Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Rực rỡ sắc màu Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2016
Thanh Sơn - 07/05/2016 09:10
 
Tối 6/5, tại Quảng trường Nhà hát Thành phố Hải Phòng đã diễn ra chương trình nghệ thuật đêm hội khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề “Hải Phòng – Nối vòng tay bè bạn”.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2016 được tổ chức trang trọng, ấn tượng, phong phú cả về nội dung, hình thức thể hiện. Điểm nhấn của Lễ hội chính là các màn nghệ thuật đặc sắc, cộng hưởng với nghệ thuật âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng công nghệ 3D Mapping đã tái hiện hình ảnh những giá trị du lịch, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của Hải Phòng. 

.
.

Sau màn trống hội rạo rực, khí thế là màn diễu hành mô hình Nữ tướng Lê Chân, mô hình Ngô Quyền, mô hình Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng với các mô hình về Sân bay quốc tế Cát Bi, Cảng Lạch Huyện, Du lịch biển, Kinh tế - Khu công nghiệp... khẳng định bề dày lịch sử và vị thế, tầm vóc của thành phố Cảng, cũng như thành tựu đạt được sau 61 năm giải phóng Hải Phòng, 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới của thành phố Hoa Phượng đỏ.

Lễ hội còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ 8 tỉnh, thành phố trong nước Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Điện Biên, Ninh Bình, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Quảng Ninh và 4 đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ Trung Quốc, Vương quốc Bỉ, Hàn Quốc, Lào, góp phần cho màn diễu hành thêm đa sắc màu văn hóa.

.
.

Phát biểu tại lễ hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thành phố tiếp tục phát huy những giá trị tư tưởng, văn hóa, lịch sử do các thế hệ tiền nhân để lại, nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh vùng đất, con người Hải Phòng trong và ngoài nước, thu hút nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển nền kinh tế.

Thủ tướng cũng mong muốn Hải Phòng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, hấp dẫn, an toàn và Hải Phòng phải không ngừng phấn đấu để trở thành một đầu tàu trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. 

.
.

Tại đêm hội, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao cho Thành phố Hải Phòng quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Nữ tướng Lê Chân và Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Nhà hát thành phố.

.
.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án 1,5 tỷ USD của LG Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, với số vốn 1,5 tỷ USD, đây là một trong hai dự án FDI có tổng vốn đầu tư lớn nhất và quy mô nhất trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư