
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã góp bao nhiêu tiền vào VinSpeed?
-
Ứng dụng blockchain trong quản lý thị trường vàng
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về bán, thanh lý tài sản công
-
VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, nhanh chóng chinh phục mốc 1.430 điểm
-
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025 -
Giá trị giao dịch của khối ngoại trên HNX tăng mạnh 77%
Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương (mã chứng khoán: SCD) cho rằng hoạt động kinh doanh có triển vọng tăng trưởng tốt trong năm nay nên đặt mục tiêu doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 225,26 tỷ đồng, cao hơn năm ngoái 78,4%.
Để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai chữ số, ban lãnh đạo Sá xị Chương Dương cho biết năm nay công ty sẽ tiếp tục hồi sinh và phát triển các nhãn hàng cũ, đồng thời ra mắt dòng sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, công ty cho hay sẽ xây dựng lại đội ngũ quản lý kinh doanh, khôi phục và tăng độ phủ bán hàng cũng như mạng lưới phân phối tại khu vực TP HCM và các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu. Để mở rộng phân phối và tăng sản lượng, ban lãnh đạo dự kiến thâm nhập các khu vực tiềm năng khác với mục tiêu ít nhất mỗi tỉnh có một nhà phân phối.
“Công ty cũng sẽ tối ưu hơn nữa giá vốn, đồng thời giảm thiểu khả năng bị tăng giá nguyên vật liệu và bao bị”, ban lãnh đạo công ty cho hay.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo cũng nhận định sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ là thách thức lớn trong nỗ lực mở rộng thị phần của công ty. Ngoài ra, chi phí dành cho các dịch vụ thuê ngoài vẫn tăng cao nên lợi nhuận sau thuế dự kiến tiếp tục âm. Cụ thể, Hội đồng quản trị lên kế hoạch năm nay sẽ lỗ sau thuế 73,11 tỷ đồng, nối dài chuỗi lỗ năm thứ tư liên tiếp. Với mức lỗ sau thuế hơn 73 tỷ đồng, dự kiến lợi nhuận chưa phân phối tính đến cuối năm 2024 của công ty sẽ âm 275 tỷ đồng.
Năm ngoái, Sá xị Chương Dương ghi nhận doanh thu thuần 126,27 tỷ đồng, giảm mạnh so với cùng kỳ và kém xa kế hoạch 364,78 tỷ đồng đề ra ban đầu. Công ty báo lỗ sau thuế 119,25 tỷ đồng, trong khi kế hoạch ban đầu dự kiến lãi xấp xỉ 4 tỷ đồng.
Theo lý giải của ban lãnh đạo, kết quả kinh doanh 2023 không đạt như mong muốn do sản lượng tiêu thụ giảm, kéo theo doanh thu lao dốc. Ngoài ra, chi phí nguyên vật liệu bao bì lon nhôm và đường tăng giá cũng như phát sinh các chi phí như tiền thuê đất, vận chuyển, dịch vụ tư vấn… khiến công ty báo lỗ đậm.
Khoản lỗ này khiến công ty bị Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) ra quyết định huỷ niêm yết vì "kết quả sản xuất kinh doanh bị thua lỗ trong 3 năm liên tục hoặc tổng số lỗ luỹ kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp, hoặc vốn chủ sở hữu âm trong báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất".
Thông tin huỷ niêm yết sau gần 18 năm niêm yết trên sàn chứng khoán khiển thị giá cổ phiếu lao dốc mạnh. Cụ thể, SCD đang trải qua mạch giảm sâu 3 phiên liên tiếp, trong đó có một phiên chạm sàn. Thị giá cổ phiếu hiện ở mức 11.600 đồng, tương ứng vốn hoá thị trường chưa đến 100 tỷ đồng.
-
Giá trị giao dịch của khối ngoại trên HNX tăng mạnh 77% -
Sôi động giao dịch thứ cấp trái phiếu chính phủ -
MBS giảm lợi nhuận quý II, dư nợ margin cao kỷ lục -
Cẩn trọng với rủi ro nợ xấu khi tín dụng tăng -
Cổ phiếu ngân hàng “bừng sáng” -
VN-Index lần đầu vượt 1.400 điểm sau hơn ba năm, "bùng nổ" giao dịch cổ phiếu SHB -
Nâng cao nhận thức nhà đầu tư hướng tới nâng hạng thị trường chứng khoán
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông
-
LOTTE MART và những nỗ lực hướng đến thực hiện trách nhiệm ESG
-
BSR chính thức ra mắt sản phẩm lưu huỳnh hạt - bước tiến mới trong tối ưu hóa sản phẩm phụ
-
Người Việt cần học cách bảo vệ tài sản trước khi đầu tư
-
OPES đạt cú đúp tại giải thưởng quốc tế Insurance Asia Awards 2025
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới