Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Rời khỏi Sony, Aiwa tung dòng Smart TV cạnh tranh trực diện
Anh Hoa - 09/07/2020 20:44
 
Aiwa được ông chủ mới tìm mọi cách để làm sống lại một cái tên quen thuộc từng được biết đến với việc sản xuất các sản phẩm nghe nhìn chất lượng cao.

Từ đầu tháng 1/2020, Aiwa tung ra các mẫu Tivi thông minh (Smart TV) trên khắp thị trường Nhật Bản. Sản phẩm này nhanh chóng lên kệ và bày bán tại nhiều hệ thống đại lý, cửa hàng và siêu thị điện máy, gia dụng trên khắp Việt Nam từ tháng 7 này .

Cập bến thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận đủ phân khúc khách hàng cả nước, các sản phẩm Smart TV Aiwa đảm bảo các yếu tố: kiểu dáng đẹp, chắc chắn, màn hình rộng, âm thanh sống động, công nghệ hữu ích. Với hơn 3 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một chiếc Smart TV đời mới.

Tất cả Smart TV do Aiwa sản xuất, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đều tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng theo thang điểm đánh giá của Nhật Bản. Ngoài ra, Aiwa còn bổ sung thêm nhiều tính năng đi kèm ấn tượng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Như công nghệ HDR Ultra giúp hiển thị hình ảnh chân thật và sống động hơn so với các dòng sản phẩm thế hệ cũ của nhiều đối thủ cạnh tranh.

Tất cả Smart TV Aiwa được cài đặt sẵn hệ điều hành Android phiên bản 7.0 và 9.0 giúp nâng cao hiệu suất hoạt động, giảm độ trễ xử lý đa tác vụ, tiết kiệm năng lượng, giao diện thân thiện ngay cả khi người dùng mới lần đầu làm quen…

Smart TV AIWA sở hữu nhiều yếu tố nổi bật, hứa hẹn mang lại làn gió mới cho thị trường Smart TV.
Smart TV Aiwa sở hữu nhiều yếu tố nổi bật, hứa hẹn mang lại làn gió mới cho thị trường Smart TV.

Đại diện Aiwa nhận định, Tivi vẫn luôn là dòng sản phẩm có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với xu hướng phát triển công nghệ như hiện nay, người dùng sở hữu Tivi không chỉ để xem chương trình truyền hình truyền thống, mà đây còn là sản phẩm giúp tiêu thụ nội dung số trên internet cực kỳ hiệu quả và tiện lợi.

Mặc dù đại diện Aiwa khẳng định không đặt nặng vấn đề cạnh tranh lên hàng đầu, nhưng những gì đang thể hiện qua sản phẩm, giá cả  cho thấy hãng đang kỳ vọng nhanh chóng có được thị phần lớn.  

Tại Việt Nam, các sản phẩm Aiwa đã xuất hiện cách đây nhiều năm, song chưa thực sự thu hút được người tiêu dùng.

Theo dữ liệu từ Nikkei, Aiwa được thành lập vào năm 1951 tại Nhật Bản với tên Aiko Denki Sangyo. Aiwa đã thành lập một công ty hợp tác vốn với Sony vào năm 1969 và được gã khổng lồ điện tử mua lại vào năm 2002.

Năm 2003, Sony cho ra mắt một logo Aiwa mới cùng với kế hoạch kinh doanh nhắm vào giới trẻ bằng những sản phẩm đơn giản, dễ sử dụng như máy ảnh và camera số, máy nghe nhạc đa chức năng… Tuy nhiên, nó đã không tạo ra lợi nhuận, khiến Sony phải ngừng sản xuất vào năm 2008.

Để lấy lại vinh quang trong quá khứ, Aiwa mới phải theo kịp tốc độ phát triển sản phẩm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng am hiểu công nghệ hiện đại hiện nay.

Tháng 2/2017, Sony đã bán quyền thương hiệu cho Towada Audio, công ty sản xuất các sản phẩm điện tử cho các công ty khác. Towada Audio có trụ sở tại tỉnh Akita ở phía đông bắc Nhật Bản và sản xuất radio nhỏ và một vài sản phẩm khác cho Sony.

Towada Audio đã tạo ra một công ty mới sử dụng tên Aiwa và có trụ sở tại Tokyo để khởi động lại thương hiệu. Bắt đầu từ cuối tháng 9/2017, các sản phẩm như CD boombox và TV 4K có logo Aiwa sẽ được bán tại các nhà bán lẻ điện tử và cửa hàng bách hóa trên khắp Nhật Bản.

Tập đoàn Kakuta Radio & Electric là đại lý bán hàng hàng đầu cho các sản phẩm Aiwa tại Nhật Bản. Sản phẩm ban đầu sẽ được bán tại các nhà bán lẻ ở Nhật Bản và sau đó được giới thiệu tới các thị trường ở các quốc gia châu Á và Trung Đông khác, nơi Aiwa từng chiếm thị phần cao. Công ty đang tìm mọi cách để tăng doanh số 10 tỷ yên đến tháng 3/2021.

Towada Audio có nhà máy sản xuất riêng tại Nhật Bản. Tuy nhiên, công ty vẫn sản xuất các sản phẩm Aiwa cho các nhà sản xuất thiết bị âm thanh trực thuộc tại Thâm Quyến và các bộ phận khác tại Trung Quốc.

Sony sắp chi 165 triệu USD thâu tóm mảng cảm biến ảnh của Toshiba
Toshiba đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh của mình cho Sony trong một hợp đồng ước tính khoảng 165 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư