Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Samsung sẽ tham gia xây sân bay tại Việt Nam
Huyền Thư - 02/10/2013 23:00
 
Nhân chuyến thăm của Phó Chủ tịch Samsung Jung Yeon Joo vừa qua, Samsung C&T đã ký văn bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng với Bộ Kế hoạch & Đầu tư Việt Nam. >>Thêm dự án tỷ USD của Samsung >>Samsung đầu tư tại Việt Nam: Sẽ không chỉ có điện tử >>Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Phải xuất phát từ dự án lõi
TIN LIÊN QUAN

Nội dung của bản thỏa thuận hợp tác chiến lược xoay quanh việc Samsung C&T sẽ tham gia phát triển các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, từ việc xây dựng các nhà máy điện, sân bay, đóng tàu đến các dự án cơ sở hạ tầng viễn thông.

samsung-C-T-2809-1380698577.jpg
Samsung và Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng.


Samsung đánh giá, Việt Nam đang muốn đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, song song với sự phát triển của nền kinh tế, do vậy, tập đoàn này kỳ vọng tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư để đóng góp vào các dự án hạ tầng tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam, trong buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch Samsung Jung Yeon Joo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Samsung và mong muốn tập đoàn này tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác đầu tư vào Việt Nam.

Samsung C&T được thành lập năm 1938, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và xây dựng, có tổng tài sản tính đến cuối năm 2012 khoảng 24 tỷ USD. Theo website của đơn vị này, Samsung C&T đã tham gia xây dựng hai tòa nhà chọc trời là tháp đôi Petronas tại Malaysia và Burj Khalifa ở Dubai. Tại Việt Nam, Samsung đã có sự hiện diện lớn trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động với hai nhà máy tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, tổng vốn đã đăng ký lên tới 4,5 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư