-
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua TP.Huế -
Khánh Hòa yêu cầu các hồ chứa nước khẩn trương vận hành điều tiết -
TP.HCM: Quyết liệt xử lý doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không khai thuế -
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí
Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội đã không xuất hiện sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai.
![]() | ||
| Sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai như thế này đã biến mất khỏi các sạp hàng rong tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Dân Trí |
Những người bán hàng rong cho biết, nguồn cung cấp hàng đã dừng cung cấp sản phẩm sau khi báo chí đã phát hiện ra các sản phẩm có dấu hiệu bất thường này.
Phía Coca-Cola cũng đã cung cấp thông tin để phân biệt sản phẩm thật giả, các thông tin có liên quan cho Chi cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội.
Trước đó, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Coca-Cola Việt Nam cũng đã khẳng định, sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai không phải là sản phẩm của hãng nước giải khát hàng đầu thế giới nói chung, sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam nói riêng hay đơn vị tại Trung Quốc. Coca-Cola ở Việt Nam đang được đóng chai loại nhỏ nhất với vỏ thủy tinh là 300ml, vỏ nhựa là 390ml, đóng lon 330ml.
Ảnh hưởng lớn nhất của vụ việc này là quyền lợi của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm không có thông tin cơ bản, không đảm bảo chất lượng, nhất là các khách hàng nhỏ tuổi chưa đủ năng lực phân biệt sản phẩm thật giả. Với Coca-Cola, thông tin này gây tổn hại đến thương hiệu của hãng, gây nhầm lẫn giữa sản phẩm chính hãng của Coca-Cola với các nhãn hiệu khác.
Các chuyên gia khuyến cáo, khách mua sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, nước uống nên mua những sản phẩm chính hãng, từ các đại lý bán hàng có ủy quyền hoặc cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống phân phối của nhãn hàng đó. Bất cứ sản phẩm nào có dấu hiệu khác lạ về mẫu mã, kiếu dáng, màu sắc, trọng lượng cần tìm hiểu và phản ánh tới hãng để tìm hiểu thông tin, tránh việc dùng phải sản phẩm làm giả, làm nhái.
Hữu Tuấn
-
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua TP.Huế -
Khánh Hòa yêu cầu các hồ chứa nước khẩn trương vận hành điều tiết -
TP.HCM: Quyết liệt xử lý doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không khai thuế -
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó
-
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí -
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development


