Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
SABECO và 4 trụ cột trong phát triển bền vững
T.T - 16/11/2023 16:05
 
Sản phẩm bia tốt nhất, nhà sản xuất bia bền vững nhất, nhân lực tài năng nhất và cộng đồng bền vững nhất - 4 trụ cột trong định hướng phát triển bền vững đang được hiện thực hoá tại SABECO.
Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc Ban Truyền thông Doanh nghiệp, Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO) chia sẻ về cam kết ESG của SABECO tại Hội thảo Phát triển bền vững 2023 với chủ đề: “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta” .

Khoảng 25 triệu kWh điện được tiết kiệm tương đương 18.000 tấn khí thải CO2 cắt giảm từ việc đầu tư vào điện mặt trời áp mái tại 17/26 nhà máy của SABECO. Đây là con số mà SABECO cam kết thực hiện đến cuối năm 2023 và đang dần được hiện thực hoá.

Tại Hội thảo Phát triển bền vững 2023 với chủ đề: “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta” do Báo Đầu tư/Vietnam Investment Review tổ chức tại Hà Nội, bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc Ban Truyền thông Doanh nghiệp (SABECO) đã có chia sẻ về những hành động thực tế tại Tổng công ty trên con đường hướng đến mục tiêu cam kết thực hiện nguyên tắc ESG (môi trường - xã hội - quản trị) cũng như cam kết mang đến những gì tốt đẹp nhất mà doanh nghiệp này đã thực hiện nhiều năm nay.

Mô hình hướng đến phát triển bền vững của Tổng công ty hướng theo 4 trụ cột, bao gồm sản phẩm bia tốt nhất, nhà sản xuất bia bền vững nhất, nhân lực tài năng nhất và cộng đồng bền vững nhất.

Bốn trụ cột trong mô hình hướng đến phát triển bền vững của SABECO.

Là nhà sản xuất bia, SABECO mang sản phẩm bia tốt nhất đến thị trường. Bia Sài Gòn sinh ra tại Việt Nam, tự hào là thương hiệu bia Việt Nam có đủ sức cạnh tranh toàn cầu với chất lượng bia ổn định, mang đến trải nghiệm cho người tiêu dùng không thua kém bia nước ngoài.

Bên cạnh sản phẩm, bà Hường cho biết, điều quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh là SABECO tuân thủ luật pháp, môi trường, trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất để đảm bảo hoạt động sản xuất không ảnh hưởng môi trường sống, góp phần đạt được chỉ tiêu tăng trưởng xanh.

Không dừng lại ở các hoạt động đầu tư phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh như đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại 17 nhà máy tính đến hiện tại, với cộng đồng bên ngoài, SABECO đã thực hiện dự án Thắp sáng đường quê do Trung ương Đoàn khởi xướng trong 2 năm qua với mục tiêu đầu tư 1 km đường điện năng lượng mặt trời ở mỗi tỉnh thành. Dự kiến đến cuối năm 2023, có 63 km đường điện ở 63 tỉnh, thành phố. Cùng đó, là 10 km đường điện thắp sáng các sân thể thao cộng đồng góp phần tạo được cái tiện ích cho khoảng trên 600.000 người dân ở vùng nông thôn.

Theo bà Hường, SABECO không chỉ kinh doanh bia mà còn khuyến khích hoạt động tập luyện thể thao, xây dựng cộng đồng cùng khoẻ mạnh.

Tổng công ty đã cam kết xây dựng hỗ trợ 30 sân thể thao cộng đồng khuyến khích bạn trẻ rời khỏi nhà ra tập luyện; trở thành nhà tài trợ đồng hành giải bóng đá nhằm tìm kiếm và phát hiện tài năng trẻ Việt Nam trong bộ môn bóng đá. Tổng công ty cũng tổ chức Hội thao người lao động thu hút 20.000 nhân viên SABCO tham dự cùng nhiều hoạt động trong cộng đồng.

Liên tiếp ba năm, SABECO đã đồng hành cùng với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Việt Nam tổ chức chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh” cho thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi. Nhiều dự án trong này ngoài mục tiêu kinh doanh cũng không quên yếu tố bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường sống xung quanh phát triển bền vững.

“Chúng tôi tin rằng, các bạn thanh niên trẻ là những người sẽ tiếp tục đem lại cái tự hào cho Việt Nam. Bia Sài Gòn cách đây 148 năm không thể biết rằng ngày hôm nay có thể trở thành một hãng bia sẵn sàng đứng ngang hàng hang bia quốc tế. Các bạn cũng có có thể trở thành những người xây dựng nên thương hiệu Việt Nam rạng danh trên trường quốc tế”, đại diện của SABECO cũng nhấn mạnh.

TTC AgriS: Đầu tư phát triển bền vững cần nhiều chi phí, nhưng sẽ mang lợi ích lâu dài
Từ nền tảng công nghệ, TTC AgriS có thể tính toán, từ đó loại bỏ lượng dư không cần thiết các yếu tố đầu vào trong quá trình sản xuất nông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư