Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Riot Games đưa giải đấu Mid-Season Invitational về Việt Nam
Nhã Nam - 10/05/2019 14:38
 
Lần đầu tiên, giải thể thao điện tử quy mô quốc tế lớn nhất từ trước tới nay - Mid-Season Invitational (MSI) - được đăng cai tổ chức tại Việt Nam. Giải đấu do Riot Games tổ chức.
TIN LIÊN QUAN
Ông Chris Tran khẳng định, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Riot Games.
Ông Chris Tran khẳng định, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Riot Games.

Lần đầu tiên, Riot Games đã đưa Giải đấu Mid-Season Invitational (MSI) về Việt Nam. Giải đấu thể thao điện tử quy mô quốc tế này quy tụ hàng loạt đội tuyển mạnh nhất thế giới hiện nay, với Vòng Khởi động tổ chức tại TP.HCM và Vòng bảng tại Hà Nội từ ngày 10/5 đến 14/5/2019.

Sau các vòng thi này, 4 đội tuyển xuất sắc sẽ giành vé đi tiếp, để tham dự vòng Bán kết và Chung kết từ ngày 17-19/5 năm tại Đài Loan (Trung Quốc).

Giải thể thao điện tử quốc tế 2019 - Bộ môn Liên minh huyền thoại - Mid-Season Invitational 2019 là giải đấu do Riot Games sản xuất và tổ chức thường niên giữa hai mùa giải xuân và hè ở tất cả hệ thống giải đấu Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới.

Trong đó, MSI 2019 là một trong những giải đấu Liên minh huyền thoại quy mô lớn thứ hai thế giới. Giải quy tụ nhiều đội tuyển mạnh như Flash Wolves (Đài Loan), Team Liquid (Bắc Mỹ), SK Telecom T1 (Hàn Quốc), Invictus Gaming (Trung Quốc), và G2 Esports (châu Âu)… Đội Việt Nam tham gia giải đấu là Phong Vũ Buffalo.

Liên minh huyền thoại là một trong những bộ môn thể thao điện tử phổ biến nhất trên thế giới, thu hút gần 100 triệu người xem duy nhất (unique viewers) tại Giải Cúp Vô địch thế giới 2018.

Tại Việt Nam, Giải đấu mùa Xuân 2019 vừa được tổ chức (Vietnam Championship Series - VCS 2019) và đã thu hút 38,5 triệu lượt xem, với hơn 9,5 triệu giờ xem, tăng hơn 35% so với cùng giải đấu năm trước.

Ông Chris Tran, Giám đốc khu vực của Riot Games tại Đông Nam Á, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao cho biết, là nước chủ nhà đăng cai MSI 2019, Việt Nam đã minh chứng cho thấy là quốc gia có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, đồng thời là một trong những thị trường lớn nhất của Riot Games.

MSI 2019 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục người xem, ước tính khoảng 65 triệu người hâm mộ. Ngoài các trận đấu được phát trực tiếp trên các Kênh được Riot Games cho phép của các nền tảng video trực tuyến, tại Việt Nam, các trận đấu còn được phát sóng trực tiếp trên chùm Kênh Thể thao của Truyền hình Cáp Việt Nam - VTVcab.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư