-
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế của Viettel Global tăng 175% so với cùng kỳ -
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
Từ đầu tháng 1/2020, Aiwa tung ra các mẫu Tivi thông minh (Smart TV) trên khắp thị trường Nhật Bản. Sản phẩm này nhanh chóng lên kệ và bày bán tại nhiều hệ thống đại lý, cửa hàng và siêu thị điện máy, gia dụng trên khắp Việt Nam từ tháng 7 này .
Cập bến thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận đủ phân khúc khách hàng cả nước, các sản phẩm Smart TV Aiwa đảm bảo các yếu tố: kiểu dáng đẹp, chắc chắn, màn hình rộng, âm thanh sống động, công nghệ hữu ích. Với hơn 3 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một chiếc Smart TV đời mới.
Tất cả Smart TV do Aiwa sản xuất, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đều tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng theo thang điểm đánh giá của Nhật Bản. Ngoài ra, Aiwa còn bổ sung thêm nhiều tính năng đi kèm ấn tượng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Như công nghệ HDR Ultra giúp hiển thị hình ảnh chân thật và sống động hơn so với các dòng sản phẩm thế hệ cũ của nhiều đối thủ cạnh tranh.
Tất cả Smart TV Aiwa được cài đặt sẵn hệ điều hành Android phiên bản 7.0 và 9.0 giúp nâng cao hiệu suất hoạt động, giảm độ trễ xử lý đa tác vụ, tiết kiệm năng lượng, giao diện thân thiện ngay cả khi người dùng mới lần đầu làm quen…
Smart TV Aiwa sở hữu nhiều yếu tố nổi bật, hứa hẹn mang lại làn gió mới cho thị trường Smart TV. |
Đại diện Aiwa nhận định, Tivi vẫn luôn là dòng sản phẩm có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với xu hướng phát triển công nghệ như hiện nay, người dùng sở hữu Tivi không chỉ để xem chương trình truyền hình truyền thống, mà đây còn là sản phẩm giúp tiêu thụ nội dung số trên internet cực kỳ hiệu quả và tiện lợi.
Mặc dù đại diện Aiwa khẳng định không đặt nặng vấn đề cạnh tranh lên hàng đầu, nhưng những gì đang thể hiện qua sản phẩm, giá cả cho thấy hãng đang kỳ vọng nhanh chóng có được thị phần lớn.
Tại Việt Nam, các sản phẩm Aiwa đã xuất hiện cách đây nhiều năm, song chưa thực sự thu hút được người tiêu dùng.
Theo dữ liệu từ Nikkei, Aiwa được thành lập vào năm 1951 tại Nhật Bản với tên Aiko Denki Sangyo. Aiwa đã thành lập một công ty hợp tác vốn với Sony vào năm 1969 và được gã khổng lồ điện tử mua lại vào năm 2002.
Năm 2003, Sony cho ra mắt một logo Aiwa mới cùng với kế hoạch kinh doanh nhắm vào giới trẻ bằng những sản phẩm đơn giản, dễ sử dụng như máy ảnh và camera số, máy nghe nhạc đa chức năng… Tuy nhiên, nó đã không tạo ra lợi nhuận, khiến Sony phải ngừng sản xuất vào năm 2008.
Để lấy lại vinh quang trong quá khứ, Aiwa mới phải theo kịp tốc độ phát triển sản phẩm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng am hiểu công nghệ hiện đại hiện nay.
Tháng 2/2017, Sony đã bán quyền thương hiệu cho Towada Audio, công ty sản xuất các sản phẩm điện tử cho các công ty khác. Towada Audio có trụ sở tại tỉnh Akita ở phía đông bắc Nhật Bản và sản xuất radio nhỏ và một vài sản phẩm khác cho Sony.
Towada Audio đã tạo ra một công ty mới sử dụng tên Aiwa và có trụ sở tại Tokyo để khởi động lại thương hiệu. Bắt đầu từ cuối tháng 9/2017, các sản phẩm như CD boombox và TV 4K có logo Aiwa sẽ được bán tại các nhà bán lẻ điện tử và cửa hàng bách hóa trên khắp Nhật Bản.
Tập đoàn Kakuta Radio & Electric là đại lý bán hàng hàng đầu cho các sản phẩm Aiwa tại Nhật Bản. Sản phẩm ban đầu sẽ được bán tại các nhà bán lẻ ở Nhật Bản và sau đó được giới thiệu tới các thị trường ở các quốc gia châu Á và Trung Đông khác, nơi Aiwa từng chiếm thị phần cao. Công ty đang tìm mọi cách để tăng doanh số 10 tỷ yên đến tháng 3/2021.
Towada Audio có nhà máy sản xuất riêng tại Nhật Bản. Tuy nhiên, công ty vẫn sản xuất các sản phẩm Aiwa cho các nhà sản xuất thiết bị âm thanh trực thuộc tại Thâm Quyến và các bộ phận khác tại Trung Quốc.
-
Xây dựng hành lang pháp lý cho công nghiệp AI -
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật