-
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa -
Việt Nam khởi xướng điều tra lẩn tránh phòng vệ thép cán nóng Trung Quốc -
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ
Kế hoạch này sẽ được thực hiện nhằm gia tăng sự hiện diện của SMB tại Việt Nam cũng như đang xây dựng kế hoạch dài hạn cho một nhà máy bia mới của hãng tại Mỹ. Thông tin trên vừa được công bố tại cuộc họp báo sau Đại hội đồng cổ đông của công ty vào thứ ba vừa qua.
The Philippine Daily Inquirer trích phát biểu của đại diện SMB khi nói rằng, công suất sản xuất bia tại Việt Nam còn nhỏ. Thời gian qua, họ từng lập kế hoạch, cân nhắc mua các nhà máy bia khác dù thực tế, chưa thoả thuận nào được thực hiện. Nhưng Tập đoàn này sẵn sàng sẽ thực hiện chiến lược trên nếu có bất cứ hợp tác nào phù hợp.
Năm 2017, Chủ tịch SMB ông Ramon Ang nói "đang đánh giá và có thể đấu thầu" trong việc của cổ phần của Tổng Công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Ngay khi thực hiện các nghiên cứu thị trường và cho thấy triển vọng tốt từ thị trường, SMB sẽ bắt đầu xây dựng một nhà máy mới tại TP.HCM. Tập đoàn này đưa ra ước tính, cần khoảng 70 triệu USD để đầu tư cho một nhà máy công suất 200 triệu lít/năm.
Ngoài Việt Nam, SMB còn kinh doanh tại Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông và Indonesia,… Tuy nhiên, doanh thu tại thị trường nội địa vẫn chiếm hơn 90% trong tổng doanh thu của Tập đoàn. Cuối năm nay, SMB sẽ khánh thành nhà máy thứ sáu tại Philippines.
Còn theo tờ Philstar.com, năm 2018, San Miguel cho biết họ đang lên kế hoạch bỏ ra khoảng 1 tỷ USD để xây dựng thêm 10 nhà máy bia. Tám trong số đó sẽ ở Philippines và hai nhà máy còn lại tại Mỹ và Việt Nam.
Thành lập từ năm 1890, đến nay SMB đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ nước giải khát, thực phẩm, bao bì đến nhiên liệu, dầu, năng lượng, ngân hàng,…
Doanh thu hợp nhất của SMB năm 2018 đạt mức kỷ lục trong lịch sử với 129.2 tỷ Peso (PHP), cao hơn 14% so với năm 2017. Lợi nhuận ròng đạt 23.84 tỷ PHP, tăng 3.13 tỷ Peso (PHP) so với năm 2017).
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh
-
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt
