
-
Tuyên án phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC vào ngày 26/6 tới
-
Triệt xóa băng nhóm tội phạm chuyên lừa người già, thu nhập thấp
-
Bà Trương Mỹ Lan làm việc với đối tác ngoại về kế hoạch khắc phục 3 tỷ USD
-
Quảng Nam đấu giá 3 mỏ cát: Giá khởi điểm vài tỷ, trúng hàng trăm tỷ
-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy -
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh
Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội đã không xuất hiện sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai.
![]() | ||
Sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai như thế này đã biến mất khỏi các sạp hàng rong tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Dân Trí |
Những người bán hàng rong cho biết, nguồn cung cấp hàng đã dừng cung cấp sản phẩm sau khi báo chí đã phát hiện ra các sản phẩm có dấu hiệu bất thường này.
Phía Coca-Cola cũng đã cung cấp thông tin để phân biệt sản phẩm thật giả, các thông tin có liên quan cho Chi cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội.
Trước đó, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Coca-Cola Việt Nam cũng đã khẳng định, sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai không phải là sản phẩm của hãng nước giải khát hàng đầu thế giới nói chung, sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam nói riêng hay đơn vị tại Trung Quốc. Coca-Cola ở Việt Nam đang được đóng chai loại nhỏ nhất với vỏ thủy tinh là 300ml, vỏ nhựa là 390ml, đóng lon 330ml.
Ảnh hưởng lớn nhất của vụ việc này là quyền lợi của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm không có thông tin cơ bản, không đảm bảo chất lượng, nhất là các khách hàng nhỏ tuổi chưa đủ năng lực phân biệt sản phẩm thật giả. Với Coca-Cola, thông tin này gây tổn hại đến thương hiệu của hãng, gây nhầm lẫn giữa sản phẩm chính hãng của Coca-Cola với các nhãn hiệu khác.
Các chuyên gia khuyến cáo, khách mua sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, nước uống nên mua những sản phẩm chính hãng, từ các đại lý bán hàng có ủy quyền hoặc cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống phân phối của nhãn hàng đó. Bất cứ sản phẩm nào có dấu hiệu khác lạ về mẫu mã, kiếu dáng, màu sắc, trọng lượng cần tìm hiểu và phản ánh tới hãng để tìm hiểu thông tin, tránh việc dùng phải sản phẩm làm giả, làm nhái.
Hữu Tuấn

-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy -
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh -
Hải quan Nội Bài bắt 6.900.000 Yên Nhật vận chuyển trái phép trong hành lý xách tay -
Đề nghị giảm 13-14 năm tù cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm -
Truy quét buôn lậu tại miền Trung, hải quan bắt hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình