Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Samsung Galaxy S5 được hỗ trợ băng tần LTE-A
Nhã Nam - 20/06/2014 11:53
 
Samsung vừa chính thức trình làng Galaxy S5 LTE-A tại Hàn Quốc. Bộ vi xử lý Snapdragon 805 và modem Gobi 9x35 LTE Advanced Cat 6 được trang bị cho smartphone này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Galaxy S5 Prime lên kệ khi Apple ra mắt iPhone 6?
Top 10 smartphone đáng mua nhất hiện nay
Galaxy S5 màu xanh chính thức lên kệ
Quy trình kiểm tra độ bền của Galaxy S5 trước khi xuất xưởng

Qualcomm Technologies, Inc, công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn Qualcomm (NASDAQ: QCOM) ngày hôm qua đã công bố smartphone Samsung Galaxy S5 hỗ trợ băng tần LTE-A tại Hàn Quốc, là bản smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới tương thích với LTE Advanced Cat 6.

  Samsung Galaxy S5 được hỗ trợ băng tần LTE-A  
  Samsung Galaxy S5 được hỗ trợ băng tần LTE-A ở Hàn Quốc  

Sản phẩm này được được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm®  Snapdragon™ 805 và modem Qualcomm® Gobi™ 9x35.

Với sự hỗ trợ băng tần LTE-A và là thiết bị di động đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Snapgragon 805 và modem Gobi 9x35 LTE Advanced Cat 6, smartphone Samsung Galaxy S5 cho phép quay và phát video Ultra HD.

“Việc Samsung Galaxy S5 hỗ trợ băng tần LTE-A, chiếc smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới tương thích với LTE Advanced Cat 6 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một phong cách trải nghiệm điện toán di động cao cấp mới cho người dùng”, ông Murthy Renduchintala, Phó Chủ tịch Cấp cao của Qualcomm Technologies, Inc. kiêm đồng Chủ tịch của Qualcomm CDMA Techonologies chia sẻ.  

Cũng theo ông Murthy Renduchintala, với thiết bị này, người dùng hiện nay sẽ có thể quay và chia sẻ các đoạn video 4K dễ dàng.    

Gobi 9x35 là modem thương mại đầu tiên trong ngành di động được sản xuất trên quy trình 20nm, hỗ trợ tập hợp sóng LTE Advanced cho cả LTE TDD và FDD Cat 6. Đây cũng là modem đa chế độ hỗ trợ 3G/LTE thế hệ thứ tư của Qualcomm Technologies.

Modem này tương thích ngược với hầu hết các công nghệ di động chính hiện nay, bao gồm WCDMA /MC-HSPA, CDMA 1x/EVDO Rev. B, GSM/EDGE và TD-SCDMA.

Thiết bị hỗ trợ LTE Cat 6 được thiết kế nhằm giúp người dùng có thể tải về với tốc độ lên đến 300 Mbps trong khi thiết bị tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Smartphone Samsung Galaxy S5 hỗ trợ băng tần LTE-A vừa ra mắt tại Hàn Quốc. Có thể nói, đây là một phiên bản đặc biệt của Galaxy S5 từng ra mắt trước đó, nhưng thiết bị này lại sở hữu màn hình có độ phân giải cao và phần cứng cao cấp hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư