-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Samsung Electronics vừa tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Tốt nhất châu Á năm 2015, sau 3 năm liên tiếp nắm giữ danh hiệu này. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến hàng năm “Top 1.000 Thương hiệu châu Á” do Campaign Asia-Pacific phối hợp với Nielsen thực hiện.
Bên cạnh điện thoại thông minh, Samsung còn dẫn đầu về thị trường điện thoại di động, tủ lạnh và tivi, và cũng nằm trong top 5 của ít nhất 14 hạng mục sản phẩm điện tử tiêu dùng
Kết quả xếp hạng được tổng hợp dựa trên ý kiến đánh giá của người tiêu dùng đối với 14 hạng mục sản phẩm, dịch vụ chính bao gồm ô tô, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống và cũng là thước đo chuẩn xác về các thương hiệu đang được đánh giá cao nhất hiện nay.
“Samsung Electronics tự hào được bình chọn là Thương hiệu Tốt nhất châu Á trong suốt 4 năm liền khi mà cách đây 10 năm chúng tôi chỉ xếp thứ 15”, ông Irene Ng, Phó chủ tịch Tiếp thị, Samsung Electronics Đông Nam Á và Châu Đại Dương nói.
![]() |
| Nhà máy Công ty Samsung Electronics Việt Nam |
Cũng theo ông này, việc thương hiệu Samsung vươn lên dẫn đầu châu Á không đến một cách tình cờ. “Chúng tôi tạo được sự cộng hưởng tích cực với người tiêu dùng vì hiểu được những gì người tiêu dùng mong muốn. Thấu hiểu người tiêu dùng và không ngừng đổi mới sáng tạo cho phép chúng tôi luôn đi tắt đón đầu các nhu cầu năng động của thị trường, những thay đổi công nghệ, cũng như các yêu cầu riêng của người tiêu dùng ở các nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương,”, ông Irene Ng nhấn mạnh.
Thông tin từ đơn vị khảo sát cho biết, để thực hiện khảo sát này, họ không xem xét giá cổ phiếu, doanh thu hoặc số lượng hàng bán ra, mà yêu cầu người tiêu dùng nêu tên những thương hiệu nào mà họ trân trọng nhất.
“Để biết thương hiệu nào dẫn đầu châu Á, chúng tôi tiến hành theo cách thức đơn giản là hỏi người châu Á. Trong 4 năm qua, châu Á đã nói rằng Samsung là số một”, ông Jason Wincuinas, Tổng Biên tập của Campaign Asia-Pacific nói và khẳng định, chính vì tập trung vào người tiêu dùng nên bảng xếp hạng hàng năm của Campaign và Nielsen đã trở thành một thước đo xác đáng về sức mạnh thương hiệu.
Samsung được đánh giá cao và đã có bước phát triển vượt bậc trong những năm qua nhờ tiên phong sáng tạo, kiên định chú trọng vào người tiêu dùng, đồng thời đóng góp lớn cho cộng đồng thông qua các sáng kiến trách nhiệm công dân.
Được biết, mỗi năm, Samsung đều triển khai các hoạt động đầu tư sâu rộng cho nghiên cứu và phát triển (R&D) với chi phí đầu tư khoảng 40 triệu USD mỗi ngày và hơn 70.000 nhân viên trên toàn thế giới làm việc trong lĩnh vực R&D.
Nhờ cam kết nghiên cứu tập trung vào người tiêu dùng, Samsung đã có thể liên tục giới thiệu ra thị trường những sáng tạo mới.
Chẳng hạn, dòng TV SUHD đánh dấu bước nhảy phi thường vào tương lai của trải nghiệm xem với chất lượng hình ảnh siêu việt, độ tương phản đáng kinh ngạc, độ sáng nổi bật, màu sắc đẹp và chi tiết UHD siêu nét (Ultra High Definition).
Dòng sản phẩm chủ lực JS9500 SUHD TV đã nhận được hơn tám giải thưởng tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng thế giới 2015 (CES).
Các dòng điện thoại thông minh Galaxy S6 và Galaxy S6 edge cũng đã định nghĩa thế hệ di động tiếp nối bằng vẻ đẹp có mục đích kết hợp với thiết kế nổi bật, chế tác trang nhã và khả năng vận hành mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, dòng máy giặt active dualwash tích hợp mâm giặt tay và hệ thống phun nước bên hông giúp người dùng dễ dàng giặt tay quần áo trước ngay tại máy giặt, giảm căng cơ trung bình 43% so với quy trình giặt tay thông thường (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Samsung).
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


