crossover mới của chúng tôi là sự kết hợp giữa không gian nội thất, tính kết nối và sự an toàn mà các gia đình mong đợi đối với một chiếc xe, sự tinh tế của thiết kế và hiệu suất mà chúng ta thường không thấy được ở những mẫu xe khác cùng phân khúc."

J


aguar E-PACE có tính kết nối cao và thông minh. Màn hình cảm ứng 10 inch trang bị tiêu chuẩn và kết nối khách hàng với các ứng dụng yêu thích, bao gồm cả Spotify. Hệ thống InControl của Jaguar Land Rover cho phép bạn theo dõi chiếc xe trên điện thoại thông minh, tự động cảnh báo khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn và kiểm tra mức nhiên liệu và số km đã chạy từ xa qua điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Khách hàng có thể sưởi ấm hay làm mát xe, thậm chí khởi động xe từ xa bằng cách sử dụng ứng dụng InControl.

Kết nối số cũng được trang bị sẵn trong cabin và luôn sẵn sàng cho mọi nhu cầu của gia đình hiện đại. E-PACE có tới bốn điểm sạc 12V và năm cổng kết nối USB cùng đầu phát Wi-Fi 4G đáp ứng tối đa 8 thiết bị truy cập cùng lúc.

Không gian nội thất đặc biệt tương xứng với đúng đẳng cấp của chiếc xe. Chiếc crossover bao gồm năm chỗ ngồi thoải mái tuyệt đối với không gian để chân ở hàng ghế sau rộng rãi. Khoang hành lý lớn được tạo ra nhờ cấu tạo hệ thống treo tinh vi phía sau kiểu Integral Link, có thể để vừa một chiếc xe đẩy, một bộ gậy đánh golf và một vali cỡ lớn.

E-PACE được trang bị công nghệ thuộc thế hệ tương lai của công ty - công nghệ hiển thị Head-Up Display. Màn hình hiển thị tiên tiến có thể chiếu nhiều hơn 66 phần trăm thông tin thêm trên kính chắn gió bằng cách sử dụng các hiển thị đồ hoạ lớn, đầy màu sắc với độ rõ nét cao. Những thông tin thiết yếu bao gồm tốc độ và hướng đi của xe luôn luôn hiển thị đầy đủ mọi lúc, với các thông báo và cập nhật cho các tính năng thông tin giải trí một cách an toàn và thuận tiện, tất cả được chiếu trực tiếp vào mắt người lái để giảm sự mất tập trung khi đang chạy trên đường.

E-PACE cũng có sẵn chìa khóa dạng đeo tay Activity Key mang tính cách tân và hợp thời. Vòng đeo tay chống thấm nước và chống sốc được tích hợp sẵn thiết bị thu phát sóng, cho phép người lái khóa chìa khóa chính bên trong xe trong khi đang tận hưởng các hoạt động ngoài trời như chạy bộ hoặc đạp xe. Activity Key được kích hoạt bất cứ khi nào bằng cách giữ vòng tay cao lên đến phần cạnh trên biển số xe tại phần cốp sau, bất kỳ chìa khoá nào thông thường bên trong xe đều bị vô hiệu hóa.

Phần khung gầm mạnh mẽ cho phép chủ sở hữu có thể kéo trọng lượng lên đến 1.800kg, lý tưởng cho khách hàng sử dụng E-PACE cho cả mục đích kinh doanh lẫn giải trí.

E-PACE sở hữu động cơ Ingenium xăng và dầu mạnh mẽ, hiệu suất cao. Động cơ xăng turbo Ingenium của chiếc xe SUV thể thao cho công suất 300PS, khả năng tăng tốc từ 0-60mph chỉ trong 5,9 giây (0-100km/h trong vòng 6,4 giây), tốc độ tối đa đạt 243km/h. Ở phiên bản động cơ Ingenmium dầu, hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 150PS, lượng khí thải CO2  khoảng 124g/km.

E-PACE có hai lựa chọn dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Công nghệ dẫn động thông minh với khả năng định hướng mô-men xoắn mang lại sự ổn định, động lực và hiệu suất nhiên liệu tối ưu trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.

Ông Paul Varley, Giám đốc Điều hành Jaguar Land Rover Việt Nam chia sẻ, Jaguar E-PACE là mẫu xe SUV thể thao cỡ nhỏ thực thụ, thiết kế thời trang, trẻ trung, trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ và kết nối cao. E-PACE hứa hẹn sẽ là sự chọn lựa thông minh trong phân khúc crossover dành cho đối tượng khách hàng gia đình trẻ bởi sự đột phá trong thiết kế nội và ngoại thất, khả năng vận hành và tính đa năng mà chiếc xe mang lại.

Tại thị trường Việt Nam, Jaguar E-PACE hiện được nhập khẩu và phân phối với hai phiên bản, E-PACE S và E-PACE First Edition, động cơ xăng Si4 2.0L, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 249 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365N/m. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn thêm theo xe) từ 2,959 tỷ đồng.

Range Rover mới có thiết kế sang trọng, hiện đại hơn với phần lưới tản nhiệt, cản trước, nắp ca-pô kết hợp ống xả được làm mới cùng với dải đèn LED mới. Nội thất trên Range Rover mới được trang bị màn hình đôi cảm ứng lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu Range Rover Velar, đèn pha với 144 LED bao gồm bốn cụm đèn lazer cho khả năng chiếu sáng xa lên đến 500m. Ghế chỉnh tới 24 hướng khiến Range Rover mới mang đến sự thoải mái hơn bao giờ hết ở hàng ghế trước và tuỳ chọn ghế “Executive Class Seating” ở hàng ghế hành khách phía sau. Không gian nội thất sang trọng, đậm tính cá nhân, thoải mái và rộng rãi hơn thế hệ tiền nhiệm.

Nội thất được thiết kế với cabin sử dụng những chất liệu cao cấp và bền vững, đồng thời trang bị một loạt các công nghệ người dùng mới nhất, mang lại tiện nghi hiện đại và sự không gian sang trọng cổ điển chưa bao giờ lỗi mốt.

Mạnh mẽ và tinh tế, Range Rover luôn vượt trội trong mọi điều kiện. Được thiết kế thông minh với nhiều giải pháp chứa đồ tiện lợi trong cabin, chiếc xe còn có khoang hành lý rộng rãi, cửa cốp sau dạng hai cánh dời linh hoạt và hàng ghế sau Hạng Thương gia cùng thiết kế thân xe có trục cơ sở kéo dài đảm bảo những trải nghiệm thượng hạng trên chiếc SUV nổi tiếng này.

Range Rover cung cấp một hệ thống hỗ trợ người lái toàn diện và thông minh. Trong đó các tính năng cốt lõi như Camera lùi, Cảnh báo chuyển làn, Phanh khẩn cấp, Kiểm soát khoảng cách đỗ xe trước và sau, Kiểm soát hành trình và Giới hạn tốc độ đều được trang bị tiêu chuẩn.

Gói Drive Pack bổ sung thêm các tính năng nhằm thông báo và trang bị cho khách hàng trên mỗi hành trình. Tiêu biểu như các tính năng Giám sát điểm mù, Giới hạn tốc độ thích ứng và Giám sát tình trạng người lái, riêng tính năng Nhận diện biển báo giao thông nay có thể đọc hiểu thêm các tín hiệu phức tạp hơn như biển báo đường cấm.

Gói Drive Pro Pack thêm các tính năng Phanh khẩn cấp tốc độ cao, Hỗ trợ cảnh báo điểm mù và Hỗ trợ bám làn đường. Tùy chọn này có thêm tính năng Kiểm soát hành trình linh hoạt với chế độ Dừng & Khởi động, sử dụng camera tầm xa phía trước cùng hệ thống rada cải tiến để duy trì khoảng cách nhất định với phương tiện phía trước. Điều này cho phép người lái dễ dàng theo xe trước dừng lại và tự động tiếp tục di chuyển nếu khoảng thời gian dừng không quá 3 giây. Hơn nữa, chiếc xe còn được nhắc nhở để tiếp tục di chuyển bằng dấu hiệu trên chân ga hoặc thông qua nút nhấn trên vô lăng.

Hệ thống có thể xác định tốc độ tương đối của các xe đang lưu thông gần đó và phát hiện các xe đang dừng trong khoảng cách 100m trở lại. Hệ thống cũng sẽ phát hiện ra khi có xe đi vào khu vực nhận diện chỉ trong 0,12 giây và sẽ liên tục kiểm tra vị trí của chiếc xe 50 lần mỗi giây. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn cho gói Park Pack bao gồm các tính năng Hỗ trợ đỗ xe 360 độ, Giám sát giao thông phía sau và Cảnh báo mở cửa, giúp hành khách trước khi xuống xe có thể nhận diện những va chạm có thể xảy ra từ phía sau. Nếu phát hiện có xe khác đang tới, một đèn nháy trên cửa sẽ báo hiệu cho người trên xe.

Gói Park Pro Pack bao gồm tất cả các tính năng của gói Park Pack và bổ sung thêm Hỗ trợ Đỗ xe tự động Park Assist. Tính năng này tích hợp một loạt chức năng đỗ xe tự động hỗ trợ tích cực cho việc đỗ xe song song và vuông góc.

Gói Drive Assist Pack bao gồm tất cả các tính năng có trong gói Drive Pro và Park Pro, đồng thời bổ sung thêm tính năng Kiểm soát hành trình linh hoạt với Hỗ trợ đánh lái. Khi người lái đặt tay trên vô lăng, hệ thống sẽ hợp tác với người lái để hỗ trợ duy trì xe luôn di chuyển trong làn đường bằng cách nhẹ nhàng tác động lên vô lăng ở vận tốc tới 180km/h, giúp cho việc xử lý các tình huống giao thông và lái xe dễ dàng hơn. Việc tác động lên đánh lái và chân ga được giám sát 10 lần mỗi giây.

Khả năng off-road huyền thoại của Range Rover được đẩy lên tầm cao mới nhờ Công nghệ Phản ứng địa hình 2 của Land Rover được điều chỉnh nhằm phân bổ mô-men xoắn một cách thông minh và chính xác đến cả 4 bốn bánh. Khả năng lội nước của động cơ xăng ở mức 900mm đối với những điểm nước sâu.

Khi chạy ở tốc độ ổn định từ 65mph trở lên, hệ thống treo sẽ hạ thấp xe xuống 15mm để giảm lực cản và tiết kiệm nhiên liệu. Chức năng hạ thấp chiều cao khi lên xuống xe cho phép hạ thấp xe xuống 50mm giúp hành khách ra vào xe tiện lợi hơn. Tính năng này có thể khóa hệ thống treo ở vận tốc thấp, nhờ đó Range Rover có thể di chuyển ở tốc độ tới 25mph ở những khu vực hạn chế chiều cao như các bãi đỗ xe đa tầng.

Ngược lại, xe có thể nâng gầm để phục vụ cho các nhu cầu di chuyển trên đường địa hình với hai tùy chọn. Nâng gầm off-road 1 nâng chiều cao xe lên 40mm tại vận tốc tới 50mph và lý tưởng cho vận tốc nhanh hơn ở những địa hình off-road ít thách thức.

Nâng gầm off-road 2 nâng chiều cao xe lên 75mm ở vận tốc tới 31mph, dành cho những địa hình khắc nghiệt hoặc lội nước

Chủ xe cũng có thể kiểm soát chiều cao phía sau xe để tiện lợi cho việc kéo và chất dỡ hành lý. Sử dụng các nút bấm phía sau khoang hành lý để giảm chiều cao sau xe xuống 50 mm. Trong trường hợp này, phía trước xe sẽ hạ xuống 20 mm, kết quả là chiều cao phía sau giảm tới 60 mm.

Ngược lại, phía sau xe có thể được nâng lên tối đa tới 90 mm nhằm hỗ trợ nối móc kéo và điều chỉnh hướng di chuyển móc kéo khi xe đang đứng yên. Hệ thống treo có thể được cân bằng bằng cách giữ nút nâng và hạ tương ứng cho đến khi xe trở lại trạng thái bình thường.

Range Rover còn có các lợi thế từ gói hỗ trợ kéo xe cao cấp - một trong những giải pháp hỗ trợ kéo xe dẫn đầu thị trường - cho phép người lái vẽ quỹ đạo điều khiển khi hướng dẫn móc kéo vào đúng vị trí và được quản lý bởi màn hình cảm ứng trung tâm và sử dụng nút lựa chọn chế độ Phản ứng địa hình để điều khiển xe.

Khi sử dụng, người điều khiển sẽ không cần phải đánh lái ở bất kỳ giai đoạn nào bởi nút xoay luôn đi theo hướng người lái muốn móc kéo di chuyển. Hệ thống sẽ tự động thực hiện bất kỳ thao tác đánh lái để đảm bảo xe và móc kéo đi đúng đường bằng cách chiếu hình ảnh được thu bằng camera phía sau xe lên màn hình cảm ứng trung tâm. Chức năng Hỗ trợ nối móc kéo cũng có sẵn để hỗ trợ ghép nối xe và móc kéo với nhau thông qua màn hình trung tâm khi cần.

Tại thị trường Việt Nam, Range Rover mới được nhập khẩu và phân phối với các phiên bản Range Rover HSE, Range Rover Vogue, Range Rover Autobiography và Range Rover Autobiography LWB. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ xăng siêu nạp 3.0L V6 thế hệ mới, trang bị hộp số tự động 8 cấp cho công suất 340 hoặc 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450N/m, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,4 giây, tốc độ tối đa 209km/h. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn theo xe) từ 7,349 tỷ đồng.

Land Rover và Jaguar mang những 'chiến binh' dũng mãnh đến triển lãm ôtô
Land Rover cùng Jaguar chiếm trọn diện tích khoảng 500 mét vuông ngay cửa chính vào nhà trưng bày A1. Những mẫu xe mang tới triển lãm là sự kết hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư