
-
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng
-
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù
-
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Loạt dự án tại Quảng Nam huy động vốn trái quy định -
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech
Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội đã không xuất hiện sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai.
![]() | ||
Sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai như thế này đã biến mất khỏi các sạp hàng rong tại các cổng trường trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Dân Trí |
Những người bán hàng rong cho biết, nguồn cung cấp hàng đã dừng cung cấp sản phẩm sau khi báo chí đã phát hiện ra các sản phẩm có dấu hiệu bất thường này.
Phía Coca-Cola cũng đã cung cấp thông tin để phân biệt sản phẩm thật giả, các thông tin có liên quan cho Chi cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội.
Trước đó, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Coca-Cola Việt Nam cũng đã khẳng định, sản phẩm chai Coca loại 15ml có giá bán 2.000 đồng/chai không phải là sản phẩm của hãng nước giải khát hàng đầu thế giới nói chung, sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam nói riêng hay đơn vị tại Trung Quốc. Coca-Cola ở Việt Nam đang được đóng chai loại nhỏ nhất với vỏ thủy tinh là 300ml, vỏ nhựa là 390ml, đóng lon 330ml.
Ảnh hưởng lớn nhất của vụ việc này là quyền lợi của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm không có thông tin cơ bản, không đảm bảo chất lượng, nhất là các khách hàng nhỏ tuổi chưa đủ năng lực phân biệt sản phẩm thật giả. Với Coca-Cola, thông tin này gây tổn hại đến thương hiệu của hãng, gây nhầm lẫn giữa sản phẩm chính hãng của Coca-Cola với các nhãn hiệu khác.
Các chuyên gia khuyến cáo, khách mua sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, nước uống nên mua những sản phẩm chính hãng, từ các đại lý bán hàng có ủy quyền hoặc cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống phân phối của nhãn hàng đó. Bất cứ sản phẩm nào có dấu hiệu khác lạ về mẫu mã, kiếu dáng, màu sắc, trọng lượng cần tìm hiểu và phản ánh tới hãng để tìm hiểu thông tin, tránh việc dùng phải sản phẩm làm giả, làm nhái.
Hữu Tuấn

-
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng -
Loạt cựu lãnh đạo 3 tỉnh và những bị can nào liên quan Tập đoàn Phúc Sơn? -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù -
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Loạt dự án tại Quảng Nam huy động vốn trái quy định -
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech -
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực bất động sản
-
VietinBank - Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới