-
Cảnh báo biến chứng hiếm nhưng nguy hiểm do cúm A -
Truy quét thuốc, mỹ phẩm giả để người dân đón Tết an toàn -
Nỗ lực hướng tới miễn viện phí và công bằng y tế -
Kháng kháng sinh: Thách thức cấp bách của y tế toàn cầu và Việt Nam -
Takeda hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng trước biến đổi khí hậu -
Tin mới y tế ngày 17/12: Nhiều hiểm họa sức khỏe vì nghiện thuốc lá
Trong thời gian qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang: https://shipthuocnhanh.com/thuoc-calbriona-eu/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona Eu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
![]() |
| Ảnh minh hoạ. |
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam (địa chỉ: Lô G5, Khu đấu giá Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Tại buổi làm việc ngày 16/6/2023, đại diện Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam là ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty khẳng định website https://shipthuocnhanh.com/thuoc-calbriona-eu/ không phải là website của công ty.
Công ty không thực hiện quảng cáo, không ủy quyền cho tổ/chức cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona Eu trên website này.
Trong thời gian, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona Eu quảng cáo trên các website nêu trên.
Cũng về quảng cáo thực phẩm chức năng, trong thời gian vừa qua tại nhiều đường link thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HYPERCARE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh;
Sản phẩm này cũng sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Tại đường link https://www.facebook.com/CJCondition/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo trên một số website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố Nữ Nhất Nhất không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.
Hay tại website và tiktok: https://vidananochinhhang.com/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida Nano vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh.
Còn tại đường link: https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-khong-duong-hop-24-vien/; https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-hop-24-vien-ngam/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana - không đường, nội dung quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Một sản phẩm khác cũng được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo là sản phẩm Cà Gai Leo Giải Độc Gan MB được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
-
Bệnh nhân suy hô hấp, tổn thương phổi vì cúm -
Tháo gỡ vướng mắc quản lý an toàn thực phẩm trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp -
Viêm gan B, C và rủi ro từ thói quen tự điều trị bằng đông y -
Tin mới y tế ngày 16/12: Chủ động nguồn vắc-xin, phòng nguy cơ bùng phát dịch trong năm 2025 -
Hợp tác chiến lược vì tương lai chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam -
Phòng biến chứng nặng cho người cao tuổi với vắc-xin RSV công nghệ mới -
Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc vụ ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Ngãi
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025

