-
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản
-
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng
-
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động -
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội đã không xuất hiện sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai.
![]() | ||
Sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai như thế này đã biến mất khỏi các sạp hàng rong tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Dân Trí |
Những người bán hàng rong cho biết, nguồn cung cấp hàng đã dừng cung cấp sản phẩm sau khi báo chí đã phát hiện ra các sản phẩm có dấu hiệu bất thường này.
Phía Coca-Cola cũng đã cung cấp thông tin để phân biệt sản phẩm thật giả, các thông tin có liên quan cho Chi cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội.
Trước đó, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Coca-Cola Việt Nam cũng đã khẳng định, sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai không phải là sản phẩm của hãng nước giải khát hàng đầu thế giới nói chung, sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam nói riêng hay đơn vị tại Trung Quốc. Coca-Cola ở Việt Nam đang được đóng chai loại nhỏ nhất với vỏ thủy tinh là 300ml, vỏ nhựa là 390ml, đóng lon 330ml.
Ảnh hưởng lớn nhất của vụ việc này là quyền lợi của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm không có thông tin cơ bản, không đảm bảo chất lượng, nhất là các khách hàng nhỏ tuổi chưa đủ năng lực phân biệt sản phẩm thật giả. Với Coca-Cola, thông tin này gây tổn hại đến thương hiệu của hãng, gây nhầm lẫn giữa sản phẩm chính hãng của Coca-Cola với các nhãn hiệu khác.
Các chuyên gia khuyến cáo, khách mua sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, nước uống nên mua những sản phẩm chính hãng, từ các đại lý bán hàng có ủy quyền hoặc cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống phân phối của nhãn hàng đó. Bất cứ sản phẩm nào có dấu hiệu khác lạ về mẫu mã, kiếu dáng, màu sắc, trọng lượng cần tìm hiểu và phản ánh tới hãng để tìm hiểu thông tin, tránh việc dùng phải sản phẩm làm giả, làm nhái.
Hữu Tuấn

-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace -
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động -
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt