-
Xử phạt các cơ sở thực phẩm chức năng vi phạm số tiền hơn 12 tỷ đồng -
Hàng bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh bị dừng hoạt động vì vi phạm an toàn thực phẩm -
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Bước tiến mới với ba đơn vị chuyên môn hiện đại -
Phê duyệt Phương án sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế -
Phát triển đột phá ngành dược bằng chuyển giao công nghệ -
Hướng dẫn cách mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
Trong thời gian qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang: https://shipthuocnhanh.com/thuoc-calbriona-eu/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona Eu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Ảnh minh hoạ. |
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam (địa chỉ: Lô G5, Khu đấu giá Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Tại buổi làm việc ngày 16/6/2023, đại diện Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam là ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty khẳng định website https://shipthuocnhanh.com/thuoc-calbriona-eu/ không phải là website của công ty.
Công ty không thực hiện quảng cáo, không ủy quyền cho tổ/chức cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona Eu trên website này.
Trong thời gian, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona Eu quảng cáo trên các website nêu trên.
Cũng về quảng cáo thực phẩm chức năng, trong thời gian vừa qua tại nhiều đường link thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HYPERCARE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh;
Sản phẩm này cũng sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Tại đường link https://www.facebook.com/CJCondition/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo trên một số website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố Nữ Nhất Nhất không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.
Hay tại website và tiktok: https://vidananochinhhang.com/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida Nano vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh.
Còn tại đường link: https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-khong-duong-hop-24-vien/; https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-hop-24-vien-ngam/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana - không đường, nội dung quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Một sản phẩm khác cũng được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo là sản phẩm Cà Gai Leo Giải Độc Gan MB được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
-
Điểm mới trong Luật Bảo hiểm y tế và thuận tiện khi thực hiện -
Y tế Việt Nam ngày càng nhận được tín nhiệm của người nước ngoài -
Cảnh báo tình trạng dị ứng đạm sữa bò ở trẻ -
Tin mới y tế ngày 2/1: Tăng Axit uric máu, mỡ máu cao vì béo phì -
Phê duyệt Phương án sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế -
Phát triển đột phá ngành dược bằng chuyển giao công nghệ -
Hướng dẫn cách mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
-
1 Chi tiết 5 vùng đô thị, 5 trục không gian của Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 -
2 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Vẫn có nhiều lý do để lạc quan -
3 Năm 2025 sẽ là năm tăng tốc, bứt phá để về đích -
4 “Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/1
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững
- Vietnam International Half Marathon 2025 powered by Herbalife gắn kết gia đình, cộng đồng
- SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM