Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Sản phẩm làm giả Coca-cola mất dạng trên thị trường
Hữu Tuấn - 11/11/2013 15:57
 
Ngày 11/11, sau khi Coca-Cola Việt Nam lên tiếng về sản phẩm Coca giá 2.000 đồng chữ Trung Quốc xuất hiện trên thị trường không phải của Coca-Cola sản xuất, sản phẩm này đã lặng lẽ biết mất trên thị trường.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội đã không xuất hiện sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai.

Sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai như thế này đã biến mất khỏi các sạp hàng rong tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Những người bán hàng rong cho biết, nguồn cung cấp hàng đã dừng cung cấp sản phẩm sau khi báo chí đã phát hiện ra các sản phẩm có dấu hiệu bất thường này.

Phía Coca-Cola cũng đã cung cấp thông tin để phân biệt sản phẩm thật giả, các thông tin có liên quan cho Chi cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội.

Trước đó, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Coca-Cola Việt Nam cũng đã khẳng định, sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai không phải là sản phẩm của hãng nước giải khát hàng đầu thế giới nói chung, sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam nói riêng hay đơn vị tại Trung Quốc. Coca-Cola ở Việt Nam đang được đóng chai loại nhỏ nhất với vỏ thủy tinh là 300ml, vỏ nhựa là 390ml, đóng lon 330ml.

Ảnh hưởng lớn nhất của vụ việc này là quyền lợi của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm không có thông tin cơ bản, không đảm bảo chất lượng, nhất là các khách hàng nhỏ tuổi chưa đủ năng lực phân biệt sản phẩm thật giả. Với Coca-Cola, thông tin này gây tổn hại đến thương hiệu của hãng, gây nhầm lẫn giữa sản phẩm chính hãng của Coca-Cola với các nhãn hiệu khác.

Các chuyên gia khuyến cáo, khách mua sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, nước uống nên mua những sản phẩm chính hãng, từ các đại lý bán hàng có ủy quyền hoặc cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống phân phối của nhãn hàng đó. Bất cứ sản phẩm nào có dấu hiệu khác lạ về mẫu mã, kiếu dáng, màu sắc, trọng lượng cần tìm hiểu và phản ánh tới hãng để tìm hiểu thông tin, tránh việc dùng phải sản phẩm làm giả, làm nhái.

Chuyện về hai billboard sơn dầu có kích thước lớn nhất Việt Nam
Trải qua 127 năm hiện diện trên khắp thế giới, dù ở đâu, Coca-Cola cũng lấy tiêu chí sáng tạo làm kim chỉ nam cho những phương thức tiếp thị,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư