
-
Quản chặt nguyên liệu làm hàng xuất khẩu
-
Thời cơ chín muồi để nhìn lại mô hình tăng trưởng ngành gỗ
-
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu
-
FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025
-
Hải Phòng đề xuất thí điểm hỗ trợ không hoàn lại cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo -
Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025
Samsung Electronics vừa tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Tốt nhất châu Á năm 2015, sau 3 năm liên tiếp nắm giữ danh hiệu này. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến hàng năm “Top 1.000 Thương hiệu châu Á” do Campaign Asia-Pacific phối hợp với Nielsen thực hiện.
Bên cạnh điện thoại thông minh, Samsung còn dẫn đầu về thị trường điện thoại di động, tủ lạnh và tivi, và cũng nằm trong top 5 của ít nhất 14 hạng mục sản phẩm điện tử tiêu dùng
Kết quả xếp hạng được tổng hợp dựa trên ý kiến đánh giá của người tiêu dùng đối với 14 hạng mục sản phẩm, dịch vụ chính bao gồm ô tô, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống và cũng là thước đo chuẩn xác về các thương hiệu đang được đánh giá cao nhất hiện nay.
“Samsung Electronics tự hào được bình chọn là Thương hiệu Tốt nhất châu Á trong suốt 4 năm liền khi mà cách đây 10 năm chúng tôi chỉ xếp thứ 15”, ông Irene Ng, Phó chủ tịch Tiếp thị, Samsung Electronics Đông Nam Á và Châu Đại Dương nói.
![]() |
Nhà máy Công ty Samsung Electronics Việt Nam |
Cũng theo ông này, việc thương hiệu Samsung vươn lên dẫn đầu châu Á không đến một cách tình cờ. “Chúng tôi tạo được sự cộng hưởng tích cực với người tiêu dùng vì hiểu được những gì người tiêu dùng mong muốn. Thấu hiểu người tiêu dùng và không ngừng đổi mới sáng tạo cho phép chúng tôi luôn đi tắt đón đầu các nhu cầu năng động của thị trường, những thay đổi công nghệ, cũng như các yêu cầu riêng của người tiêu dùng ở các nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương,”, ông Irene Ng nhấn mạnh.
Thông tin từ đơn vị khảo sát cho biết, để thực hiện khảo sát này, họ không xem xét giá cổ phiếu, doanh thu hoặc số lượng hàng bán ra, mà yêu cầu người tiêu dùng nêu tên những thương hiệu nào mà họ trân trọng nhất.
“Để biết thương hiệu nào dẫn đầu châu Á, chúng tôi tiến hành theo cách thức đơn giản là hỏi người châu Á. Trong 4 năm qua, châu Á đã nói rằng Samsung là số một”, ông Jason Wincuinas, Tổng Biên tập của Campaign Asia-Pacific nói và khẳng định, chính vì tập trung vào người tiêu dùng nên bảng xếp hạng hàng năm của Campaign và Nielsen đã trở thành một thước đo xác đáng về sức mạnh thương hiệu.
Samsung được đánh giá cao và đã có bước phát triển vượt bậc trong những năm qua nhờ tiên phong sáng tạo, kiên định chú trọng vào người tiêu dùng, đồng thời đóng góp lớn cho cộng đồng thông qua các sáng kiến trách nhiệm công dân.
Được biết, mỗi năm, Samsung đều triển khai các hoạt động đầu tư sâu rộng cho nghiên cứu và phát triển (R&D) với chi phí đầu tư khoảng 40 triệu USD mỗi ngày và hơn 70.000 nhân viên trên toàn thế giới làm việc trong lĩnh vực R&D.
Nhờ cam kết nghiên cứu tập trung vào người tiêu dùng, Samsung đã có thể liên tục giới thiệu ra thị trường những sáng tạo mới.
Chẳng hạn, dòng TV SUHD đánh dấu bước nhảy phi thường vào tương lai của trải nghiệm xem với chất lượng hình ảnh siêu việt, độ tương phản đáng kinh ngạc, độ sáng nổi bật, màu sắc đẹp và chi tiết UHD siêu nét (Ultra High Definition).
Dòng sản phẩm chủ lực JS9500 SUHD TV đã nhận được hơn tám giải thưởng tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng thế giới 2015 (CES).
Các dòng điện thoại thông minh Galaxy S6 và Galaxy S6 edge cũng đã định nghĩa thế hệ di động tiếp nối bằng vẻ đẹp có mục đích kết hợp với thiết kế nổi bật, chế tác trang nhã và khả năng vận hành mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, dòng máy giặt active dualwash tích hợp mâm giặt tay và hệ thống phun nước bên hông giúp người dùng dễ dàng giặt tay quần áo trước ngay tại máy giặt, giảm căng cơ trung bình 43% so với quy trình giặt tay thông thường (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Samsung).

-
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu -
FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025 -
Hải Phòng đề xuất thí điểm hỗ trợ không hoàn lại cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo -
Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 -
“Cách mạng thanh toán” cho người mua căn hộ The Gió Riverside -
Hà Nội triển khai mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp -
Ngành xi măng phải chuyển đổi kép để tồn tại và phát triển bền vững
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025