Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Săn cây thông tươi chơi Noel, giá chát cả chục triệu vẫn đắt hàng
Hà An (Infonet) - 05/12/2019 15:31
 
Mỗi cây thông Noel nhập khẩu từ Hà Lan, Đan Mạch... có giá gần chục triệu đến ba mươi triệu đồng nhưng vẫn đắt khách.
Những cây thông tươi cao 4m có giá gần 30 triệu đồng, chưa kể vật phẩm trang trí
Những cây thông tươi cao 4m có giá gần 30 triệu đồng, chưa kể vật phẩm trang trí

Mấy năm gần đây, người dân có xu hướng dùng cây thông Noel tươi để trang trí trong dịp lễ Giáng sinh. Dù có giá lên đến hàng chục triệu đồng nhưng cây thông Noel tươi vẫn hút khách.

Trên thị trường, cây thông tươi được nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Hà Lan, Đan Mạch,… Cây thông tươi có màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng và dầy đặc, nhánh khỏe thích hợp cho những vậy treo trang trí to lớn.

Theo người bán, cây thông có thể trưng được 2-3 tháng mà vẫn giữ độ tươi. Đặc biệt mùi thơm nhẹ của thông đem đến không khí ấm áp, tuyệt vời trong mùa Giáng sinh.

Anh Quang, quản lý cửa hàng hoa nhập khẩu Liti ở Hà Nội cho biết, ngay từ ngày 11/11, cửa hàng đã về lô cây thông tươi đầu tiên với số lượng 400 cây để phục vụ khách có nhu cầu. Năm nay, cây thông có đầy đủ các kích cỡ để mọi người lựa chọn. Giá của cây thông Noel tùy thuộc vào độ cao của thông và mức độ trang trí. Do giá dịch vụ và vận chuyển về bằng đường hàng không nên giá cây thông nhập khẩu tương đối khá cao.

Chẳng hạn cây thông Noel nhập khẩu từ Hà Lan có giá thấp nhất là 4 triệu đồng đối với cây cao 1m, cây 1,2-1,3m có giá 6,7 triệu đồng, cây hơn 1,5m giá 9 triệu đồng, cây 1,7-2,9m giá từ 12 triệu đến 19,5 triệu đồng, cây hơn 3m giá từ 22-24 triệu đồng. Đắt nhất là cây trên 4m với giá gần 30 triệu đồng.

Đặc biệt, năm nay cửa hàng còn có cây Tùng Sơn hay còn gọi là thông Việt giá chỉ từ 500 nghìn đồng/cây.

Ngoài các cây thông tươi nhập khẩu có giá
Ngoài các cây thông tươi nhập khẩu có giá "chát", thị trường Noel còn có cây thông Việt (cây tùng) chỉ có giá từ 500 nghìn đồng/cây

Trong đó, cây thông có giá trung bình được khách đặt khá nhiều. Còn cây 4m ít người đặt hơn vì kích thước khá lớn và giá cao.

“Hưởng ứng không khí giáng sinh sớm, nhiều khách hàng đã mua cây thông về để trang trí nhà cửa, văn phòng công ty từ đầu tháng. Hơn nữa, khách đặt sớm sẽ được giảm 10%. Hơn 300 cây thông tươi đã được giao cho khách, số lượng cây thông tươi tại hệ thống cửa hàng chỉ còn gần 100 cây. Chúng tôi vẫn tiếp tục nhập hàng về để phục vụ khách”, anh Quang cho hay.

Một cửa hàng online cũng đang rao bán cây thông thật nhập khẩu từ Đan Mạch, cây 4,5m đã trang trí có giá hơn 29,5 triệu đồng; cây 3,7m có giá 20 triệu. Rẻ nhất là cây 1,2m có giá hơn 1,7 triệu đồng nhưng chưa bao gồm các vật phẩm trang trí.

Theo người bán, ngoài dùng để trang trí nhà cửa thì khách hàng thường đặt thông thật để trang trí văn phòng công ty, hay các cửa hàng kinh doanh.

“Các cửa hàng, nhà hàng kinh doanh khi trang trí bằng cây thông thật hay các sản phẩm làm từ lá thông thật sẽ làm nổi bật cửa hàng, thu hút được mọi ánh nhìn”, người bán giới thiệu.

Mặc dù có giá khá cao nhưng nhiều sản phẩm có giá lên tới vài chục triệu đồng cũng đã hết hàng.

Đối với những cây có kích thước “khủng” hơn, doanh nghiệp này đang tung ra các chiêu để hút khách như tặng voucher ăn uống tại nhà hàng cao cấp khi mua cây trên 3m.

6 bước để "bớt nghèo" vào năm 2020
Những hành động đơn giản sau có thể giảm bớt áp lực tiền bạc và giúp bạn đến gần với mục tiêu sung túc mình mong muốn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư