-
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa -
Việt Nam khởi xướng điều tra lẩn tránh phòng vệ thép cán nóng Trung Quốc -
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ
Sản phẩm thép cuộn cán nóng đạt 256.000 tấn tăng trưởng 20% so với tháng 4/2021. Thép xây dựng tháng vừa qua đạt gần 300.000 tấn, giảm 30% so với cùng kỳ, chủ yếu do lượng hàng tồn kho tại các đại lý từ tháng trước đó vẫn còn.
Tuy nhiên, sản lượng xuất khẩu vẫn tăng 28% so với tháng 4/2021, với 93.000 tấn.
![]() |
| Trung tâm điều khiển Nhà máy thép cán nguội Hòa Phát Dung Quất |
Các sản phẩm thép hạ nguồn như ống thép ghi nhận 44.000 tấn, tôn mạ đạt 31.000 tấn.Trong đó, sản lượng bán hàng tôn mạ tăng trưởng 60% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ hoạt động xuất khẩu.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất 2,9 triệu tấn thép thô, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng bán hàng phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng đạt gần 2,8 triệu tấn. Trong đó, thép xây dựng đạt 1,6 triệu tấn, tăng 28% so với cùng kỳ. Thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 1 triệu tấn, tăng 16%.
Ngoài ra, Hòa Phát còn cung cấp trên 250.000 tấn ống thép và 136.000 tấn tôn mạ các loại cho thị trường. Riêng tôn mạ đạt mức tăng 47% so với 4 tháng 2021.
Hiện tại, công suất thép thô của Hòa Phát là 8,5 triệu tấn/năm, trong đó có 5,5 triệu tấn phôi thép, thép xây dựng và 3 triệu tấn HRC/năm.
Theo báo cáo tháng 4/2022 của Hiệp hội Thép Việt Nam, ở thị phần thép xây dựng, ống thép Hòa Phát vững vàng ở vị trí số 1 với lần lượt là 36,5% và 29,2%. Tôn Hòa Phát đứng Top 5 thị phần với 8,4%.
-
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”
-
Fujifilm Việt Nam được vinh danh năm thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai

